Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
chổ này e đi ngày vài lần. vội thì e lấy vào trong để đi thẳng, k vội thì e đi lane sát trái hoặc lane giữa. còn ai thổi e lại e "tán cho vỡ mồm". ai có gạch cho e thì e xin nhận!!!:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: TonyNp and Nghiatvt
Hạng D
11/6/14
2.411
13.592
113
Đọc còm của bác e phải trả lời ngay.
Bác cũng công nhận là về Luật thì đi như vậy ko sai.
Vậy khía cạnh khác sai ở chổ nào? e sẽ nói ở cuối.
Chẳng qua là do nếp sống bon chen, dành giật quyền lợi mà sống của đại đa số người dân VN, được trui rèn qua hơn 70 năm nay.
Đây là hệ quả của những năm bao cấp, xếp hàng dành giật, hệ quả của kỷ cương phép nước được thả nổi vì nền quản lý kém cõi.
Xe 2b bon chen đã đành, 4b cũng bon chen y vậy.
Việc lưu thông theo pháp luật đã bị bẻ cong theo ý đồ của nhóm lợi ích khổng lồ trên cả nước. Nhận thức của người lái xe cả người dạy lái xe đã bị rối loạn.

Việc đi đúng làn theo biển 411 là rất văn minh và nhiều nước phát triển đã áp dụng nhiều năm và vẫn đang áp dụng.
Rẽ phải bắt buộc phải cặp sát lề phải mới rẽ và rẽ trái phải cặp sát tim đường. Đây là cách chạy ít gây tắc nghẽn do chặn dòng xe đi thẳng nhất.
Người tới trước đi trước, người tới sau đi sau.
Nhưng, người VN ko đi như vậy.
Họ luôn hối hả, tranh dành nhau từng cm, vội vã từng giây để rồi gây ùn tắc.
E khẳng định là việc rẽ phải ở làn trong cùng, khi có biển 411 là đúng luật và rất văn minh,rất nhân văn.
Và xe 2b muốn rẽ trái phải xi nhan trái, chuyển làn sang làn ngoài cùng bên trái sau biển 411. Xe 4b nếu đi sau phải nhường cho 2b đi trước.
Ngược lại, 4b muốn rẽ phải, sau biển 411, cũng phải chuyển vào làn giữa hoặc làn trong cùng để rẽ phải. Tốt hơn là nên chuyển vào làn trong cùng. E luôn đi theo cách này.
Nhường cho 2b luồn lách lên phía trước đi thẳng, 4b xi phải, chậm rải chuyển làn sát lề, ko có xe 2b nào phía trong, đánh lái hết cở rẽ phải cái vèo. Chẳng có dành đường gì của 2b cả. 2b leo lề là do họ bon chen, có khi toàn 2b, họ cũng leo lề, có khi còn lấn sang cả làn ngược chiều.

Nếu rẽ từ làn giữa, vào giao lộ, đánh lái là chặn cả 1 dòng xe 2b đi thẳng, có khi còn cọ quẹt với 2b.



Đây mới là cái khía cạnh sai nè:
Cấn tránh tuyệt đối hành động CHUYỂN VÀO LÀN TRONG CÙNG ĐỂ ĐI THẲNG. Đây là cách đi ko sai luật nhưng là cách đi LÁO, đáng bị chửi.
Đâu cần thiết phải vào làn trong cùng để rẽ phải bác, làn giữa cũng cho rẽ phải mà bác
 
