Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Trong phạm vị của điều 34 thì:
- Được rút ngắn hoặc kéo dài khoảng cách so với bàng 3.
- ko có chổ nào qui định giới hạn được phép này.
- Nếu ko giới hạn thì 10m hay 1cm, cũng như nhau, quan trọng là phải có thêm biển phụ.
Như vậy không có quy định nào bắt buộc bất cứ biển cảnh báo phải đặt có khoảng cách nhất định với nơi cảnh báo mà có thể đặt ngay vị trí cảnh báo, có thể đặt xa vị trí cảnh báo --> đặt biển như thế nào tùy theo nội dung, tính chất cảnh báo --> có đúng không bác?
Tùy vào vị trí xa hay gần mà gắn thêm biển phụ, ko có nghĩa như bác nghĩ "nếu gần thì không cần biển phụ, xa thì mới gắn biển phụ".
Theo e, câu này có nghĩa tùy vào việc biển cảnh báo gắn xa hay gần đều phải gắn thêm biển phụ.
Bác xem lại câu này ghi rõ : " tùy vào ... mà gắn thêm ..." chứ có phải " tùy vào .. đều phải gắn.." hoặc "tùy vào ... mà gắn biển phụ .." đâu mà có ý nghĩa : xa hay gần đều phải gắn thêm biển phụ --> nếu xa hay gần đều phải gắn biển phụ thì ghi chữ "thêm" vô làm gì vì đó là điều đã quy định ở phần nội dung đặt biển cảnh báo rồi?
Các biển còn lại vì mức độ nguy hiểm như vào hầm đường bộ, đường cong, núi lở, nước ngập,... thì phải tuân thủ theo bảng 3. Nếu vì lý do gì đó mà ngay vị trí đúng thước tấc mà ko gắn được phải gắn xa hơn, hay gần hơn vài mét đến vài chục mét, (nhưng ko quá gần <50mét vì mức độ nguy hiểm, khoảng cách quá ngắn ko thể xử lý kịp), thì phải thêm biển phụ.
Phần này : ".. hay gần hơn vài mét đến vài chục mét, (nhưng ko quá gần <50mét vì mức độ nguy hiểm, khoảng cách quá ngắn ko thể xử lý kịp), thì ... " em đọc thấy có cái gì gì đó chưa logic với nhau.
Như vậy theo bác :
- Tất cả các biển cảnh báo đều phải đặt trước nơi cảnh báo với khoảng cách theo bảng 3 điều 34?
- Ngoại trừ các biển cụ thể quy định tại điều 34.3, 34.4, 34.6, .. thì các biển cảnh báo cón lại nếu không tuân thủ khoảng cách bảng 3 điều 34 đều không đúng QC? Có khoảng cách mà không có biển phụ cũng không đúng QC?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Như vậy không có quy định nào bắt buộc bất cứ biển cảnh báo phải đặt có khoảng cách nhất định với nơi cảnh báo mà có thể đặt ngay vị trí cảnh báo, có thể đặt xa vị trí cảnh báo --> đặt biển như thế nào tùy theo nội dung, tính chất cảnh báo --> có đúng không bác?
Chỉ áp dụng cho 1 số được qui định rõ trong điều 34. là được đặt ngay tại vị trí cảnh báo hoặc ko cần đặt.
Tất cả các th còn lại phải theo bảng 3.

Bác xem lại câu này ghi rõ : " tùy vào ... mà gắn thêm ..." chứ có phải " tùy vào .. đều phải gắn.." hoặc "tùy vào ... mà gắn biển phụ .." đâu mà có ý nghĩa : xa hay gần đều phải gắn thêm biển phụ --> nếu xa hay gần đều phải gắn biển phụ thì ghi chữ "thêm" vô làm gì vì đó là điều đã quy định ở phần nội dung đặt biển cảnh báo rồi?
Chỉ có điều 34. 3 áp dụng cho biển W208 thôi bác.
Các th khác đâu áp dụng được. Đúng ko?

Phần này : ".. hay gần hơn vài mét đến vài chục mét, (nhưng ko quá gần <50mét vì mức độ nguy hiểm, khoảng cách quá ngắn ko thể xử lý kịp), thì ... " em đọc thấy có cái gì gì đó chưa logic với nhau.
Như vậy theo bác :
- Tất cả các biển cảnh báo đều phải đặt trước nơi cảnh báo với khoảng cách theo bảng 3 điều 34?
- Ngoại trừ các biển cụ thể quy định tại điều 34.3, 34.4, 34.6, .. thì các biển cảnh báo cón lại nếu không tuân thủ khoảng cách bảng 3 điều 34 đều không đúng QC? Có khoảng cách mà không có biển phụ cũng không đúng QC?
Chính xác ý e là như vậy.
Cứ áp theo bảng số 3 làm gắn, ko đúng thì phải thêm biển phụ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and TOAGT
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Chỉ áp dụng cho 1 số được qui định rõ trong điều 34. là được đặt ngay tại vị trí cảnh báo hoặc ko cần đặt.
Tất cả các th còn lại phải theo bảng 3.


