Hôm qua em đọc tới khúc "xxx được quyền làm gì luật không cấm" là em hiểu rồi bác, khỏi đọc nữa mắc công.Kênh này của bác Hungrau761 cũ quá rồi , không ai quan tâm nữa mặc dù bác cố gắng lắm , nhung em nghĩ đã tới giới hạn của sự nhàm chán rùi , bác làm truyền thông thì còn phải học Bà TƯNG VÀ KENNY SANG nhiều, nguyên ê kíp đó , bác là freelance thì độ nổi của bác max lắm được khoảng vài chục lần còm nữa thôi .... Đi thiền tìm ý tưởng sáng tạo mới đi bác .... Khán giả còn nhiều quan trọng ý tưởng còn bao nhiêu .
dawmgoodman :
Đường bác đi có mũi tên đi thẳng cả 2 làn đường nên chắc chắn không thể làm gì được bác.
Đường bác đi có mũi tên đi thẳng cả 2 làn đường nên chắc chắn không thể làm gì được bác.
Cho tôi hỏi ké phát sao đầu mấy bác nhớ siêu thế? tôi là tôi đách nhớ luật nào cả, cứ bị thổi thì xin bb nói là về hỏi luật sư thế là nó cho đi ếu hiểu tại sao? chớ làm soa nhớ hết nổi luật vậy mấy bác chỉ tôi cách với, à còn cái này nữa, nếu tôi in văn bản pháp luật ra giấy để sẵn 1 chồng đó khi nào gặp chuyện đem ra nói với tụi nó, nhưng tụi nó cãi chày và nói rằng văn bản này do ai có thẩm quyền ban hành, dấu mộc đâu? thì tôi phải làm sao? hay là mình đem đến văn phòng công chứng nào đó công chứng được ko nhỉ? có dịch vụ này ko ta?
Theo em thì bác không cần làm vậy đâu, vì quyền công dân được làm TẤT CẢ MỌI VIỆC mình muốn trừ những việc bị cấm bởi Pháp Luật. Cho nên việc muốn phạt bác thì nghĩa vụ của XXX là chứng minh được là mình làm sai luật, chứ mình không phải đi chứng minh là mình làm đúng đâu bác. Không chứng minh được thì...chào đồng chí tôi đi.
Theo ngu kiến của em về cái phần "cho ghi ý kiến của cá nhân/đơn vị vi phạm", nó nhỏ xíu nên chẳng biết ghi sao cho đủ, nếu ghi vắn tắt quá thì cũng như không ghi vì không thể hiện đúng bản chất sự việc, khi lên đội chắc gì mấy đc trên đó hiểu được và chấp nhận lời giải thích của mình.
Cho nên em nghĩ về phần ý kiến, mình có thể ghi như vầy được không:
"Sẽ có ý kiến bằng văn bản YK/YYYY/DDMM và hình ảnh (nếu có camera hình trình)"
Trong đó:
+ "YK" ==> Ý kiến
+ YYYY ==> năm (2014)
+ DD ==> ngày (15)
+ MM ==> tháng (04)
Ví dụ: "Sẽ có ý kiến bằng văn bản YK/2014/1504 và hình ảnh"
Sau đó về soạn thảo văn bản đúng như vậy với lời trình bày đầy đủ hơn là mấy cái dòng chi chít chữ kia. Mấy bác nghĩ sao?
Sẽ có bác nói về soạn thảo sau thì không có chữ ký của XXX thì không có giá trị, xin thưa là khi mình ghi ý kiến vào đó, có chữ ký của XXX cũng không có nghĩa là XXX đồng ý với ý kiến của mình đâu, cho nên bản chất của việc ghi ý kiến cũng chỉ cho biết là mình ....có ý kiến, vậy thôi.
Hay hơn nữa thì có bác OS nào có văn phòng luật sư, soạn thảo sẵn 1 văn bản chung chung cho mọi người sử dụng, chỉ cần đánh nội dung ý kiến, ngày tháng năm, ký tên nữa thì càng hay.
Theo mình nghĩ thì làm vậy sẽ có 2 tác dụng, một là làm cho nội dung ý kiến được rõ ràng hơn, trình bày dễ hiểu hơn cho mấy ĐC trên đội nắm tình hình. Hai là sẽ làm trong sạch hơn một bộ phận XXX cố tình bắt lỗi sai. Ba là khi làm văn bản, tiện tay in thêm 1 bản nữa để gửi lên bác Chánh luôn để bác kịp thời xử lý những điểm nóng với những BB không rõ ràng.
