Hạng B2
10/9/14
225
100
43
48
Vào hóng mãi mà k thấy bác chủ nói nộp đơn hay j cả. Kế hoạch là lúc nào vậy bác. Mình có đi như bác chủ ở đường dvc mà k gap xxx nên k rõ. Mình đi và chủ y gặp xxx là sẽ chiến nên rất thỏa mái mà k gap xxx hihi
 
Hạng B2
21/7/14
199
478
63
34
Tp.HCM
Khi nào chính thức ra tòa tranh luận bác chủ post lên đây để anh em đến ủng hộ bác nhé.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.701
113
Bác chủ ơi, đừng có cầm ...pánh mỳ hay tờ dzơi của ng ta mà wên thớt này nhóe! Nghi lắm!
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Theo ngu ý của em là thế này: giao thông ở vn mình rất là lộn xộn, và dễ kẹt xe nữa, vì thế đi cho đúng luật, và có văn hóa là tốt nhất... Trường hợp của bác, em xin nói như sau, nếu như đường chỉ có 2 làn (trên 1 chiều đường, hoặc đường 1 chiều), và làn bên trái đang có xe oto, hoặc dòng xe ô tô đang bị kẹt, thì mình nên lịch sự, nối đuôi và đợi như người khác thôi, vì ai cũng kẹt, cũng có công việc chứ đâu phải chỉ riêng mình kẹt. Bây giờ bác nghĩ đơn giản thôi: nếu dựa theo sự khôn ngoan của bác để tìm những kẻ hở của cơ quan lập pháp, và trong trường hợp này nếu như bác đúng, bác ung dung chạy vào làn bên phải, thì tính ra là cả 2 làn đang có xe ô tô lưu thông, vậy.... xe máy đi ở chổ nào, trong khi đó bác biết nếu tính trên 1 đoạn đường (đi chung các loại phương tiện) thì số lượng xe máy bao giờ cũng đông hơn ô tô cả. Riêng em thì em ko bao giờ đi kiểu như vậy, nếu mình đúng cũng ko đi, nên hiểu tinh thần tôn trọng luật gt là việc mình tự ý thức làm cho tình trạng giao thông ở nơi mình tham gia trở nên tốt hơn, chứ ko phải dựa vào sơ hở của luật để làm những điều mà mình cảm thấy có lợi cho mình, gây ảnh hưởng đến người khác. Nói thật, e rất ghét kiểu đi như vậy. điển hình sáng nay em đi từ hướng Nguyễn Xí + nơ trang long ra hướng D1 bình thạnh. Nguyễn xí thì ô tô kẹt thành 1 hàng dài, cho dù gấp việc nhưng ok, người ta đợi thì mình cũng đợi, e dừng xe lúc kẹt luôn tạo 1 khoản hở có thể gần bằng chổ chui của 1 chiếc ô tô... dòng phương tiện đang nhích dần theo nhịp đèn, thì phía làn bên phải, 1 chiếc taxi miền đông, tài cũng già rồi, tầm trên 40 vượt phải rất nhanh, và vì vướng xe lấy rác phía trước đang dừng sát lề phải nên tấp đầu xe em định kiếm chổ chui, như đã trình bày ở trên, em rất ghét kiểu đi như vậy, nên tăng ga, ko cho nhập làn ô tô (vì người này vượt ko an toàn, nên e hoàn toàn ko có lỗi cản trở phương tiện khác khi vượt), thế là anh ta đành đợi có khoảng trống rồi nối đuôi, sau khi đến giao lộ, đèn xanh, anh ta chuyển sang làn đường ngược chiều, vượt qua mặt e thật nhanh ở giao lộ.. em xin thưa là e rất ko hài lòng cách chạy xe như vậy, mong ae nhà OS mình có kiên nhẫn và vằn hóa hơn trong việc tham gia gt, nếu những gì e nói có điều gì làm cho bác khó chịu thì em cũng xin lỗi, nhưng nên nói chính kiến và chia sẽ quan điểm của mình với ae để có thể giúp nhau tốt hơn. Thân.

