23/10/06
14.650
5.155
113
Cái này theo mình nghĩ là không được phép thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất .

Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ
1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.
2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
3. Xe ô tô và rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô tham gia giao thông đường bộ phải được kiểm tra định kỳ về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (sau đây gọi là kiểm định).
4. Người đứng đầu cơ sở đăng kiểm và người trực tiếp thực hiện việc kiểm định phải chịu trách nhiệm về việc xác nhận kết quả kiểm định.
5. Chủ phương tiện, người lái xe ô tô chịu trách nhiệm duy trì tình trạng an toàn kỹ thuật của phương tiện theo tiêu chuẩn quy định khi tham gia giao thông đường bộ giữa hai kỳ kiểm định.
6. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới; quy định và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định và tổ chức kiểm định xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh.

Bác trả lời giống mấy cha xxx quá! :p
 
Hạng D
4/2/08
4.595
6.469
113
TPHCM
sẵn em hỏi tí là cái đuôi cá nếu sau khi đăng kiểm (lúc đk không có) mình đi gắn thì có bị xxx thổi không các bác?
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng F
18/9/10
7.486
2.396
113
54
Sài gòn
Ngày 31/12/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký ban hành Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT ban hành Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thông tư 85/2014/TT-BGTVT có nhiều đổi mới so với các quy định trước đây về công tác cải tạo xe cơ giới như: Cụ thể hóa các trường hợp không được phép cải tạo; miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo; nội dung, thành phần hồ sơ, trình tự thẩm định, nghiệm thu xe cơ giới cải tạo.

Điều 4 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT cụ thể hóa những trường hợp không được phép cải tạo đối với xe cơ giới. Trong đó bổ sung thêm nhiều trường hợp không có trong Thông tư 29/2012/TT-BGTVT như: "Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa qua sử dụng trong thời gian 06 tháng kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở)"; Không cải tạo hệ thống treo, hệ thống lái, hệ thống phanh của xe cơ giới (trừ trường hợp lắp đặt bàn đạp phanh phụ trên xe tập lái, xe sát hạch và ngược lại; cải tạo để cung cấp nămg lượng và điều khiển hệ thống phanh của rơ moóc, sơmi rơmoóc; cải tạo đối với xe cơ giới tay lái nghịch được nhập khẩu); "Không cải tạo lắp đặt giường nằm loại hai tầng lên xe chở người."; v.v...

Trường hợp sử dụng lại động cơ của xe cơ giới đã qua sử dụng để thay thế khi cải tạo xe cơ giới phải đảm bảo xe được lấy động cơ để sử dụng có thời gian sử dụng tính từ năm sản xuất không quá 15 năm, kể cả trường hợp thay thế động cơ cùng kiểu loại. Động cơ thay thế có công suất lớn nhất nằm trong khoảng từ 90% đến 120% công suất lớn nhất của động cơ của xe nguyên thủy.

Đối với xe cơ giới sau cải tạo là xe ôtô tải tự đổ, xe ôtô xi téc, xe ôtô tải phải có thông số kỹ thuật phù hợp theo quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.

Các yêu cầu đối với thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới và bản vẽ kỹ thuật trong nội dung hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 85/2014/TT-BGTVT.

Việc lắp thêm hoặc tháo bỏ nắp che khoang chở hàng, hành lý của xe ôtô PICKUP nhưng không làm thay đổi kích thước bao của xe được miễn lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo.

Một thay đổi cơ bản trong khâu nghiệm thu xe cơ giới sau cải tạo quy định tại Thông tư 85/2014/TT-BGTVT là "Đối với trường hợp cải tạo buồng lái, thân xe, khoang chở khách của xe chở người; cải tạo lắp mới thùng xe của xe tải thành xe tải thùng kín (có hai mặt của vách thùng xe được bọc kín), xe tải bảo ôn, xe tải đông lạnh thì cơ sở cải tạo phải thông báo đến cơ quan nghiệm thu trước phần kết cấu khung xương của thân xe, thùng xe theo thiết kế tại cơ sở cải tạo trước khi hoàn thiện".