Bằng chứng là bác chủ xị bị phạt 2T5 và giam bằng 60 ngày, và ai đi theo kiểu đó thì bị XXX cho ăn BB, XXX đi phạt như vậy là đi theo đội , có lịch công tác thông qua chỉ huy , và chỉ huy ra quyết định xử phạt rõ ràng , như vậy việc làm của XXX là đúng luật nhé.Bác hungrau761, nếu bác nói xxx "thổi lại là có lỗi" thì em không biết bác dựa trên cơ sở nào? Cá nhân em thấy khi tranh luận với xxx mà xin biên bản để ghi ý kiến khiếu nại thì họ thường không cho và nhắc nhở cho đi (xác suất 80% cho đi). Vậy thì cái vấn đề bác nói "cho đi tiếp thì đã phải cầm biên bản" em thấy không có thực nha. Hay bác chụp hình xấp biên bản mà bác đã lập ra cho anh em trên này người ta mở mắt ra xem núi Thái Sơn đi?
Đơn giản, thế sao GTCC không cắm cái biển là xong, nhưng vì đã có 1 quy định chung nên đường 2 làn ở HCM chẳng có cái nào cắm cả, 4Bánh đi về làn trái là OK không bao giờ bị phạt, chỉ có chậm lúc đông xe.
- Căn cứ theo luật XLVPHC hiện hành thì người bị lập BBVP có đầy đủ quyền thể hiện ý kiến trong BBVP như bác nói.Theo em thì bác không cần làm vậy đâu, vì quyền công dân được làm TẤT CẢ MỌI VIỆC mình muốn trừ những việc bị cấm bởi Pháp Luật. Cho nên việc muốn phạt bác thì nghĩa vụ của XXX là chứng minh được là mình làm sai luật, chứ mình không phải đi chứng minh là mình làm đúng đâu bác. Không chứng minh được thì...chào đồng chí tôi đi.
Theo ngu kiến của em về cái phần "cho ghi ý kiến của cá nhân/đơn vị vi phạm", nó nhỏ xíu nên chẳng biết ghi sao cho đủ, nếu ghi vắn tắt quá thì cũng như không ghi vì không thể hiện đúng bản chất sự việc, khi lên đội chắc gì mấy đc trên đó hiểu được và chấp nhận lời giải thích của mình.
Cho nên em nghĩ về phần ý kiến, mình có thể ghi như vầy được không:
"Sẽ có ý kiến bằng văn bản YK/YYYY/DDMM và hình ảnh (nếu có camera hình trình)"
Trong đó:
+ "YK" ==> Ý kiến
+ YYYY ==> năm (2014)
+ DD ==> ngày (15)
+ MM ==> tháng (04)
Ví dụ: "Sẽ có ý kiến bằng văn bản YK/2014/1504 và hình ảnh"
Sau đó về soạn thảo văn bản đúng như vậy với lời trình bày đầy đủ hơn là mấy cái dòng chi chít chữ kia. Mấy bác nghĩ sao?
Sẽ có bác nói về soạn thảo sau thì không có chữ ký của XXX thì không có giá trị, xin thưa là khi mình ghi ý kiến vào đó, có chữ ký của XXX cũng không có nghĩa là XXX đồng ý với ý kiến của mình đâu, cho nên bản chất của việc ghi ý kiến cũng chỉ cho biết là mình ....có ý kiến, vậy thôi.
Hay hơn nữa thì có bác OS nào có văn phòng luật sư, soạn thảo sẵn 1 văn bản chung chung cho mọi người sử dụng, chỉ cần đánh nội dung ý kiến, ngày tháng năm, ký tên nữa thì càng hay.
Theo mình nghĩ thì làm vậy sẽ có 2 tác dụng, một là làm cho nội dung ý kiến được rõ ràng hơn, trình bày dễ hiểu hơn cho mấy ĐC trên đội nắm tình hình. Hai là sẽ làm trong sạch hơn một bộ phận XXX cố tình bắt lỗi sai. Ba là khi làm văn bản, tiện tay in thêm 1 bản nữa để gửi lên bác Chánh luôn để bác kịp thời xử lý những điểm nóng với những BB không rõ ràng.
- Nếu không đồng ý với việc lập BBVP thì trong phần ghi ý kiến của người bị lập biên bản (người vi phạm) thì chỉ cần thể hiện : không đồng ý nội dung BBVP này và sẽ gửi giải trình cho cơ quan xử lý BBVP vào ngày ... ---> vừa là yếu tố chứng minh mình không đồng ý và có chứng cứ để chứng minh mình không sai, .. vừa là yếu tố buộc người xử lý BBVP phải xem xét giải trình trước khi ra QĐXLVPHC (luật quy định).
