Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
@tieulinhtinh: Xem như bác đứng trên cách nhìn của phía xxx khi tranh luận. Em sẽ gặp đúng những lập luận này của họ trong vài ngày tới. Nhưng khi nói chuyện với họ thì mình sẽ căn cứ trên cơ sở luật bác ạ.
Một điểm cơ bản bác nên chú ý là:
  • Công dân được làm những gì mà luật pháp KHÔNG CẤM. (Chữ CẤM em viết hoa nha)
  • Công chức chỉ làm những gì luật cho phép.
Em cũng cám ơn những ý kiến phản biện trái chiều của bác. Nếu em thấy sai thì em ko dại gì đi như vậy trên cung đường em đi làm hàng ngày - nơi mà gần như em biết xxx họ sẽ đứng ở đâu, khi nào.
Chúc bác ngày nghỉ cuối tuần vui.
Kế hoạch sắp tới của bác là sao vậy?
Chờ ra quyết định xử phạt mới khiếu nại hay là đề nghị xem xét?
 
Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
Kế hoạch sắp tới của bác là sao vậy?
Chờ ra quyết định xử phạt mới khiếu nại hay là đề nghị xem xét?
Em đang cân nhắc vụ này đây bác.
Vụ này hơi nhạy cảm vì tương đối mới (ít có tiền lệ trong Nam) nên em khiếu nại theo ngày hẹn giải trình trên BB cho mấy bác sếp dễ xử.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Thôi em không tranh luận với các bác về khoản 2, điều 13 kẻo loãng thớt của bác chủ vì bác chủ bị bắt lỗi vượt phải còn em thì lái qua sai làn.
Luật không rõ ràng nên mỗi người có một cách hiểu. Em có cách hiểu riêng của mình.
Chúc bác chiến đấu thành công.
PS) lỗi vượt phải mà xxx gán cho bác thì em cho là tào lao nhưng bác cẩn thận nó đá qua lỗi khác.
Không được phạt lỗi khác với lỗi ghi trong BB. Bác chủ hoặc vượt phải hoặc không có lỗi nữa theo BB này.
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Bác @hdtoan cho em hỏi là phần ý kiến của cá nhân vi phạm trên biên bản quá ít để mình ghi ý kiến, nếu mình viết tiếp vào mặt sau của tờ biên bản thì có được không (vì em chưa bị lập bb lần nào nên không biết)
xxx ghi phạt bác nhưng không nói rõ vi phạm điều nào trong luật GTDB?
Bác tham khảo cái biên bản này.
Ông này ghi ý kiến vào phần chữ ký, viết được tới 5 dòng:
Tôi không công nhận lỗi không chấp hành
hiệu lệnh của người kiểm soát gth
vì hai người đó không có dấu hiệu
gì để tôi nhận biết đó là người
kiểm soát giao thông.


d425f09b7b9a2f79f6dde83a1d6ee645.jpg
 
  • Like
Reactions: drivehard
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Biển báo tốc độ (không có biển 412 nhé) :D
[CSGT Nhà Bè]: Ôtô chạy làn phải đường 1 chiều có 2 làn nét đứt, ko bảng phân làn (Standby nộp hs)






Vạch kẻ đường:
[CSGT Nhà Bè]: Ôtô chạy làn phải đường 1 chiều có 2 làn nét đứt, ko bảng phân làn (Standby nộp hs)





.... và Biên Bản kèm ý kiến của em:
[CSGT Nhà Bè]: Ôtô chạy làn phải đường 1 chiều có 2 làn nét đứt, ko bảng phân làn (Standby nộp hs)


Nghị định 171:
Điều 5, khoản 5, điểm c:
c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
BB và đường này thì bác thắng chắc 100%.
Vì:
- k có ghi biện pháp nghiệp vụ phát hiện vi phạm là bắn tốc độ, quay camera thì k thể chứng minh vượt quá tốc độ ở làn trong.
- k có vượt tốc độ, k cúp đầu--> k vượt phải.
- đường này là đường đôi, có 2 làn trên 1 chiều đường đi, k có BB 412--> k bị phạt theo 171.
- vạch phân làn là vạch đứt 10cm--> được chuyển vào đi làn trong.
bao ăn.