Cái này không riêng gì bác tài già đó, em thấy tài nào cũng thế, xe khách, xe bus, taxi, xe tải toàn vượt kiểu như vậy. Chỉ có số ít xe tải và (số nhiều hơn) xe du lịch chạy đúng thôi. Xe cont thì không vượt ẩu nhưng lại bám đuôi, đu đít, đèn đỏ mấy mươi giây vẫn còn nối đuôi chạy qua mặc cho bên kia đèn xanh xe cộ tràn lên ùn ứ.
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
mấy trang liền ùi mà ko thấy bác chủ lên tiếng lun.. !!!
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Theo ngu ý của em là thế này: giao thông ở vn mình rất là lộn xộn, và dễ kẹt xe nữa, vì thế đi cho đúng luật, và có văn hóa là tốt nhất... Trường hợp của bác, em xin nói như sau, nếu như đường chỉ có 2 làn (trên 1 chiều đường, hoặc đường 1 chiều), và làn bên trái đang có xe oto, hoặc dòng xe ô tô đang bị kẹt, thì mình nên lịch sự, nối đuôi và đợi như người khác thôi, vì ai cũng kẹt, cũng có công việc chứ đâu phải chỉ riêng mình kẹt. Bây giờ bác nghĩ đơn giản thôi: nếu dựa theo sự khôn ngoan của bác để tìm những kẻ hở của cơ quan lập pháp, và trong trường hợp này nếu như bác đúng, bác ung dung chạy vào làn bên phải, thì tính ra là cả 2 làn đang có xe ô tô lưu thông, vậy.... xe máy đi ở chổ nào, trong khi đó bác biết nếu tính trên 1 đoạn đường (đi chung các loại phương tiện) thì số lượng xe máy bao giờ cũng đông hơn ô tô cả. Riêng em thì em ko bao giờ đi kiểu như vậy, nếu mình đúng cũng ko đi, nên hiểu tinh thần tôn trọng luật gt là việc mình tự ý thức làm cho tình trạng giao thông ở nơi mình tham gia trở nên tốt hơn, chứ ko phải dựa vào sơ hở của luật để làm những điều mà mình cảm thấy có lợi cho mình, gây ảnh hưởng đến người khác. Nói thật, e rất ghét kiểu đi như vậy. điển hình sáng nay em đi từ hướng Nguyễn Xí + nơ trang long ra hướng D1 bình thạnh. Nguyễn xí thì ô tô kẹt thành 1 hàng dài, cho dù gấp việc nhưng ok, người ta đợi thì mình cũng đợi, e dừng xe lúc kẹt luôn tạo 1 khoản hở có thể gần bằng chổ chui của 1 chiếc ô tô... dòng phương tiện đang nhích dần theo nhịp đèn, thì phía làn bên phải, 1 chiếc taxi miền đông, tài cũng già rồi, tầm trên 40 vượt phải rất nhanh, và vì vướng xe lấy rác phía trước đang dừng sát lề phải nên tấp đầu xe em định kiếm chổ chui, như đã trình bày ở trên, em rất ghét kiểu đi như vậy, nên tăng ga, ko cho nhập làn ô tô (vì người này vượt ko an toàn, nên e hoàn toàn ko có lỗi cản trở phương tiện khác khi vượt), thế là anh ta đành đợi có khoảng trống rồi nối đuôi, sau khi đến giao lộ, đèn xanh, anh ta chuyển sang làn đường ngược chiều, vượt qua mặt e thật nhanh ở giao lộ.. em xin thưa là e rất ko hài lòng cách chạy xe như vậy, mong ae nhà OS mình có kiên nhẫn và vằn hóa hơn trong việc tham gia gt, nếu những gì e nói có điều gì làm cho bác khó chịu thì em cũng xin lỗi, nhưng nên nói chính kiến và chia sẽ quan điểm của mình với ae để có thể giúp nhau tốt hơn. Thân.

Việc gì cũng có đúng và sai trong các không gian và thời gian riêng.
Đường 2 làn trong đô thị chật chội mà đi oto chen làn phải với xe máy là không đẹp mắt rồi. Nhất là lúc hàng bên trái đang kẹt dài.
Nhưng cũng có những trường hợp bác đi làn phải vẫn hợp tình hợp lý. Nhất là những đoạn đường như của bác chủ Thớt ở đây Nguyễn Hữu Thọ khúc Nhà Bè, đoạn đường ra vào cầu Phú Mỹ,... Những đoạn đường này ít xe máy, xe công, xe tải, xe ben nhiều. Với kiểu lái tùy hứng của những xe "công-tải-ben": lúc nhanh lúc chậm, lúc nhường cho vượt lúc không, dừng đậu bất ngờ (nhất là xe công thường dừng làn bên trái để lấy đầu chui vô bãi cho dễ), lên cầu xuống cầu mà cứ bò bò (do chở hàng nặng, tiết kiệm xăng dầu), thì việc xe con lấy làn trái để đi thoát qua những xe này là điều hợp cả tình và lý.

Do đó, không nên lấy ví dụ đi trong đô thị đông đúc để "phản biện" cho trường hợp của bác Toàn ở đường vắng vẻ mà cụ thể là Nguyễn Hữu Thọ (khúc huyện Nhà Bè).
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
nhiều lúc muốn chạy như bác chủ mà ko dám vì xxx se đem khoản 2 điều 13 ra bắt mình lỗi sai làn thì khó mà cãi dc.. vì đường chỉ có 2 làn.. còn xe 2b thì e phang thoi mai ạ :)
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
nhiều lúc muốn chạy như bác chủ mà ko dám vì xxx se đem khoản 2 điều 13 ra bắt mình lỗi sai làn thì khó mà cãi dc.. vì đường chỉ có 2 làn.. còn xe 2b thì e phang thoi mai ạ :)
xe 2b có phải xe cơ giới?
 
Hạng B2
4/4/14
181
134
43
TP HCM
nhiều lúc muốn chạy như bác chủ mà ko dám vì xxx se đem khoản 2 điều 13 ra bắt mình lỗi sai làn thì khó mà cãi dc.. vì đường chỉ có 2 làn.. còn xe 2b thì e phang thoi mai ạ :)
ĐIỀU 13 KHOẢN 2 MỚI LÀ BẢO VỆ CHO MÌNH CHỨ BÁC...!!