Hạng B2
28/5/10
226
310
63
Bữa kia em chạy từ sân bay về, qua công viên Hoàng Văn Thụ thì bị ngoắt lại trong khi mình không hề đi sai làn. Em xuống hỏi: "Có việc gì không anh?" Chú CSGT nói "Anh cho kiểm tra cái thùng xe" (Chả là em chạy xe bán tải). Em nghe thấy thế khiếp quá, liên tưởng ngay đến vụ xe bán tải như em chở mấy ngàn cái điện thoại, máy tính bảng báo đăng, liền mở phắt thùng xe lên bảo "Tôi chẳng chở gì cả". Chú CSGT cầm giấy đăng kiểm, so ảnh chụp xe với xe và nói: "Em xem cái nắp thùng xe thôi, nhiều người khi đăng kiểm không có nắp thùng xong về gắn nắp thùng vào là vi phạm. Anh không có vi phạm gì, xin lỗi làm mất thời gian của anh! Mời anh đi". Bác nào mua xe bán tải nhớ cẩn thận. Nếu muốn gắn nắp thùng thì gắn trước hãy đi đăng kiểm. Trường hợp đăng kiểm xong mới gắn thì sẽ có khả năng bị làm khó như trường hợp của em trên đây.
Vậy 2 xe đều gắn nắp thùng, 1 hình đăng kiểm có nắp, 1 hình đăng kiểm ko nắp, thì 1 xe lỗi, 1 xe ko àh! Sao càng ngày càng nhiều trò vậy ta.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Kết cấu xe gồm những yếu tố kỹ thuật nào?

Cái này theo mình nghĩ là không được phép thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất .

Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ
1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.
2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
3. Xe ô tô và rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô tham gia giao thông đường bộ phải được kiểm tra định kỳ về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (sau đây gọi là kiểm định).
4. Người đứng đầu cơ sở đăng kiểm và người trực tiếp thực hiện việc kiểm định phải chịu trách nhiệm về việc xác nhận kết quả kiểm định.
5. Chủ phương tiện, người lái xe ô tô chịu trách nhiệm duy trì tình trạng an toàn kỹ thuật của phương tiện theo tiêu chuẩn quy định khi tham gia giao thông đường bộ giữa hai kỳ kiểm định.
6. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới; quy định và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định và tổ chức kiểm định xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh.
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.656
113
Móa bữa trước tết cũng bắt xe em ở đường Trần Quang Diệu. Xe em gắn nắp thùng sau khi đăng kiểm. Tụi cờ hó định kiếm tiền. Ông cậu e kêu tụi nó lập bb mà ko ko dám lập. Cuối cùng ông cậu e đi mà chẳng mất ổ bánh mì nào. Dạo nạy tụi nó đói lắm hay sao mà bắt tùm lum
Do các bác nhà ta không ah, lên đây học bài kỹ quá nên giờ xxx phải lôi mấy lỗi xi nhan, cán vạch, rồi dừng xe coi giấy đăng kiểm... hồi xưa đâu có vậy đâu...
Ở đường LTK dừng tôi xe 2B hoài luôn, mình liền hỏi "lấn tuyến hả em?", rồi cười trừ không ah! Móa ngại quá, giờ đi qua mấy ảnh thấy quen quen ko gọi nữa, muốn chắc ăn khi thấy mấy ảnh phải kéo cái khẩu trang xuống... :3dbachoc:
 
  • Like
Reactions: TheShinichi
Hạng F
22/7/13
9.338
44.528
113
Cái này theo mình nghĩ là không được phép thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất .

Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ
1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.
2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
3. Xe ô tô và rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô tham gia giao thông đường bộ phải được kiểm tra định kỳ về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (sau đây gọi là kiểm định).
4. Người đứng đầu cơ sở đăng kiểm và người trực tiếp thực hiện việc kiểm định phải chịu trách nhiệm về việc xác nhận kết quả kiểm định.
5. Chủ phương tiện, người lái xe ô tô chịu trách nhiệm duy trì tình trạng an toàn kỹ thuật của phương tiện theo tiêu chuẩn quy định khi tham gia giao thông đường bộ giữa hai kỳ kiểm định.
6. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới; quy định và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định và tổ chức kiểm định xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh.
Chời ạ... vậy bị phạt bắt hãng đóng vì can tội ko gắn nắp thùng cho tui.
Diễn giải: ngày trc làm con FE thì hãng tặng bộ baga nóc xe, mà hàng chưa về nên 2tháng sau mới gắn lên. Cũng bị tóa hỏi um sùm, mình bảo len BB tui đưa hãng đóng dùm vì dk thì rõ ko có nhưng hãng gắn cho tôi, lỗi thằng Ford ko fải lỗi tui....
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Theo thông tư mới nè các bác