Hạng D
5/2/15
3.612
6.485
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Anh chủ k sai nhưng theo e khi đường đông xe 4b nên nhường làn trong cùng cho xe 2b đi vì đại đa số xe 2b k dám đi vào 2 làn kia
Em đồng ý với bác là nhường làn sát lề cho 2b, nhưng đó là xe đi thẳng khi qua ngã tư. Đằng này bác chủ quẹo phải, nếu đi làn giữa đến ngã tư quẹo sẽ cắt đầu 2b, mà 2b chen lấn thế nào thì bác chạy xe sẽ rõ. Khi đó bác rất khó để quẹo và đương nhiên những xe đi sau bác sẽ bị ách lại do vướng bác gây kẹt xe nặng hơn. Cá nhân em thấy là xe 2b khi đi thẳng thì nên ra làn giữa để tránh sung đột xe quẹo phải. Còn bác chủ đi vậy là hợp lý.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em đồng ý với bác là nhường làn sát lề cho 2b, nhưng đó là xe đi thẳng khi qua ngã tư. Đằng này bác chủ quẹo phải, nếu đi làn giữa đến ngã tư quẹo sẽ cắt đầu 2b, mà 2b chen lấn thế nào thì bác chạy xe sẽ rõ. Khi đó bác rất khó để quẹo và đương nhiên những xe đi sau bác sẽ bị ách lại do vướng bác gây kẹt xe nặng hơn. Cá nhân em thấy là xe 2b khi đi thẳng thì nên ra làn giữa để tránh sung đột xe quẹo phải. Còn bác chủ đi vậy là hợp lý.
Đường 3 làn, làn trong cho rẽ phải liên tục thì sướng nhỉ.
Bien%20411.jpg
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Cách một số nơi tổ chức giao thông chung giữa xe hơi và xe máy:
Kuala Lumpur:
View attachment 554647

Bangkok:
View attachment 554648

Em thấy người ta không phân làn riêng cho xe máy mà xe máy chạy chung xe hơi, có thể chạy song song với xe hơi trên cùng một làn đường chứ không cần nối đuôi.
Tất nhiên, ở SG thì xe máy đông hơn nên cũng không thể áp dụng rập khuôn, nhưng cũng là một kênh tham khảo, cho thấy 2 loại xe này chạy chung cũng không phải là điều gì kinh khủng lắm nếu người lái xe biết tôn trọng luật giao thông.
Xem 2 bánh của người ta đi, ko cắt đầu, chen lấn với oto, 2 bánh và 4 bánh ko hiểu luật gặp xxx đi càng co cụm.
Theo e là do 2 bánh ko hiểu luật rất rất nhiều nên rất ít anh dám đi đúng lane khi có 411, còn 1 số thèng 4 bánh cũng éo hiểu luật, lane giữa thường trộn làn e đi xe máy, phía sau mấy thằng ngáo này nó cứ tin vào mông em, muốn quay lại chửi nó ghê, vì phía trc có xe, e có né vào làn trong nó cũng chẳng đi được, hay gặp nhất là Trường Sa.
Nên tỷ lệ ko hiểu luật: 2 bánh 95%, 4 bánh cũng cỡ 50% chứ ko ít đâu!
 
Hạng D
7/4/14
1.349
1.895
113
Anh chủ k sai nhưng theo e khi đường đông xe 4b nên nhường làn trong cùng cho xe 2b đi vì đại đa số xe 2b k dám đi vào 2 làn kia

Em rất hoan nghênh tinh thần của bác. Tuy nhiên, trong trường hợp này nếu giữ làn giữa khi quẹo phải sẽ tạo ra giao cắt với lượng 2B đi thẳng từ đó gây ùn tắc cho 4B phía sau và khó khăn cho 2B ở làn phải.
Mời bác một lần đi thử đường Điện Biên Phủ ở làn giữa và quẹo phải vào Hai Bà Trưng sẽ cảm nhận được ngay.
 
Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Đi kiểu như vầy, XH bảo sao ko loạn.
Đừng bắt bẻ, Không có đặt BB thì Tao cứ đi.
Đúng hay sai, tự trong lòng anh biết, nghe anh Chủ

PS: yêu cầu, từ nay, xe 2, 3 bánh cứ ra làn trái sát lươn mà chạy, vì GTCC ko có đặt BB cấm.
Em chạy vậy hoài có gì đâu bác? Xã hội thượng tôn pháp luật thì phải như vậy chứ? Nếu có biển phân làn thì chạy theo biển (dĩ nhiên rồi)

Còn không có biển, nếu em đi 4b thì 2b chạy trước đầu xe em em cũng để yên cho họ chạy chứ chẳng hề bấm còi bảo họ nhường hay lách ra (trừ khi họ chạy quá chậm). Nếu em đi 2b em cũng lượn ra sát lươn chạy nếu phía trước đông xe.

Chạy lịch sự là chạy theo luật chứ không phải chạy theo cảm quan của từng người bác ơi. Mình thượng tôn pháp luật mới là tôn trọng những người tham gia giao thông cùng mình!