Hạng C
29/12/11
882
1.122
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Bác xài dao to, búa lớn quá, không nhất thiết phải như thế.
Sự việc rất đơn giản và nhỏ bé.
Chỉ là "đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái", thế nhưng, tại VN đa số là xe 2b gắn máy, còn lại là ô tô, còn xe thô sơ thì lèo tèo vài chú. Thế mà luật ko chỉnh sửa.
Và như thế, tại toàn cõi VN trước đây và TP HCM hiện nay( HN hết phạt rồi), CSGT bắt phạt xe 2b gắn máy (là xe cơ giới) chạy ra làn bên trái và xe ô tô chạy trên làn phải là sai, sau đó mới có cái CV 8840/2012 của BGTVT gửi cho SGTVT TP thí điểm quy tắc làn trong cùng bên trái dành cho xe 2b gắn máy và làn ngoài bên phải dành cho xe ô tô, trên dđường có 3 làn thì gắn biển 412 để các PT chấp hành, còn 2 làn thì mặc định là Bộ GTVT và SGTVT đồng ý không gắn biển, nên nhớ đây là CV trong hệ thống dọc của ngành, người dân không đc thông báo. Zậy thì ai biết mà thực hiện đc?
Tréo ngoe cái chổ, chỉ dựa vào cái CV (sai lỗi chính tả) này mà CSGT lại xử phạt xe 2b lấn bên tráii, xe ô tô lấn làn bên phải.
Là cơ quan quản lý nhà nước, anh muốn có một thí điểm thay đổi trong hoạt động XH, anh phải có thông báo đại chúng cho toàn dân hiểu, rồi mới triển khai, trong thời gian triển khai thí điểm ko đc quyền xử phạt, chỉ đc nhắc nhỡ. Sau khi thí điểm thành công, bộ mới ra thông tư, qui chuẩn, nghị định,... để toàn dân nghiêm túc thực hiện., ai vi phạm sẽ bị xử phạt.
Cho nên, có thể nói, hiện tại CSGT xử phạt việc này là sai.
Còn việc CSGT Nhà Bè ra QĐ xử phạt anh hdtoan "vượt phải" là để né cái sai trên. Thực tế thì anh hdtoan có vượt phải ko thì nếu anh toan có quay lại camera sẽ chứng minh đc.
Bác này điễn giải quá chuẩn
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng C
28/7/14
569
769
93
Đúng vậy 90 triệu thằng bàn, nhưng khi quyết chỉ 3tr thằng quyết theo ý nó.

Em ủng hộ đấu tranh cho cái đúng, xây dựng nhà nước ngày càng hoàn thiện hơn, nhưng phải cẩn trọng vì đôi lúc ta thắng được cái nhỏ nhưng vô tình kéo theo cả một hệ lụy liên quan đến vấn đề nào đó,
Bác đồng ý với em là hệ thống giao thông bao gồm luật, văn bản dưới luật, nghị định, thông tư, v.v, và còn cả hệ thống cơ quan đảm bảo và thi hành giao thông VN ta còn nhiều chồng chéo, bất cập, giao thông thì lộn xộn, ....v.v.và rất nhiều cái vân vân nữa.
Chúng ta góp ý cho các đại biểu QH, Các cơ quan soạn Luật và ban hành Luật, các Chính Khách khi chúng ta có cơ hội tiếp xúc lúc họ tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến cho các dự thảo sửa đổi, v.v.. để họ là người có tiếng nói đại diện cho nhân dân góp ý với QH quyết định các chính sách về Pháp Luật và các vấn đề XH đúng hơn, phù hợp với lòng dân hơn,