Nhân topic này thì có thêm một cái lách luật nữa là xe pickup được chạy cả 2 làn. Trong giấy tờ xe ghi là xe tải, biển số cũng là xe tải luôn, nên chạy lane xe tải vô tư. Ngoài ra thì chạy trong lane xe con cũng thoải mái vì các chú xxx cũng coi là xe con...
Xe du lịch là bác chủ chú thích vào biển báo phân lane đường, ngay bác chủ nhìn hình còn gọi là xe du lịch , sao bắt xxx gọi lane đó là xe oto con rồi đem cái Định nghĩa xe otô con ra vặn vẹo.vienvu nói:TRong luật em có thấy chỗ nào là Xe DU LICH đâu. Mà Xe thế nào là DU LỊCH K9
Ha Sonata nói:Chào các bác!
Bao năm lái xe, vô OS không lâu , nay vô topic này thấy các bác trao đổi về khái niệm "ô tô con, xe con" em thật nghỡ ngàng thấy cuộc sống bao điều ... mới mẻ.
Trong nhận thức của em "xe du lịch, ô tô con" hay "xe khách" hay "xe tải" được phân biệt với nhau bởi CÔNG NĂNG chứ không phải bởi kích cỡ hay tải trọng.
- Trong "ô tô con, xe con":xe chở người có các loại từ 4-7 chỗ
- Trong "xe khách": xe chở người 9 chỗ, 12 chỗ, 25 chỗ, 55 chỗ ... em không rành như bên đăng kiểm
- Trong "xe tải": xe chở HÀNG có các loại tải trọng khác nhau.
Từ đó em nghĩ: TẢI LÀ TẢI nhẹ mấy thì xe tải vẫn là xe tải..
Nhận thức là của mỗi người, em không tranh luận. Nhưng dùng câu "xe em là tải <1,2 tấn nên gọi là XE CON" nghe nó ... vui vui
Thế thì phải "đấu cho chết" mấy cha xxx Biên Hòa ...đã "không biết phân biệt xe con với xe tải" mà còn "bắt ẩu bắt sai" ... gây thiệt hại cho ...nhân dân!!! ... nào, XUNG PHONG LÊN!!!! kiện tới xương nó đi ...!!!
Vấn đề như Bác nói, nhận thức & lý thuyết & thực tế: 3 cái khác nhau, lẫn lộn lung tung cả lên... và càng tìm hiểu càng thấy bực bội.
Phân biệt như Bác là chính xác, nhưng là dùng trong kỹ thuật chẳng hạn, còn cái định nghĩa "xe con" nực cười kia lại dùng cho hệ thống biển báo, ở đây chắc người ta cho rằng "xe con" có nghĩa là xe nhỏ, nhẹ (về kích thước, trọng lượng) --> gom nó thành 1 loại để áp chung cho nó một hệ thống các biển báo phù hợp. Suy như vậy cũng không hẳn là vô lý.
Quy định chưa đồng nhất, mỗi lĩnh vực hiểu một cách khác nhau!
Theo em ngôn ngữ trong luật của VN còn nhiều chỗ bất cập , nhiều chỗ đánh đố người dân và đến ngay cả người thừa hành pháp luật cũng bó tay . Không hiểu là do trình độ còn hạn chế hay do muốn tạo nên sự nhập nhằng để đồng bọn kiếm chác .
Xin lỗi các bác ! Trước 1975 , trong miền nam không ai gọi xe 4 chỗ ngồi là xe con cả . Người ta gọi nó la chiếc ...xe hơi , xe dùng chở hàng hóa thì goi là xe tải , xe chở người thì tùy nơi , có chỗ gọi là xe đò có chỗ gọi là xe ca .
Xe con theo em nghĩ nó dùng chỉ những chiếc xe nhỏ chứ không thể để chỉ riêng cho những chiếc xe bốn bánh từ 2 . 4 ,7, hay 9 chỗ ngồi . Bởi vậy nếu những chiếc xe tải 550kg đến 1 T2 chạy chung làn với xe con em nghĩ là hợp lý vì thử nghĩ 1 chiếc 9 chỗ như Starex hay Siena chiếm chỗ đâu có thua gì chiếc 1T2 . Có sai chăng là do những chiếc xe tải kia chở quá tải nên cơ quan công quyền không cho chung làn với xe chở người vì sợ nguy hiểm .
Bác chủ cứ tranh luận ,trước sau gì cũng phạt chừng đó thôi . Dẫu không thắng lợi thì chí ít cũng đánh động xxx khi thổi phạt các bác tài trong những lỗi nhạy cảm và chưa rõ ràng .