Có người vi phạm nào mà đồng ý với lỗi vi phạm của mình không? và luôn muốn phá bỏ , làm lộn xộn tờ biên bản, nên để bảo vệ BB tránh người viết ghi tùm lum , XXX cũng có quyền hỏi bác ý kiến và ghi vào hộ nha, cái này vẫn như luật vẫn cho bác nêu ý kiến đấy , nhưng ý kiến bac phải nêu rõ ràng không chỉ chung chung "không đồng ý "- Căn cứ theo luật XLVPHC hiện hành thì người bị lập BBVP có đầy đủ quyền thể hiện ý kiến trong BBVP như bác nói.
- Nếu không đồng ý với việc lập BBVP thì trong phần ghi ý kiến của người bị lập biên bản (người vi phạm) thì chỉ cần thể hiện : không đồng ý nội dung BBVP này và sẽ gửi giải trình cho cơ quan xử lý BBVP vào ngày ... ---> vừa là yếu tố chứng minh mình không đồng ý và có chứng cứ để chứng minh mình không sai, .. vừa là yếu tố buộc người xử lý BBVP phải xem xét giải trình trước khi ra QĐXLVPHC (luật quy định).
Bữa em còn được ghi doc theo BB, hết chỗ lật ra sau ghi tiếp. Có người đứng rọi đèn cho ghi luôn. Đội PL rất dễ thương.
- Để tránh tốn tài nguyên của thớt, em chỉ tranh luận với bác dựa trên cơ sở văn bản pháp luật thôi --> tức khi ai nêu ý kiến phải có căn cứ văn bản pháp luật đính kèm --> bác đồng ý thì tranh luận tiếp còn không thì xin bác đừng trích và phản biện ý của em và người khác.Có người vi phạm nào mà đồng ý với lỗi vi phạm của mình không? và luôn muốn phá bỏ , làm lộn xộn tờ biên bản, nên để bảo vệ BB tránh người viết ghi tùm lum , XXX cũng có quyền hỏi bác ý kiến và ghi vào hộ nha, cái này vẫn như luật vẫn cho bác nêu ý kiến đấy , nhưng ý kiến bac phải nêu rõ ràng không chỉ chung chung "không đồng ý "
- Vì vậy với ý của bác :
--> Có chứ, có người đồng ý mới có số thu phạt VPHC chứ, có người đồng ý nên mới có báo cáo tỷ lệ biên bản được xử lý và không được xử lý chứ, ... --> đó là nói về thực tế, nếu nói về luật thì có những lỗi đã được cụ thể hóa và hành vi rõ ràng tương xứng bị bắt quả tang thì sao mà chối được.Có người vi phạm nào mà đồng ý với lỗi vi phạm của mình không? ..."
--> cái này bác đã xúc phạm đến những người đang chấp hành pháp luật --> ai muốn phá bỏ tờ BB --> bác có biết tờ BBVP là gì không, có giá trị như thế nào không?... và luôn muốn phá bỏ , làm lộn xộn tờ biên bản, ..."
--> Phản biện của bác không phù hợp với các văn bản pháp luật và nghiệp vụ lập biên bản HC :... nên để bảo vệ BB tránh người viết ghi tùm lum , XXX cũng có quyền hỏi bác ý kiến và ghi vào hộ nha, cái này vẫn như luật vẫn cho bác nêu ý kiến đấy , nhưng ý kiến bac phải nêu rõ ràng không chỉ chung chung "không đồng ý "
+ Việc ghi ý kiến của người bị lập biên bản (người vi phạm - nếu có) : phải ghi đúng ý kiến của họ --> ý họ sao ghi vậy (trừ trường hợp sử dụng từ ngữ để xúc phạm người khác, vi phạm pháp luật ) --> ở đây họ thể hiện :
* " không đồng ý với nội dung" --> tức họ không nêu chung chung như bác nêu "không đồng ý" mà họ đã không đồng ý phần nội dung biên bản đã ghi.
* "sẽ gửi giải trình .." --> tức họ sẽ chi tiết việc không đồng ý với nội dung biên bản như thế nào qua giải trình --> không thể nói họ chung chung.
+ Việc ghi biên bản VPHC bác nói cũng có phần đúng nhưng chưa đủ : việc có cho người bị lập biên bản VP tự ghi ý kiến không thì tùy theo người đang thi hành công vụ và đây là phần có nhiều ý kiến khác nhau trên thực tế, bác nào công tác trong lĩnh vực có thẩm quyền xử lý VPHC khi tập huấn ghi biên bản chắc đã biết --> lý do không cho tự ghi trong biên bản không như bác nói.
Cơ sớ pháp luật : điều 58 luật XLVPHC 2012.