"Xe bán tải được phép lắp nắp thùng hàng nhưng không vượt qua chiều dài - rộng - cao xe. Nếu lắp thêm nắp thùng hàng mà tự trọng xe thay đổi thì ĐK trừ vào tải trọng của xe. Theo thông tư 85. Nhưng chỉ có điều là áp dụng từ 10-3-2015."
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Ngày 31/12/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký ban hành Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT ban hành Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thông tư 85/2014/TT-BGTVT có nhiều đổi mới so với các quy định trước đây về công tác cải tạo xe cơ giới như: Cụ thể hóa các trường hợp không được phép cải tạo; miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo; nội dung, thành phần hồ sơ, trình tự thẩm định, nghiệm thu xe cơ giới cải tạo.

Điều 4 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT cụ thể hóa những trường hợp không được phép cải tạo đối với xe cơ giới. Trong đó bổ sung thêm nhiều trường hợp không có trong Thông tư 29/2012/TT-BGTVT như: "Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa qua sử dụng trong thời gian 06 tháng kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở)"; Không cải tạo hệ thống treo, hệ thống lái, hệ thống phanh của xe cơ giới (trừ trường hợp lắp đặt bàn đạp phanh phụ trên xe tập lái, xe sát hạch và ngược lại; cải tạo để cung cấp nămg lượng và điều khiển hệ thống phanh của rơ moóc, sơmi rơmoóc; cải tạo đối với xe cơ giới tay lái nghịch được nhập khẩu); "Không cải tạo lắp đặt giường nằm loại hai tầng lên xe chở người."; v.v...

Trường hợp sử dụng lại động cơ của xe cơ giới đã qua sử dụng để thay thế khi cải tạo xe cơ giới phải đảm bảo xe được lấy động cơ để sử dụng có thời gian sử dụng tính từ năm sản xuất không quá 15 năm, kể cả trường hợp thay thế động cơ cùng kiểu loại. Động cơ thay thế có công suất lớn nhất nằm trong khoảng từ 90% đến 120% công suất lớn nhất của động cơ của xe nguyên thủy.

Đối với xe cơ giới sau cải tạo là xe ôtô tải tự đổ, xe ôtô xi téc, xe ôtô tải phải có thông số kỹ thuật phù hợp theo quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.

Các yêu cầu đối với thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới và bản vẽ kỹ thuật trong nội dung hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 85/2014/TT-BGTVT.

Việc lắp thêm hoặc tháo bỏ nắp che khoang chở hàng, hành lý của xe ôtô PICKUP nhưng không làm thay đổi kích thước bao của xe được miễn lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo.

Một thay đổi cơ bản trong khâu nghiệm thu xe cơ giới sau cải tạo quy định tại Thông tư 85/2014/TT-BGTVT là "Đối với trường hợp cải tạo buồng lái, thân xe, khoang chở khách của xe chở người; cải tạo lắp mới thùng xe của xe tải thành xe tải thùng kín (có hai mặt của vách thùng xe được bọc kín), xe tải bảo ôn, xe tải đông lạnh thì cơ sở cải tạo phải thông báo đến cơ quan nghiệm thu trước phần kết cấu khung xương của thân xe, thùng xe theo thiết kế tại cơ sở cải tạo trước khi hoàn thiện".

Việc quản lý Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế, nghiệm thu cải tạo và cấp Giấy chứng nhận chất lượng ATKT & BVMT xe cơ giới cải tạo được thực hiện bằng chương trình "Quản lý cải tạo xe cơ giới" qua Web. Chỉ những cán bộ, đăng kiểm viên đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam tập huấn nghiệp vụ về các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định trong công tác cải tạo xe cơ giới mới được cấp quyền truy cập vào chương trình để thực hiện nhiệm vụ cải tạo xe cơ giới.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 10 tháng 3 năm 2015 và thay thế Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày 31/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải./.

http://www.quangngai.gov.vn/sogtvt/...itaophuong-qnpnd-1448-qnpnc-83-qnpsite-1.html
 
Hạng B2
28/3/13
167
167
43
Giờ trên giấy đăng kiểm có chụp hình xe nên xxx vịn vô để kiếm bánh mì,thật là lắm trò quá đi
 
  • Like
Reactions: phuhaonguyen
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
Chuac mừng các bác đi xe bán tải tha hồ mà tháo lắp nắp thùng phía sau nhé. Thằng chết đói nào chặn xe thì đập cái Thông Tư 85/2014 này vào mặt nó nhé. Khổ thân, đạo cao một thước, ma cao một trượng. Luật cứ mãi đi theo sau để giải thích cho dân thoát mấy thằng chết đói lăm le xoáy vào chỗ yếu để xin cơm.