Xin lỗi các bác ! Trước 1975 , trong miền nam không ai gọi xe 4 chỗ ngồi là xe con cả . Người ta gọi nó la chiếc ...xe hơi , xe dùng chở hàng hóa thì goi là xe tải , xe chở người thì tùy nơi , có chỗ gọi là xe đò có chỗ gọi là xe ca .
Xe con theo em nghĩ nó dùng chỉ những chiếc xe nhỏ chứ không thể để chỉ riêng cho những chiếc xe bốn bánh từ 2 . 4 ,7, hay 9 chỗ ngồi . Bởi vậy nếu những chiếc xe tải 550kg đến 1 T2 chạy chung làn với xe con em nghĩ là hợp lý vì thử nghĩ 1 chiếc 9 chỗ như Starex hay Siena chiếm chỗ đâu có thua gì chiếc 1T2 . Có sai chăng là do những chiếc xe tải kia chở quá tải nên cơ quan công quyền không cho chung làn với xe chở người vì sợ nguy hiểm .
Bác chủ cứ tranh luận ,trước sau gì cũng phạt chừng đó thôi . Dẫu không thắng lợi thì chí ít cũng đánh động xxx khi thổi phạt các bác tài trong những lỗi nhạy cảm và chưa rõ ràng .
Vấn đề phân chia làn đường xe chạy thấy cũng đề cập trên OS nhiều rồi , chịu khó tìm và đọc lại . chỗ nào có bảng thì tuân thủ đúng theo bảng phân chia làn đường , còn không hiểu bảng báo hiệu giao thông nói gì thì chịu khó đi học lại . em đoán là hồi đó bác ko chịu đi học lý thuyết
Ý iem là: Bác chủ và một số bác dựa vào điều lệ theo TCN 22. Điều này chính xác. Tuy nhiên, không phải ai cũng đúng (kể cả xxx).
Tuy nhiên, lưu ý các bác: cùng 1 hình vẽ xe oto, nhưng nằm ở Biển vuông màu xanh nó sẽ khác với nằm trong biển tròn viền đỏ.
Mượn 1 hình ảnh của bác G9:
Phải chăng đường này không cho xe Tải và xe khách tham gia giao thông??
Tuy nhiên, lưu ý các bác: cùng 1 hình vẽ xe oto, nhưng nằm ở Biển vuông màu xanh nó sẽ khác với nằm trong biển tròn viền đỏ.
Mượn 1 hình ảnh của bác G9:
Phải chăng đường này không cho xe Tải và xe khách tham gia giao thông??
Em có bài này nhưng chỉ áp dụng cho Tp.HCM
<h1>TPHCM: Điều chỉnh làn xe ô tô trên Quốc lộ 1A</h1>
(Dân trí) - Nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông và nâng cao năng lực khai thác của tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn TPHCM (từ cầu Đồng Nai đến ranh giới tỉnh Long An), Sở Giao thông Vận tải quyết định điều chỉnh làn xe ô tô trên tuyến đường này.
Các loại ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ và ô tô tải nhỏ sẽ được di chuyển trên cả 2 làn dành cho ô tô
Theo đó, làn ngoài (sát dải phân cách tim đường) dành cho xe ô tô con, xe ô tô khách dưới 30 chỗ, xe ô tô tải dưới 3,5 tấn. Làn giữa dành cho xe ô tô con, xe ô tô khách, xe ô tô tải. Làn trong cùng (sát lề đường) dành cho xe 2 và 3 bánh.
Như vậy, theo điều chỉnh này thì ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ, ô tô tải dưới 3,5 (các loại xe có số lượng lớn) có thể chạy trên cả 2 làn đường dành cho ô tô. Còn ô tô khách từ 30 chỗ trở lên, ô tô tải từ 3,5 tấn trở lên chỉ được chạy ở làn giữa.
Hiện các biển báo điều chỉnh phân làn xe đã được các Khu quản lý giao thông đô thị của TP lắp đặt trên toàn tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn TP.
<h1>TPHCM: Điều chỉnh làn xe ô tô trên Quốc lộ 1A</h1>
(Dân trí) - Nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông và nâng cao năng lực khai thác của tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn TPHCM (từ cầu Đồng Nai đến ranh giới tỉnh Long An), Sở Giao thông Vận tải quyết định điều chỉnh làn xe ô tô trên tuyến đường này.
Các loại ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ và ô tô tải nhỏ sẽ được di chuyển trên cả 2 làn dành cho ô tô
Theo đó, làn ngoài (sát dải phân cách tim đường) dành cho xe ô tô con, xe ô tô khách dưới 30 chỗ, xe ô tô tải dưới 3,5 tấn. Làn giữa dành cho xe ô tô con, xe ô tô khách, xe ô tô tải. Làn trong cùng (sát lề đường) dành cho xe 2 và 3 bánh.