Chỉ có điều 34. 3 áp dụng cho biển W208 thôi bác.
Các th khác đâu áp dụng được. Đúng ko?


Chính xác ý e là như vậy.
Cứ áp theo bảng số 3 làm gắn, ko đúng thì phải thêm biển phụ.
Không phải tất cả các TH còn lại đều áp theo bảng 3 mà cần xem thêm quy định riêng về vị trí gắn của các biển cảnh báo khác, biển nào có quy định riêng vị trí gắn của nó thì theo quy định riêng, số còn lại thì theo quy định chung của điều 34.1, 34.2
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Chỉ có điều 34. 3 áp dụng cho biển W208 thôi bác.Các th khác đâu áp dụng được. Đúng ko?
Vâng, em đang nói về điều 34.3 bác trích thôi.
Chỉ áp dụng cho 1 số được qui định rõ trong điều 34. là được đặt ngay tại vị trí cảnh báo hoặc ko cần đặt.
Tất cả các th còn lại phải theo bảng 3.
Chính xác ý e là như vậy.
Cứ áp theo bảng số 3 làm gắn, ko đúng thì phải thêm biển phụ.
Như vậy các biển cảnh báo không được cụ thể trong điều 34 thì bắt buộc phải đặt theo khoảng cách bàng 3, nếu không đúng bảng 3 thì phải có biển phụ đính kèm --> vậy :
- Các biển W211A, W242, W247, ... là những biển báo không có trong quy định cụ thể điều 34 thì khi lắp đặt bắt buộc phải theo bảng 3?
- Các biển W211A, W242, W247, ... nếu lắp đặt không theo khoảng cách bảng 3 thì có phải gắn biển phụ?
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Vâng, em đang nói về điều 34.3 bác trích thôi.


Như vậy các biển cảnh báo không được cụ thể trong điều 34 thì bắt buộc phải đặt theo khoảng cách bàng 3, nếu không đúng bảng 3 thì phải có biển phụ đính kèm --> vậy :
- Các biển W211A, W242, W247, ... là những biển báo không có trong quy định cụ thể điều 34 thì khi lắp đặt bắt buộc phải theo bảng 3?
- Các biển W211A, W242, W247, ... nếu lắp đặt không theo khoảng cách bảng 3 thì có phải gắn biển phụ?
Câu hỏi của bác đã được Dì Luận nói đến ở post trên"
Không phải tất cả các TH còn lại đều áp theo bảng 3 mà cần xem thêm quy định riêng về vị trí gắn của các biển cảnh báo khác, biển nào có quy định riêng vị trí gắn của nó thì theo quy định riêng, số còn lại thì theo quy định chung của điều 34.1, 34.2

Biển W.211a, trong đó qui định gắn thêm biển số W.242(a,b) "Nơi đường sắt giao nhau vuông góc với đường bộ "đặt cách ray ngoài cùng của đường sắt là 10m.
Lý do dễ hiểu là sắp tới giao lộ, nơi giao nhau thì các ptgt phải giảm tốc độ, nên có qui định riêng gắn các biển này 10m.

Biển W247 là biển chú ý xe đỗ, cũng có qui định riêng, đặt cách vị trí đỗ xe 5m.Biển này lái xe phải đặt.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Câu hỏi của bác đã được Dì Luận nói đến ở post trên"


Biển W.211a, trong đó qui định gắn thêm biển số W.242(a,b) "Nơi đường sắt giao nhau vuông góc với đường bộ "đặt cách ray ngoài cùng của đường sắt là 10m.
Lý do dễ hiểu là sắp tới giao lộ, nơi giao nhau thì các ptgt phải giảm tốc độ, nên có qui định riêng gắn các biển này 10m.

