Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Xi nhan chớ bác nếucais đường xa lộ hà nội nó cong thì bác mới ko cần nhan chổ này nó tách ra thì bác phải nhan chứ vì là giao lộ rồi
Tác dụng của xi nhan là gì? Là để báo cho xe khác biết ta chuyển làn, hoặc chuyển hướng.
Mà chuyển hướng là gì? Là đi theo hướng khác, nếu xe phía sau vẫn đi hướng cũ thì lưu ý tránh va chạm. "Hướng" ở trong luật GT là "hướng đi", không giống "phương hướng" trong địa lý (hướng Đông hướng Tây).
Xe trên đường đèo chuyển hướng địa lý nhưng không chuyển hướng đi, nên không cần phải xi nhan. Trường hợp thớt này, 2b cũng chuyển hướng địa lý nhưng không chuyển hướng đi, vì xe sau nối đuôi xe trước và không có hướng đi nào khác. Vậy cách đi tại đây giống như đi đường đèo và không phải xi nhan.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
này thì duy nhất:
Báo chí không phải lúc nào cũng có bài đúng. Kể cả các bài trả lời của các Luật Sư hay các Quan Chức đầu ngành không phải lúc nào cũng đúng.

Tác dụng của xi nhan là gì? Là để báo cho xe khác biết ta chuyển làn, hoặc chuyển hướng.
Mà chuyển hướng là gì? Là đi theo hướng khác, nếu xe phía sau vẫn đi hướng cũ thì lưu ý tránh va chạm. "Hướng" ở trong luật GT là "hướng đi", không giống "phương hướng" trong địa lý (hướng Đông hướng Tây).
Xe trên đường đèo chuyển hướng địa lý nhưng không chuyển hướng đi, nên không cần phải xi nhan. Trường hợp thớt này, 2b cũng chuyển hướng địa lý nhưng không chuyển hướng đi, vì xe sau nối đuôi xe trước và không có hướng đi nào khác. Vậy cách đi tại đây giống như đi đường đèo và không phải xi nhan.

Lưu ý lại bác một lần nữa, trong giao thông, khi có từ 2 hướng đi trở lên thì mới có thể chuyển hướng. Nếu chỉ có một hướng đi duy nhất, cho dù có lúc trước mặt là Đông, lúc khác trước mặt là Tây, thì cũng không thể chuyển hướng được. Cụ thể như đi đường đèo.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Báo chí không phải lúc nào cũng có bài đúng. Kể cả các bài trả lời của các Luật Sư hay các Quan Chức đầu ngành không phải lúc nào cũng đúng.

Tác dụng của xi nhan là gì? Là để báo cho xe khác biết ta chuyển làn, hoặc chuyển hướng.
Mà chuyển hướng là gì? Là đi theo hướng khác, nếu xe phía sau vẫn đi hướng cũ thì lưu ý tránh va chạm. "Hướng" ở trong luật GT là "hướng đi", không giống "phương hướng" trong địa lý (hướng Đông hướng Tây).
Xe trên đường đèo chuyển hướng địa lý nhưng không chuyển hướng đi, nên không cần phải xi nhan. Trường hợp thớt này, 2b cũng chuyển hướng địa lý nhưng không chuyển hướng đi, vì xe sau nối đuôi xe trước và không có hướng đi nào khác. Vậy cách đi tại đây giống như đi đường đèo và không phải xi nhan.

Lưu ý lại bác một lần nữa, trong giao thông, khi có từ 2 hướng đi trở lên thì mới có thể chuyển hướng. Nếu chỉ có một hướng đi duy nhất, cho dù có lúc trước mặt là Đông, lúc khác trước mặt là Tây, thì cũng không thể chuyển hướng được. Cụ thể như đi đường đèo.​
uh, để tham khảo về "báo cho người sau biết" chứ chẳng phải là có duy nhất hay k duy nhất nhé.
 
