Chả biết bác dựa vào đâu mà phán phải bắt buộc đi về bên phải chân cầu vượt? Theo mình hiểu thì vạch 1.16.2 là để phân chia dòng phương tiện, tương tự như vạch phân làn thôi, xe bác chủ hay xe bán tải đi như vậy chỉ là đi thẳng và chuyển làn chứ đâu có rẻ đi đâu?mời bác xem lại 69 lần ạ,từ bên phải trụ cầu vươt sang bên trái trụ cầu là chạy thẳng sao ? muốn quẹo qua cộng hòa từ hường sân bay thì BẮT BUỘC phải đi về phía bên phải chân trụ cầu vượt,phía bên trái đã có vạch kẻ 1.16.2,vạch dừng đèn đỏ rồi. Cái này em nhờ phải học mới có bằng chứ nhỉ ?
@nhduceemời bác xem lại 69 lần ạ,từ bên phải trụ cầu vươt sang bên trái trụ cầu là chạy thẳng sao ? muốn quẹo qua cộng hòa từ hường sân bay thì BẮT BUỘC phải đi về phía bên phải chân trụ cầu vượt,phía bên trái đã có vạch kẻ 1.16.2,vạch dừng đèn đỏ rồi. Cái này em nhờ phải học mới có bằng chứ nhỉ ?
1.
Sao Bác lại cho rằng phải bắt buộc chạy về bên phải nhỉ? Vậy tại sao dòng xe rẽ trái sau trụ cầu thứ 2 vào Cộng Hoà lại không bị bắt? Dù trước trụ cầu đó cũng có vạch kẻ 1.16.2
2.
Bác lưu ý giùm không có vạch kẻ phân làn phương tiện nối chân cầu thứ nhất với chân cầu thứ 2. Và vạch kẻ 1.16.2 cũng chỉ nói đại ý là phân chia dòng phương tiện, không yêu cầu sau đó chỉ được đi đúng làn hay không cho phép chuyển làn. Trong trường hợp này, nên xem vạch 1.16.2 ở cả 2 chân cầu như một vạch báo để hướng dẫn các phương tiện tránh đụng chân cầu; nó là một "hàng rào chân cầu" mềm, giống như tại chân cầu vượt Hàng Xanh hay Thủ Đức.
Em cho rằng suy nghĩ của Bác đúng chỉ khi có một vạch liền nối 2 chân cầu với nhau.
Chỉnh sửa cuối:
mời bác xem lại 69 lần ạ,từ bên phải trụ cầu vươt sang bên trái trụ cầu là chạy thẳng sao ? muốn quẹo qua cộng hòa từ hường sân bay thì BẮT BUỘC phải đi về phía bên phải chân trụ cầu vượt,phía bên trái đã có vạch kẻ 1.16.2,vạch dừng đèn đỏ rồi. Cái này em nhờ phải học mới có bằng chứ nhỉ ?
- 1.16.2 - Vạch ở trong hình gãy khúc có đỉnh nằm trên đường phân giác của góc
nhọn cùng chiều với góc nhọn, xác định đảo phân chia dòng phương tiện theo cùng
một hướng.
Vạch dừng đèn để dừng PT khi đèn đỏ, lúc đó đang đèn xanh, xe bác chủ chạy OK.
Nếu giả sử xe bác chủ chạy làn ngoài cùng bên trái, vào vòng xoay rồi rẽ phải vào CH cũng ko sai.
Nếu chạy làn trong trụ cầu thì ko cần chờ đèn đỏ này. Các bác chú ý cái đèn này nha, khá nguy hiểm đó, ko để ý là bị vượt đèn đỏ.
Cứ tin e đi, nếu bác nào bị tít thì cứ từ tốn, nhẹ nhàng, xin cái bb, bảo đảm là "thôi đi đi", nhưng nên có cái cam để làm bằng chứng nhe.