Việc quản lý Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế, nghiệm thu cải tạo và cấp Giấy chứng nhận chất lượng ATKT & BVMT xe cơ giới cải tạo được thực hiện bằng chương trình "Quản lý cải tạo xe cơ giới" qua Web. Chỉ những cán bộ, đăng kiểm viên đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam tập huấn nghiệp vụ về các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định trong công tác cải tạo xe cơ giới mới được cấp quyền truy cập vào chương trình để thực hiện nhiệm vụ cải tạo xe cơ giới.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 10 tháng 3 năm 2015 và thay thế Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày 31/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải./.

http://www.quangngai.gov.vn/sogtvt/...itaophuong-qnpnd-1448-qnpnc-83-qnpsite-1.html
Thanks bác Lơ
 
Hạng B2
3/5/11
113
3
18
Theo e thì thế này
gắn nắp thùng thì k sao.
gắn nắp thùng mà làm thùng xe cao lên ngang phía trước thi sẽ bị phạt
 
Hạng B2
1/10/12
202
133
43
Có khi nào hình trong đk có nắp thùng mà mèng tháo ra.có khi nào xxx qui ra tự ý thay đổi kết cấu hông ta?
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Công nhận là nó đang còn nóng hổi à, các bác thấy khói đang còn bốc lên ngùn ngụt không?
Up lên để các bác trang bị kiến thức cho mình và hướng dẫn thêm cho các đc CSGT cũng như nhưng xxx nhé!
Ngày 31/12/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký ban hành Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT ban hành Quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Thông tư 85/2014/TT-BGTVT có nhiều đổi mới so với các quy định trước đây về công tác cải tạo xe cơ giới như: Cụ thể hóa các trường hợp không được phép cải tạo; miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo; nội dung, thành phần hồ sơ, trình tự thẩm định, nghiệm thu xe cơ giới cải tạo.

Điều 4 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT cụ thể hóa những trường hợp không được phép cải tạo đối với xe cơ giới. Trong đó bổ sung thêm nhiều trường hợp không có trong Thông tư 29/2012/TT-BGTVT như: "Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa qua sử dụng trong thời gian 06 tháng kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở)"; Không cải tạo hệ thống treo, hệ thống lái, hệ thống phanh của xe cơ giới (trừ trường hợp lắp đặt bàn đạp phanh phụ trên xe tập lái, xe sát hạch và ngược lại; cải tạo để cung cấp nămg lượng và điều khiển hệ thống phanh của rơ moóc, sơmi rơmoóc; cải tạo đối với xe cơ giới tay lái nghịch được nhập khẩu); "Không cải tạo lắp đặt giường nằm loại hai tầng lên xe chở người."; v.v...

Trường hợp sử dụng lại động cơ của xe cơ giới đã qua sử dụng để thay thế khi cải tạo xe cơ giới phải đảm bảo xe được lấy động cơ để sử dụng có thời gian sử dụng tính từ năm sản xuất không quá 15 năm, kể cả trường hợp thay thế động cơ cùng kiểu loại. Động cơ thay thế có công suất lớn nhất nằm trong khoảng từ 90% đến 120% công suất lớn nhất của động cơ của xe nguyên thủy.

Đối với xe cơ giới sau cải tạo là xe ôtô tải tự đổ, xe ôtô xi téc, xe ôtô tải phải có thông số kỹ thuật phù hợp theo quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.

Các yêu cầu đối với thuyết minh thiết kế kỹ thuật xe cơ giới và bản vẽ kỹ thuật trong nội dung hồ sơ thiết kế cải tạo xe cơ giới theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 85/2014/TT-BGTVT.

Việc lắp thêm hoặc tháo bỏ nắp che khoang chở hàng, hành lý của xe ôtô PICKUP nhưng không làm thay đổi kích thước bao của xe được miễn lập hồ sơ thiết kế xe cơ giới cải tạo.

Một thay đổi cơ bản trong khâu nghiệm thu xe cơ giới sau cải tạo quy định tại Thông tư 85/2014/TT-BGTVT là "Đối với trường hợp cải tạo buồng lái, thân xe, khoang chở khách của xe chở người; cải tạo lắp mới thùng xe của xe tải thành xe tải thùng kín (có hai mặt của vách thùng xe được bọc kín), xe tải bảo ôn, xe tải đông lạnh thì cơ sở cải tạo phải thông báo đến cơ quan nghiệm thu trước phần kết cấu khung xương của thân xe, thùng xe theo thiết kế tại cơ sở cải tạo trước khi hoàn thiện".

Việc quản lý Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế, nghiệm thu cải tạo và cấp Giấy chứng nhận chất lượng ATKT & BVMT xe cơ giới cải tạo được thực hiện bằng chương trình "Quản lý cải tạo xe cơ giới" qua Web. Chỉ những cán bộ, đăng kiểm viên đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam tập huấn nghiệp vụ về các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định trong công tác cải tạo xe cơ giới mới được cấp quyền truy cập vào chương trình để thực hiện nhiệm vụ cải tạo xe cơ giới.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 10 tháng 3 năm 2015 và thay thế Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày 31/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải./.

http://www.quangngai.gov.vn/sogtvt/...itaophuong-qnpnd-1448-qnpnc-83-qnpsite-1.html
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Chắc về bán xe cho lành, kiểu này CSGT soi kỹ quá, không biết đâu mà tránh.