Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Anh chủ k sai nhưng theo e khi đường đông xe 4b nên nhường làn trong cùng cho xe 2b đi vì đại đa số xe 2b k dám đi vào 2 làn kia

E đồng ý với bác nhưng theo em nên nhường bớt làn trong cho xe 2b vì đa số xe 2b k biết biển 411 là gì, thậm chí 1 số tài 4b cũng k biết luôn :)
Bác lại bị ảnh hưởng của tư duy, lập luận sai trái, nhằm trục lợi của xxx rồi.
Nguy hiểm thật!
Đường có 2 làn trở lên, nếu có biển 412 làn trong là xe 2b, nhưng, đến giao lộ có biển 411 thì tất cả các PT đều phải đi đúng làn theo hướng di chuyển.
Ko phải là chuyện nhường. Nhường ở đây là sai.
TH nếu chỉ có 2 làn, làn trong đi thẳng rẽ phải, làn ngoài đi thẳng rẽ trái, nếu 4b rẽ phải từ làn ngoài là sai hoàn toàn.
Đường có 3 làn như TH này thì 4b rẽ phải từ 2 làn trong đều được, nhưng hợp lý và an toàn là rẽ từ làn trong cùng.
Nếu nhường là đi sau 2b đi thẳng, cho 2b đi thẳng qua hết rồi mới rẽ là nhường đúng luật.
TH đường 2 làn, có biển 412, làn trong dành cho 2b, đến gần GL lại ko có biển 411 thì 4b muốn rẽ phải thì phải rẽ từ làn trái.
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.325
113
Bác lại bị ảnh hưởng của tư duy, lập luận sai trái, nhằm trục lợi của xxx rồi.
Nguy hiểm thật!
Đường có 2 làn trở lên, nếu có biển 412 làn trong là xe 2b, nhưng, đến giao lộ có biển 411 thì tất cả các PT đều phải đi đúng làn theo hướng di chuyển.
Ko phải là chuyện nhường. Nhường ở đây là sai.
TH nếu chỉ có 2 làn, làn trong đi thẳng rẽ phải, làn ngoài đi thẳng rẽ trái, nếu 4b rẽ phải từ làn ngoài là sai hoàn toàn.
Đường có 3 làn như TH này thì 4b rẽ phải từ 2 làn trong đều được, nhưng hợp lý và an toàn là rẽ từ làn trong cùng.
Nếu nhường là đi sau 2b đi thẳng, cho 2b đi thẳng qua hết rồi mới rẽ là nhường đúng luật.
TH đường 2 làn, có biển 412, làn trong dành cho 2b, đến gần GL lại ko có biển 411 thì 4b muốn rẽ phải thì phải rẽ từ làn trái.
Bác k hiểu ý e rồi, e đang nói trường hợp của anh chủ, đường 3 làn, hôm nào đường đông xe bác lấy xe 2b ra đường 3 làn bác đi rồi bác sẽ hiểu rõ ý em, 2b họ chỉ dồn hết vào 1 làn trong cùng chỉ có vài chiếc đi 2 làn kia, rồi thêm 1 mớ taxi, xe 4b đi nữa thì thôi rồi luôn
 
Hạng C
21/7/13
763
758
93
Nhầm lẫn 411 và 412. Cách nhớ thường là 411 trước giao lộ, 412 sau giao lộ
Chi e hỏi thêm để mở mang kiến thức: như vậy khi cuối đg gặp 411 thì hiệu lực 412 trước đó bị huỷ bỏ phải k?
vì vậy khi qua giao lộ biển 412 mới xuất hiện để nhắc lại?
 
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Bác lại bị ảnh hưởng của tư duy, lập luận sai trái, nhằm trục lợi của xxx rồi.
Nguy hiểm thật!
Đường có 2 làn trở lên, nếu có biển 412 làn trong là xe 2b, nhưng, đến giao lộ có biển 411 thì tất cả các PT đều phải đi đúng làn theo hướng di chuyển.
Ko phải là chuyện nhường. Nhường ở đây là sai.
TH nếu chỉ có 2 làn, làn trong đi thẳng rẽ phải, làn ngoài đi thẳng rẽ trái, nếu 4b rẽ phải từ làn ngoài là sai hoàn toàn.
Đường có 3 làn như TH này thì 4b rẽ phải từ 2 làn trong đều được, nhưng hợp lý và an toàn là rẽ từ làn trong cùng.
Nếu nhường là đi sau 2b đi thẳng, cho 2b đi thẳng qua hết rồi mới rẽ là nhường đúng luật.
TH đường 2 làn, có biển 412, làn trong dành cho 2b, đến gần GL lại ko có biển 411 thì 4b muốn rẽ phải thì phải rẽ từ làn trái.
Thằng nào chửi 4b đi làn trong khi có 411 là ngu. Lập luận ức chế là sai. Tôi chỉ thấy ức chế khi có 411 mà 2b quẹo trái cứ lane trong cùng mà đi tạt đầu xe người ta thôi. Xã hội éo thượng tôn pháp luật, đi theo thói quen, đến lúc nó bắt láo gãi đầu gãi tay dấm dúi vài trăm. Tôi khinh. Đi 2b nốt phần đời còn lại đi. Xin lỗi bác sáng ra em đang ức chế hihi.
 
Hạng D
15/11/10
2.470
2.612
113
Đường 3 làn, xe oto tranh đi cả 3, xe mái leo lề thôi !

Về luật bác ko sai ! Nhưng về ~ khía cạnh khác bác cũng chưa hẳn đúng ! Chạy 2 làn ngoài nhường cho máy trừ phi bác muốn rẽ phải ! ĐƯờng đông, mỗi người nhường nhau 1 tẹo. Mềnh có oto máy lạnh rồi thì nhường cho người khác tí ! ;)
 
Hạng C
21/7/13
763
758
93
Đường 3 làn, xe oto tranh đi cả 3, xe mái leo lề thôi !