Theo e các xe rẽ trái ra làn ngoài sau biển cấm rẽ trái mới có thể bị bắt lỗi. Các bác có thấy ùn 1 cục ở chổ đó không?
Chỉnh sửa cuối:
Hay mai bác làm cờ nhíp điView attachment 382130
- 1.16.2 - Vạch ở trong hình gãy khúc có đỉnh nằm trên đường phân giác của góc
nhọn cùng chiều với góc nhọn, xác định đảo phân chia dòng phương tiện theo cùng
một hướng.
Vạch dừng đèn để dừng PT khi đèn đỏ, lúc đó đang đèn xanh, xe bác chủ chạy OK.
Nếu giả sử xe bác chủ chạy làn ngoài cùng bên trái, vào vòng xoay rồi rẽ phải vào CH cũng ko sai.
Nếu chạy làn trong trụ cầu thì ko cần chờ đèn đỏ này. Các bác chú ý cái đèn này nha, khá nguy hiểm đó, ko để ý là bị vượt đèn đỏ.
Cứ tin e đi, nếu bác nào bị tít thì cứ từ tốn, nhẹ nhàng, xin cái bb, bảo đảm là "thôi đi đi", nhưng nên có cái cam để làm bằng chứng nhe.
Theo e các xe rẽ trái ra làn ngoài sau biển cấm rẽ trái mới có thể bị bắt lỗi. Các bác có thấy ùn 1 cục ở chổ đó không?
Bác nhìn kỹ bên cạnh cái bảng chỉ vòng xoay màu xanh treo trên cột cầu trước mặt có 1 cái bảng đường một chiều (hình tròn đỏ có gạch ngang) xoay mặt vô trong, mà phải chạy gần tới nơi mới thấy. Do đó bác không đi từ bên phải cột qua bên trái cột được (vì đi ngược chiều). Cái bảng này phải chú ý lắm mới thấy nhưng nếu CA dùng nó để phạt bác vẫn được.
Nhà mình ở khu CH , đi đường này rất nhiều, đã từng bị vịn ở đây (nhưng cho đi vì mình nói nhà ở CH), mình xin giải thích thêm với các Bác như sau:
_ Đường nhánh này (tức là đường có cổng sắt ) được làm sau này, khi bị ùn tắc ngay chổ karaoke Nice do 2 làn xe :1 từ HVT và LVS quẹo trái về CH và1 từ Sân bay quẹo phải về CH , .,
_ Một lần mình đi đến đây bị ùn tại karaoke Nice , CSGT ra hiệu cho mình lách ra trái và đi theo nhánh này về CH , lần khác mình cũng bị ùn tắc tại đây liền lách trái ra đi theo cách Bác chủ đi nhưng bị vin lại ,
Mình nói với CSGT mấy lần trước Ông cho đi , CSGT nói với mình rằng : nhánh đường này dành cho làn xe từ HVT và LVS rẻ trái về CH , khi nào bị ùn tắc thì mới có hiệu lệnh mới được đi với điều kiện là làn xe từ HVT+LVS đang là đèn đỏ ( vì nếu làn đó xanh thì bị xung đột 2 bên tại cái cổng barie sắt ) .
_ Mình hiều lời giải thích của CSGT , nhưng mình cho rằng chổ này như vây ko rõ ràng lắm , phải có biển báo hay vạch kẻ như thế nào để mọi người dễ hiểu , theo mình nếu đúng như lời CSGT đây nói thì nên có vạch kẻ liền bên làn xe từ sân bay ra CH , còn làn từ HVT+LVS rẻ trái thì vạch kẻ đứt khoãng để làn này có thể quẹo phải đi Thăng Long ., 2 vạch này song song nhau và nằm ngay giửa 2 cột ,...
Cho nên nếu ko muốn rề rà với CSGT thôi thì chịu khó đi làn trong , đừng lách trái ra (để đi về CH) .