Biển W247 là biển chú ý xe đỗ, cũng có qui định riêng, đặt cách vị trí đỗ xe 5m.Biển này lái xe phải đặt.
Vâng cám ơn bác, ngay chính trả lời của bác cho thấy :
- Ngoài các biển quy định trong điều 34 thì còn có các biển cảnh báo khác được lắp đặt không phải tuân thủ khoảng cách theo bảng 3 điều 34.
- Ngay khi không theo khoảng cách bảng 3 điều 34 thì cũng có một số biển cảnh báo không phải đặt biển phụ mà chỉ cần đúng theo nội dung, tính chất cụ thể của cảnh báo đó (quy định tại phụ lục C).
--> như vậy :
- Việc đặt biển cảnh báo ở đâu, vị trí như thế nào sẽ căn cứ vào tính chất, mức độ cảnh báo, nội dung cảnh báo, .. theo điều 34 và phụ lục C chứ không phải bắt buộc chỉ áp dụng theo bảng 3 điều 34 và điều 34 --> biển cảnh báo có thể đặt tại vị trí cảnh báo và có thể đặt xa, gần vị trí cảnh báo.
- Theo phụ lục C và như bác nêu lý do những biển cảnh báo có thể đặt tại vị trí cảnh báo : vì có thể nhận biết được ngay vị trí cảnh báo từ xa --> biển W240 khác gì biển W207,W208, ... ? Mình có thề thấy giao lộ từ xa hoặc đèn tín hiệu từ xa, ... nhưng mình không thể thấy được hầm từ xa (ví dụ như hình bác chủ thớt hoặc hầm thủ thiêm SG)? Mà nếu thấy thì tại sao biển này không áp dụng đặt ngay tại vị trí cảnh báo như các biển khác (trong phụ lục C biển W240 chỉ yêu cầu đặt bên phải và trước hầm)?
==> theo em, việc đặt biển cảnh báo như thế nào đã có quy định tại điều 34, phụ lục C của QC :
- Những vị trí, nơi cần cảnh báo có thể nhận biết được từ xa (giao lộ, giao với đường sắt, hầm, xe dừng đỗ ..) thì đặt biển cảnh báo không nhất thiết phải theo bảng 3 điều 34 cũng như phải đặt biển phụ.
- Những vị trí, nơi cần cảnh báo không thể nhận biết được từ xa, mức độ nguy hiểm cao (khúc cua, đất lỡ, đường trơn, ..) , thì đặt biển cảnh báo theo bảng 3 điều 34 và biển phụ nếu có sự khác biệt.
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Vâng cám ơn bác, ngay chính trả lời của bác cho thấy :
- Ngoài các biển quy định trong điều 34 thì còn có các biển cảnh báo khác được lắp đặt không phải tuân thủ khoảng cách theo bảng 3 điều 34.
- Ngay khi không theo khoảng cách bảng 3 điều 34 thì cũng có một số biển cảnh báo không phải đặt biển phụ mà chỉ cần đúng theo nội dung, tính chất cụ thể của cảnh báo đó (quy định tại phụ lục C).
--> như vậy :
- Việc đặt biển cảnh báo ở đâu, vị trí như thế nào sẽ căn cứ vào tính chất, mức độ cảnh báo, nội dung cảnh báo, .. theo điều 34 và phụ lục C chứ không phải bắt buộc chỉ áp dụng theo bảng 3 điều 34 và điều 34 --> biển cảnh báo có thể đặt tại vị trí cảnh báo và có thể đặt xa, gần vị trí cảnh báo.
- Theo phụ lục C và như bác nêu lý do những biển cảnh báo có thể đặt tại vị trí cảnh báo : vì có thể nhận biết được ngay vị trí cảnh báo từ xa --> biển W240 khác gì biển W207,W208, ... ? Mình có thề thấy giao lộ từ xa hoặc đèn tín hiệu từ xa, ... nhưng mình không thể thấy được hầm từ xa (ví dụ như hình bác chủ thớt hoặc hầm thủ thiêm SG)? Mà nếu thấy thì tại sao biển này không áp dụng đặt ngay tại vị trí cảnh báo như các biển khác (trong phụ lục C biển W240 chỉ yêu cầu đặt bên phải và trước hầm)?
==> theo em, việc đặt biển cảnh báo như thế nào đã có quy định tại điều 34, phụ lục C của QC :
- Những vị trí, nơi cần cảnh báo có thể nhận biết được từ xa (giao lộ, giao với đường sắt, hầm, xe dừng đỗ ..) thì đặt biển cảnh báo không nhất thiết phải theo bảng 3 điều 34 cũng như phải đặt biển phụ.
- Những vị trí, nơi cần cảnh báo không thể nhận biết được từ xa, mức độ nguy hiểm cao (khúc cua, đất lỡ, đường trơn, ..) , thì đặt biển cảnh báo theo bảng 3 điều 34 và biển phụ nếu có sự khác biệt.
E nghĩ đơn giản là tốt nhất.
Đơn giản cho mọi người cùng hiểu.
Phức tạp quá, làm sao chấp hành tuân thủ.
Với mục địch cảnh báo thì làm ơn gắn biển xa xa để lái xe nhìn còn xử lý kịp, nhưng, đừng xa quá, lại quên!
Cho nên nếu có gắn khác bảng 3 thì phải thêm biển phụ.
Với các cảnh báo nơi giao nhau vì giảm tốc độ khi đến gl nên có qui định gắn gần là hợp lý.
Với cảnh báo hầm thì khi đi tới hầm có cần giảm tốc độ ko? Có biển ghạn tốc độ hay qui định giảm tốc khi đến hầm ko? Nếu ko thì phải gắn theo bảng 3.
Với cảnh báo xe đỗ thì gắn xa hơn 10, 20m, 50m được ko? Tại sao là 5m? E nghĩ mọi người đều thấy 5m là hợp lý.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Vậy cái bảng 3 của 34.1 để làm gì? Bỏ luôn cho khỏi lăn tăn.
Trong 83 biển cảnh báo thì có bao nhiêu biển có quy định riêng thì áp dụng theo quy đinh riêng, số còn lại phải áp dụng quy định chung theo 34.1. 34.2.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntt61