Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Các bác nên suy nghĩ thấu đáo, nghĩ có lợi cho bản thân, cho mọi người và toàn xã hội, Đấu tranh cho quyền lợi chung của toàn XH , cho gần 90 triệu dân VN chứ không nên vì vài trăm ngàn người mà phá nát hệ thống đang không vững mà nhà nước và nhân dân đang nổ lực xây dựng lại. cái gì cũng cần có 90 triệu dân bàn, 90 triệu dân làm, 90 triệu dân kiểm tra và 90 triệu dân thực hiện thì mới thành công và bền vững.
Bác xài dao to, búa lớn quá, không nhất thiết phải như thế.
Sự việc rất đơn giản và nhỏ bé.
Chỉ là "đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái", thế nhưng, tại VN đa số là xe 2b gắn máy, còn lại là ô tô, còn xe thô sơ thì lèo tèo vài chú. Thế mà luật ko chỉnh sửa.
Và như thế, tại toàn cõi VN trước đây và TP HCM hiện nay( HN hết phạt rồi), CSGT bắt phạt xe 2b gắn máy (là xe cơ giới) chạy ra làn bên trái và xe ô tô chạy trên làn phải là sai, sau đó mới có cái CV 8840/2012 của BGTVT gửi cho SGTVT TP thí điểm quy tắc làn trong cùng bên trái dành cho xe 2b gắn máy và làn ngoài bên phải dành cho xe ô tô, trên dđường có 3 làn thì gắn biển 412 để các PT chấp hành, còn 2 làn thì mặc định là Bộ GTVT và SGTVT đồng ý không gắn biển, nên nhớ đây là CV trong hệ thống dọc của ngành, người dân không đc thông báo. Zậy thì ai biết mà thực hiện đc?
Tréo ngoe cái chổ, chỉ dựa vào cái CV (sai lỗi chính tả) này mà CSGT lại xử phạt xe 2b lấn bên tráii, xe ô tô lấn làn bên phải.
Là cơ quan quản lý nhà nước, anh muốn có một thí điểm thay đổi trong hoạt động XH, anh phải có thông báo đại chúng cho toàn dân hiểu, rồi mới triển khai, trong thời gian triển khai thí điểm ko đc quyền xử phạt, chỉ đc nhắc nhỡ. Sau khi thí điểm thành công, bộ mới ra thông tư, qui chuẩn, nghị định,... để toàn dân nghiêm túc thực hiện., ai vi phạm sẽ bị xử phạt.
Cho nên, có thể nói, hiện tại CSGT xử phạt việc này là sai.
Còn việc CSGT Nhà Bè ra QĐ xử phạt anh hdtoan "vượt phải" là để né cái sai trên. Thực tế thì anh hdtoan có vượt phải ko thì nếu anh toan có quay lại camera sẽ chứng minh đc.
 
Hạng C
8/7/14
927
1.380
93
Em ủng hộ đấu tranh cho cái đúng, xây dựng nhà nước ngày càng hoàn thiện hơn, nhưng phải cận trọng vì đôi lúc ta thắng được cái nhỏ nhưng vô tình kéo theo cả một hệ lụy liên quan đến vấn đề nào đó,
Bác đồng ý với em là hệ thống giao thông bao gồm luật, văn bản dưới luật, nghị định, thông tư, v.v, và còn cả hệ thống cơ quan đảm bảo và thi hành giao thông VN ta còn nhiều chồng chéo, bất cập, giao thông thì lộn xộn, ....v.v.và rất nhiều cái vân vân nữa.
Chúng ta góp ý cho các đại biểu QH, Các cơ quan soạn Luật và ban hành Luật, các Chính Khách khi chúng ta có cơ hội tiếp xúc lúc họ tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến cho các dự thảo sửa đổi, v.v.. để họ là người có tiếng nói đại diện cho nhân dân góp ý với QH quyết định các chính sách về Pháp Luật và các vấn đề XH đúng hơn, phù hợp với lòng dân hơn,

Bác nói ở tầm "vĩ mô" quá, anh em chỉ quan tâm đến những gì thiết thực hàng ngày thôi.
 