_ Đường nhánh này (tức là đường có cổng sắt ) được làm sau này, khi bị ùn tắc ngay chổ karaoke Nice do 2 làn xe :1 từ HVT và LVS quẹo trái về CH và1 từ Sân bay quẹo phải về CH , .,
_ Một lần mình đi đến đây bị ùn tại karaoke Nice , CSGT ra hiệu cho mình lách ra trái và đi theo nhánh này về CH , lần khác mình cũng bị ùn tắc tại đây liền lách trái ra đi theo cách Bác chủ đi nhưng bị vin lại ,
Mình nói với CSGT mấy lần trước Ông cho đi , CSGT nói với mình rằng : nhánh đường này dành cho làn xe từ HVT và LVS rẻ trái về CH , khi nào bị ùn tắc thì mới có hiệu lệnh mới được đi với điều kiện là làn xe từ HVT+LVS đang là đèn đỏ ( vì nếu làn đó xanh thì bị xung đột 2 bên tại cái cổng barie sắt ) .
_ Mình hiều lời giải thích của CSGT , nhưng mình cho rằng chổ này như vây ko rõ ràng lắm , phải có biển báo hay vạch kẻ như thế nào để mọi người dễ hiểu , theo mình nếu đúng như lời CSGT đây nói thì nên có vạch kẻ liền bên làn xe từ sân bay ra CH , còn làn từ HVT+LVS rẻ trái thì vạch kẻ đứt khoãng để làn này có thể quẹo phải đi Thăng Long ., 2 vạch này song song nhau và nằm ngay giửa 2 cột ,...
Cho nên nếu ko muốn rề rà với CSGT thôi thì chịu khó đi làn trong , đừng lách trái ra (để đi về CH) .
CSGT không phải lúc nào cũng đúng, đồng ý với bác là nếu GTCC muốn như lời giải thích của CSGT thì phải kẻ vạch liền để phương tiện từ Sân bay ra phải đi làn bên phải, chứ như hiện nay thì bác chủ không saiNhà mình ở khu CH , đi đường này rất nhiều, đã từng bị vịn ở đây (nhưng cho đi vì mình nói nhà ở CH), mình xin giải thích thêm với các Bác như sau:
_ Đường nhánh này (tức là đường có cổng sắt ) được làm sau này, khi bị ùn tắc ngay chổ karaoke Nice do 2 làn xe :1 từ HVT và LVS quẹo trái về CH và1 từ Sân bay quẹo phải về CH , .,
_ Một lần mình đi đến đây bị ùn tại karaoke Nice , CSGT ra hiệu cho mình lách ra trái và đi theo nhánh này về CH , lần khác mình cũng bị ùn tắc tại đây liền lách trái ra đi theo cách Bác chủ đi nhưng bị vin lại ,
Mình nói với CSGT mấy lần trước Ông cho đi , CSGT nói với mình rằng : nhánh đường này dành cho làn xe từ HVT và LVS rẻ trái về CH , khi nào bị ùn tắc thì mới có hiệu lệnh mới được đi với điều kiện là làn xe từ HVT+LVS đang là đèn đỏ ( vì nếu làn đó xanh thì bị xung đột 2 bên tại cái cổng barie sắt ) .
_ Mình hiều lời giải thích của CSGT , nhưng mình cho rằng chổ này như vây ko rõ ràng lắm , phải có biển báo hay vạch kẻ như thế nào để mọi người dễ hiểu , theo mình nếu đúng như lời CSGT đây nói thì nên có vạch kẻ liền bên làn xe từ sân bay ra CH , còn làn từ HVT+LVS rẻ trái thì vạch kẻ đứt khoãng để làn này có thể quẹo phải đi Thăng Long ., 2 vạch này song song nhau và nằm ngay giửa 2 cột ,...
Cho nên nếu ko muốn rề rà với CSGT thôi thì chịu khó đi làn trong , đừng lách trái ra (để đi về CH) .