Như vậy, theo điều chỉnh này thì ô tô con, ô tô khách dưới 30 chỗ, ô tô tải dưới 3,5 (các loại xe có số lượng lớn) có thể chạy trên cả 2 làn đường dành cho ô tô. Còn ô tô khách từ 30 chỗ trở lên, ô tô tải từ 3,5 tấn trở lên chỉ được chạy ở làn giữa.
Hiện các biển báo điều chỉnh phân làn xe đã được các Khu quản lý giao thông đô thị của TP lắp đặt trên toàn tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn TP.
Tùng Nguyên
Chào bác chủ.
chào các pác theo dõi.
Em đọc mục này và các comment thấy rất hay...
hay là pác chủ đã khai thác được một cái khái niệm luật đã xung đột với cái thói quen giao thông hiện tại. Các pác khác có comment giải thích theo thói quen và tập quán cũng khg phải vô lý. Nhưng theo em LUẬT la luật.... Khi Luật xung đột thì phải xử lý theo PÁn có lợi nhất cho người chịu luật, hoặc có 1 Nghị định hay thông tư hay văn bản khác dưới luật bàn hành hướng dẫn hoặc điều chỉnh luat trc khi thông qua sửa chữa Luật.
Vậy vđề của bác Chủ thớt theo mình cần phải làm rõ ràng bằng cách:
1. nêu trường hợp này hỏi VOV giao thông để các bác trên đài hỏi giúp?
2. xin bác chủ Thớt nói rõ kết quả tranh luận của pác và các dồng chí CSGT Biên Hòa?
Mặt khác mình cũng xin trả lời trương hợp nếu đoạn đường dưới đường có kẻ vạch chia làn nhưng khg có bảng báo quy định làn đường thì sẽ lưu thông theo quy dịnh mặc nhiên cỉa luật nghĩa là :
Nếu 3 làn thì giống như Otô con | Ôtô tải khách... | Xe tho sơ.
Nếu 2 làn thì xe cơ giới | Xe Thô sơ
Tuy nhiên, Văn Hóa gt vùng miền sẽ khác. Nếu ở MNam (Từ Nha Trang trở vào) thì như minhf nói.
Còn ra ngoaì phía bắc (ĐN trở ra ) thì lộn xộn lắm....Mặc dù phân 3 làn nhưng các pác tài ngoài kia cứ chaỵ lane giữa, lý do là an toàn nhất. Mà CSGT ngoài kia cũng quen theo kieu đó nên chấp nhận và khg bao giờ xử phạt. các pác MB vào MN chạy thì dính chưởng lien....=> GT o MN đỡ lộn xộn hơn MB la vậy đó... Dù sao cũng theo luật rõ ràng hơn.
chào các pác theo dõi.
Em đọc mục này và các comment thấy rất hay...
hay là pác chủ đã khai thác được một cái khái niệm luật đã xung đột với cái thói quen giao thông hiện tại. Các pác khác có comment giải thích theo thói quen và tập quán cũng khg phải vô lý. Nhưng theo em LUẬT la luật.... Khi Luật xung đột thì phải xử lý theo PÁn có lợi nhất cho người chịu luật, hoặc có 1 Nghị định hay thông tư hay văn bản khác dưới luật bàn hành hướng dẫn hoặc điều chỉnh luat trc khi thông qua sửa chữa Luật.
Vậy vđề của bác Chủ thớt theo mình cần phải làm rõ ràng bằng cách:
1. nêu trường hợp này hỏi VOV giao thông để các bác trên đài hỏi giúp?
2. xin bác chủ Thớt nói rõ kết quả tranh luận của pác và các dồng chí CSGT Biên Hòa?
Mặt khác mình cũng xin trả lời trương hợp nếu đoạn đường dưới đường có kẻ vạch chia làn nhưng khg có bảng báo quy định làn đường thì sẽ lưu thông theo quy dịnh mặc nhiên cỉa luật nghĩa là :
Nếu 3 làn thì giống như Otô con | Ôtô tải khách... | Xe tho sơ.
Nếu 2 làn thì xe cơ giới | Xe Thô sơ
Tuy nhiên, Văn Hóa gt vùng miền sẽ khác. Nếu ở MNam (Từ Nha Trang trở vào) thì như minhf nói.
Còn ra ngoaì phía bắc (ĐN trở ra ) thì lộn xộn lắm....Mặc dù phân 3 làn nhưng các pác tài ngoài kia cứ chaỵ lane giữa, lý do là an toàn nhất. Mà CSGT ngoài kia cũng quen theo kieu đó nên chấp nhận và khg bao giờ xử phạt. các pác MB vào MN chạy thì dính chưởng lien....=> GT o MN đỡ lộn xộn hơn MB la vậy đó... Dù sao cũng theo luật rõ ràng hơn.