Phần ghi chú tạm được, chưa hay. Nên ghi: đường đôi, một bên 2 làn có vạch đứt, đi tốc độ cho phép, k cúp đầu xe.
Nhưng cũng k sao, có quyền trình bày, k cần chứng minh k vi phạm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Không được phạt lỗi khác với lỗi ghi trong BB. Bác chủ hoặc vượt phải hoặc không có lỗi nữa theo BB này.
Đúng. Nên bác chủ sẽ k lo chuyển phạt lỗi khác.
 
Hạng B2
27/7/14
373
141
43
ra đường giờ bối rối với mấy cái luật ,cứ rối tung cả lên ,hix
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
@tieulinhtinh: Xem như bác đứng trên cách nhìn của phía xxx khi tranh luận. Em sẽ gặp đúng những lập luận này của họ trong vài ngày tới. Nhưng khi nói chuyện với họ thì mình sẽ căn cứ trên cơ sở luật bác ạ.
Một điểm cơ bản bác nên chú ý là:
  • Công dân được làm những gì mà luật pháp KHÔNG CẤM. (Chữ CẤM em viết hoa nha)
  • Công chức chỉ làm những gì luật cho phép.
Em cũng cám ơn những ý kiến phản biện trái chiều của bác. Nếu em thấy sai thì em ko dại gì đi như vậy trên cung đường em đi làm hàng ngày - nơi mà gần như em biết xxx họ sẽ đứng ở đâu, khi nào.
Chúc bác ngày nghỉ cuối tuần vui.

Em ủng hộ bác ..đầu tiên mình đã xác định chắc chắn ko có biển 412 và ôtô được đi trên 2 làn đường nơi có vạch đứt đoạn đi đúng tốc độ vậy không lí do gì dính lỗi vượt phải cả có chăng đó chỉ la thao tác chuyển làn vượt phải chỉ xảy ra khi 2 xe cùng đi trên 1 làn đường xe phía sau vượt bên phải xe đi trước và trở về làn đường trước khi vượt thì mới là vượt còn xe tui đang đi phía sau nhưng do xe trước di chuyển voi tốc độ thấp hơn nên tôi chuyển làn và tiếp tục đi trên làn tôi vừa chuyển.
Mà bác ơi em thấy bác đừng áp dụng điều 13 ở đây, se rất lằn nhằn khó hiểu và đó chỉ là quy tắc chứ không phải dựa vào đó để chế tài. vì xxx sẽ dựa vào nghị định để ra quyết định xử phạt nên mình cũng sử dụng nghị định để chứng minh mình không sai
[CSGT Nhà Bè]: Ôtô chạy làn phải đường 1 chiều có 2 làn nét đứt, ko bảng phân làn (Standby nộp hs)

và bác cũng phải bảo vệ quan điểm của bác theo phần màu đỏ dưới đây.. em tin bác sẽ thắng.. bác nhớ đừng lôi điều 13 vào vì xxx đã lập bb nên bây giờ chỉ nghị định 171 mới có hiệu lực cao nhất
[CSGT Nhà Bè]: Ôtô chạy làn phải đường 1 chiều có 2 làn nét đứt, ko bảng phân làn (Standby nộp hs)

bác nhớ cập nhật thông tin cho ae sau buổi làm việc với xxx nhé :)
 
Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
và bác cũng phải bảo vệ quan điểm của bác theo phần màu đỏ dưới đây.. em tin bác sẽ thắng.. bác nhớ đừng lôi điều 13 vào vì xxx đã lập bb nên bây giờ chỉ nghị định 171 mới có hiệu lực cao nhất
bác nhớ cập nhật thông tin cho ae sau buổi làm việc với xxx nhé :)
Sai nha bác. Hiến pháp có giá trị cao nhất. Sau đó đến các bộ luật. Kế đó mới đến các văn bản dưới luật, thông tư, nghị định để hướng dẫn thi hành.
Do đó căn cứ điều 13 bộ luật GTĐB là cao nhất.
Cái phần bác khoanh màu đỏ "trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái" là em trích dẫn ngay từ đầu & em cũng bê vô 80-90% ghi trong ý kiến người vi phạm rồi.
(Lúc đó bối rối nên ko nhớ từng câu chữ :D)
Buồn cười nhất là khi tranh luận, anh thiếu úy xxx bảo nhiều làn đường phải là từ 3 LÀN ĐƯỜNG TRỞ LÊN mới hài. Bó tay.