Về luật bác ko sai ! Nhưng về ~ khía cạnh khác bác cũng chưa hẳn đúng ! Chạy 2 làn ngoài nhường cho máy trừ phi bác muốn rẽ phải ! ĐƯờng đông, mỗi người nhường nhau 1 tẹo. Mềnh có oto máy lạnh rồi thì nhường cho người khác tí ! ;)
Em đồngvys với Bác. Nhưng đôi khi thấy kỳ kỳ. Mọi người bình đẳng trước pháp luật, nhưng chẳng bao giờ thấy xe máy đến sau thì chịu khó sếp hàng sau oto cả. Toàn tìm cách len lên trước.
Em nghĩ do lượnh xe oto cua mình còn ít nên như vậy. Chứ oto nhiều như Thái thì tư duy sẽ đổi. Việc phân luồng trọng tâm sẽ là oto. Lane nào cũng của oto hết.
 
  • Like
Reactions: nam_forza and xlive
Hạng F
1/6/15
5.527
29.076
113
Cách một số nơi tổ chức giao thông chung giữa xe hơi và xe máy:
Kuala Lumpur:
csgt bắt vậy có đúng không?


Bangkok:
csgt bắt vậy có đúng không?


Em thấy người ta không phân làn riêng cho xe máy mà xe máy chạy chung xe hơi, có thể chạy song song với xe hơi trên cùng một làn đường chứ không cần nối đuôi.
Tất nhiên, ở SG thì xe máy đông hơn nên cũng không thể áp dụng rập khuôn, nhưng cũng là một kênh tham khảo, cho thấy 2 loại xe này chạy chung cũng không phải là điều gì kinh khủng lắm nếu người lái xe biết tôn trọng luật giao thông.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Đường 3 làn, xe oto tranh đi cả 3, xe mái leo lề thôi !

Về luật bác ko sai ! Nhưng về ~ khía cạnh khác bác cũng chưa hẳn đúng ! Chạy 2 làn ngoài nhường cho máy trừ phi bác muốn rẽ phải ! ĐƯờng đông, mỗi người nhường nhau 1 tẹo. Mềnh có oto máy lạnh rồi thì nhường cho người khác tí ! ;)

Đọc còm của bác e phải trả lời ngay.
Bác cũng công nhận là về Luật thì đi như vậy ko sai.
Vậy khía cạnh khác sai ở chổ nào? e sẽ nói ở cuối.
Chẳng qua là do nếp sống bon chen, dành giật quyền lợi mà sống của đại đa số người dân VN, được trui rèn qua hơn 70 năm nay.
Đây là hệ quả của những năm bao cấp, xếp hàng dành giật, hệ quả của kỷ cương phép nước được thả nổi vì nền quản lý kém cõi.
Xe 2b bon chen đã đành, 4b cũng bon chen y vậy.
Việc lưu thông theo pháp luật đã bị bẻ cong theo ý đồ của nhóm lợi ích khổng lồ trên cả nước. Nhận thức của người lái xe cả người dạy lái xe đã bị rối loạn.

Việc đi đúng làn theo biển 411 là rất văn minh và nhiều nước phát triển đã áp dụng nhiều năm và vẫn đang áp dụng.
Rẽ phải bắt buộc phải cặp sát lề phải mới rẽ và rẽ trái phải cặp sát tim đường. Đây là cách chạy ít gây tắc nghẽn do chặn dòng xe đi thẳng nhất.
Người tới trước đi trước, người tới sau đi sau.
Nhưng, người VN ko đi như vậy.
Họ luôn hối hả, tranh dành nhau từng cm, vội vã từng giây để rồi gây ùn tắc.
E khẳng định là việc rẽ phải ở làn trong cùng, khi có biển 411 là đúng luật và rất văn minh,rất nhân văn.
Và xe 2b muốn rẽ trái phải xi nhan trái, chuyển làn sang làn ngoài cùng bên trái sau biển 411. Xe 4b nếu đi sau phải nhường cho 2b đi trước.
Ngược lại, 4b muốn rẽ phải, sau biển 411, cũng phải chuyển vào làn giữa hoặc làn trong cùng để rẽ phải. Tốt hơn là nên chuyển vào làn trong cùng. E luôn đi theo cách này.
Nhường cho 2b luồn lách lên phía trước đi thẳng, 4b xi phải, chậm rải chuyển làn sát lề, ko có xe 2b nào phía trong, đánh lái hết cở rẽ phải cái vèo. Chẳng có dành đường gì của 2b cả. 2b leo lề là do họ bon chen, có khi toàn 2b, họ cũng leo lề, có khi còn lấn sang cả làn ngược chiều.

Nếu rẽ từ làn giữa, vào giao lộ, đánh lái là chặn cả 1 dòng xe 2b đi thẳng, có khi còn cọ quẹt với 2b.



Đây mới là cái khía cạnh sai nè:
Cần tránh tuyệt đối hành động 4B CHUYỂN VÀO LÀN TRONG CÙNG ĐỂ ĐI THẲNG. Đây là cách đi ko sai luật nhưng là cách đi LÁO, đáng bị chửi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
1/8/12
5.741
5.762
113
TP HCM
Giao lộ này chiều nào cũng ùn tắc xe di chuyển qua được giao lộ thì phải từ 3, 4,5 cái đèn đỏ thạm chí có hôm đậu một chổ khá lâu. Bác chủ chạy như vậy không sai nhưng lại lấy ra lấy vào lane trong nên xxx kiếm chuyện.
 
  • Like
Reactions: nttanmam