  • Like
Reactions: drivehard
Hạng B2
22/8/14
295
173
43
Bác xài dao to, búa lớn quá, không nhất thiết phải như thế.
Sự việc rất đơn giản và nhỏ bé.
Chỉ là "đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái", thế nhưng, tại VN đa số là xe 2b gắn máy, còn lại là ô tô, còn xe thô sơ thì lèo tèo vài chú. Thế mà luật ko chỉnh sửa.
Và như thế, tại toàn cõi VN trước đây và TP HCM hiện nay( HN hết phạt rồi), CSGT bắt phạt xe 2b gắn máy (là xe cơ giới) chạy ra làn bên trái và xe ô tô chạy trên làn phải là sai, sau đó mới có cái CV 8840/2012 của BGTVT gửi cho SGTVT TP thí điểm quy tắc làn trong cùng bên trái dành cho xe 2b gắn máy và làn ngoài bên phải dành cho xe ô tô, trên dđường có 3 làn thì gắn biển 412 để các PT chấp hành, còn 2 làn thì mặc định là Bộ GTVT và SGTVT đồng ý không gắn biển, nên nhớ đây là CV trong hệ thống dọc của ngành, người dân không đc thông báo. Zậy thì ai biết mà thực hiện đc?
Tréo ngoe cái chổ, chỉ dựa vào cái CV (sai lỗi chính tả) này mà CSGT lại xử phạt xe 2b lấn bên tráii, xe ô tô lấn làn bên phải.
Là cơ quan quản lý nhà nước, anh muốn có một thí điểm thay đổi trong hoạt động XH, anh phải có thông báo đại chúng cho toàn dân hiểu, rồi mới triển khai, trong thời gian triển khai thí điểm ko đc quyền xử phạt, chỉ đc nhắc nhỡ. Sau khi thí điểm thành công, bộ mới ra thông tư, qui chuẩn, nghị định,... để toàn dân nghiêm túc thực hiện., ai vi phạm sẽ bị xử phạt.
Cho nên, có thể nói, hiện tại CSGT xử phạt việc này là sai.
Còn việc CSGT Nhà Bè ra QĐ xử phạt anh hdtoan "vượt phải" là để né cái sai trên. Thực tế thì anh hdtoan có vượt phải ko thì nếu anh toan có quay lại camera sẽ chứng minh đc.
Thật sự thì em không dùng đao to búa lớn gì đâu, bác có đồng ý là Luật không sai, nhưng Luật chưa đúng hết không?
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng B2
22/8/14
295
173
43
Bác nói ở tầm "vĩ mô" quá, anh em chỉ quan tâm đến những gì thiết thực hàng ngày thôi.
Cái chúng ta đang thực hiện hằng ngày là thiết thực, các thiết thực nó được xây dựng và phát triển từ điều chưa thiết thực, cái chưa thiết thực nên chúng ta phải hoàn thiện nó thành thíêt thực,
 
Hạng B2
22/8/14
295
173
43
Luật chúng ta luôn thay đổi phát triển theo từng thời kỳ, từng gia đoạn của XH, Luật mỗi thời kỳ đều có những cái khác nhau, có cái phải sửa đổi lại cái trước đó cho phù hợp, cái bị sửa đổi không phải sai nhưng không đúng khi áp dụng cho thời điểm.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Thật sự thì em không dùng đao to búa lớn gì đâu, bác có đồng ý là Luật không sai, nhưng Luật chưa đúng hết không?
Luật không sai chỉ chậm chỉnh sửa, bổ sung thôi, hoặc khó hiểu, hiểu nhiều cách khác nhau. Cái sai ở đây là lợi dụng cái chậm, cái khó hiểu, mù mờ này để trục lợi, trục lợi ở cả 2 phía người thực thi PL cả người dân. Và điều cần thiết là đấu tranh chống sự trục lợi này.
 
Hạng B2
8/3/14
200
470
63
Thật sự thì em không dùng đao to búa lớn gì đâu, bác có đồng ý là Luật không sai, nhưng Luật chưa đúng hết không?
Vì luật chưa đúng hết nên mới rất cần có những người như bác hdtoan nêu lên để những ông nội làm luật biết mà chỉnh. Xã hội muốn phát triển đc cần phải có sự phản biện liên tục, có như thế mới lòi hết cái chưa đúng ra để mà sửa. Ai cũng kiểu dĩ hòa vi quí như bác thì biết đến khi nào xã hội mới phát triển cho kịp người ta???
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Thật sự thì em không dùng đao to búa lớn gì đâu, bác có đồng ý là Luật không sai, nhưng Luật chưa đúng hết không?
Đã là Luật thì làm gì có sai, chỉ có Luật không phù hợp với thực tiễn mà thôi. Vì Luật không phù hợp hoặc chưa bao quát hết thực tiễn nên mới sinh ra mỗi người hiểu một kiểu, miễn sao có lợi cho mình, và vì thế cần có diễn đàn như thế này và cao hơn nữa là cần có những phiên tòa.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Cái chúng ta đang thực hiện hằng ngày là thiết thực, các thiết thực nó được xây dựng và phát triển từ điều chưa thiết thực, cái chưa thiết thực nên chúng ta phải hoàn thiện nó thành thíêt thực,
Đồng ý với bác, phải bắt đầu từ những thứ thiết thực. Nên việc đề xuất để thay đổi, chỉnh sửa luật sẽ rất lâu. Trong khi hàng ngày chúng ta bức xúc vì bị phạt mà chẳng biết mình đúng hay sai. Đơn giản hỏi lên web của Cục GTĐB là nơi giải đáp mà còn k được trả lời. Vậy e nghĩ đây chính là cơ hội, tiền lệ án cho việc phạt hay không xe 4B đi vào làn phải đường có 2 làn. Nếu Toà nói ta đi vậy là sai thì sau này ta vui vẻ chấp nhận chạy bên trái mà k còn ấm ức nữa. Còn Toà nói ta đúng thì sau này ta mạnh dạn chạy làn phải, tất nhiên là thêm "chút văn hoá GT" là chỉ chạy khi đường k đông 2B quá, và xxx cũng k bắt sai, giảm bức xúc của xã hội với xxx. Như vậy cũng là xây dựng 1 xã hội tốt đẹp hơn từ những việc thiết thực đấy chứ?