Hạng D
7/6/11
1.322
513
113
42
Em thấy đây là quẹo phải nên chủ động mở signal; chả mất gì, lại tiết kiệm thời gian và nước miếng.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Tác dụng của xi nhan là gì? Là để báo cho xe khác biết ta chuyển làn, hoặc chuyển hướng.
Mà chuyển hướng là gì? Là đi theo hướng khác, nếu xe phía sau vẫn đi hướng cũ thì lưu ý tránh va chạm. "Hướng" ở trong luật GT là "hướng đi", không giống "phương hướng" trong địa lý (hướng Đông hướng Tây).
Xe trên đường đèo chuyển hướng địa lý nhưng không chuyển hướng đi, nên không cần phải xi nhan. Trường hợp thớt này, 2b cũng chuyển hướng địa lý nhưng không chuyển hướng đi, vì xe sau nối đuôi xe trước và không có hướng đi nào khác. Vậy cách đi tại đây giống như đi đường đèo và không phải xi nhan.
À do em ko nhìn kỉ e tưởng 2b dc đi thẳng nửa :) em nhầm nếu mà bắt buộc 2 bánh rẻ thì theo e nghỉ nếu có biển hiệu lệnh chỉ hướng phải theo (rẻ phải) thì 2 b bắt buộc phải mở nhan! Còn ko có thì khỏi :D theo e là vậy
 
Hạng B2
24/7/11
102
126
43
HCM
Sao các thanh tra C67 không mật phục các tụ điểm này cho dân nhờ nhỉ ???
Thôi bạn à... sinh ra tụi C67 và số đường dây nóng cho vui, che mắt người dân vậy thôi. Hôm qua mình gọi vào DDN 06942608 phản ánh sự việc và tiêu tốn thời gian và tiền bạc khoảng 30 phút trình bày để ông ghi biên bản. Sau đó ổng gọi lại nói vì xa quá nên nói mình làm đơn gởi lên GD CA TP.HCM hoặc TP. CSGT TP.HCM, mình hỏi lại là nếu lỡ họ bao che hoặc là COCC thì thế nào? Ổng bảo vì địa bàn xa quá nên không can thiệp được. Mình hỏi lại, thế thì còn gì là DDN, sao anh không nói từ đầu để tôi khỏi tốn thời gian và tiền bạc. Ổng bảo, nguyên tắc tụi tôi phải nắm thông tin để trình lên trên... Thực sự bó tay tụi Công An Việt nam, toàn bao che cho nhau cả... Nản toàn tập.
 
  • Like
Reactions: og_saigon and XaGan
Hạng B2
24/7/11
102
126
43
HCM
Vẫn là bổn cũ soạn lại. Mấy bác bị dính nhớ ghi âm ghi hình lại nhé.
Mình đã quay clip lại, nó còn đòi đánh mình và xúi giang hồ đánh nữa, nhưng may là mình né được (có tí võ công)... sắp tới vụ này sẽ hot trên mạng lắm đây các bác theo dõi kỹ.
 
Hạng B2
24/7/11
102
126
43
HCM
bác chủ đi như thế nào mà không cần phải xi nhan ạ? Thiển ý của em là nếu bác đi từ cầu vượt ôm cua vòng xuống QL 1 thì nên xi nhan để xe chạy thẳng còn chú ý. Cẩn trọng chẳng bao giờ thừa. từ ngày có CSGT đứng đây, em thấy ôtô cũng biết lễ phép không tán thẳng ra len giữa QL 1 như xưa, như vẫn có các bác, các chú đang len ngoài cùng cán vạch liền rẽ trái ôm lên cầu làm các xe sau thắng dúi dụi.
Tui lạy ông, xem kỹ lại cái hình và dải phân cách coi.
 
Hạng B2
24/7/11
102
126
43
HCM
Em không nghĩ cái này là đường cong đâu ạ, đó là ngã 3, nên em dự là các bác nên xi- nhan. Mà xi nhan có mất gì đâu , chỉ chứng tỏ mình có văn hoá GT thôi, hihihi
Nhìn kỹ lại đi bạn, hồi trước đúng là ngã 3, vì một hướng đi thẳng một hướng đi theo đường cong. Nhưng giờ chỉ còn một hướng đi cong thôi. Nên đâu còn ngã 3 gì đâu?
 
Hạng B2
24/7/11
102
126
43
HCM
Hình đó mà k xi nhan được cũng tài. xxx nghiệp vụ yếu quá. Đi đường đỏ rẽ phải từ XLHN vào khu SHTP rành rành.

ban-do-vi-tri-jpg.178984
Ông này chắc không nhìn kỹ, đường đỏ là dải phân cách cứng liền đoạn ông ạ. Còn phần đuờng bên phải đường đỏ màu xanh nhỏ mới là lane di chuyển kìa.