Em hiểu, em đi đường đó hoài. Theo những phân tích của em ở trên, thì tại đây chắc chắn không thể "chuyển hướng" được mà phải tính đường cong. Vì khi ta muốn chuyển hướng thì phải có ít nhất 2 hướng đi trở lên ta mới chuyển được. Tại nơi này chỉ có 1 hướng đi duy nhất, xe nối đuôi xe, và không có hướng khác để chuyển.Rất nhiều bác nhầm lẫn... trong hình, cái đường màu đỏ em có nói rõ đó là "dải phân cách cứng liền đoạn" chứ đâu phải đó là xe máy di chuyển. Nên các bác xem lại.
Tuy nhiên có một cái bẫy dưới đường do thằng khùng Chánh vẽ, đó là mũi tên bắt buộc rẽ phải. Khi bác đi theo mũi tên thì bác đã bị rẽ một cách bắt buộc, mà rẽ là phải xi nhan.
Đây là một cái bẫy. Nó giống như trường hợp vẽ tiểu đảo mềm trên đường thẳng, vẽ hết cả đường không còn chỗ tránh. Thằng nào cán qua thì bị phạt.
Luật Vn còn rất nhập nhằng. Ví dụ trên đường 2 chiều, đến đoạn chỉ còn 1 chiều (đi ngược lại) thì phải rẽ qua đường khác ( và phải xi nhan?). Xi nhan ở đây là hành động thừa thải vì tất cả các phương tiện đều chỉ có 1 lối đi. Trong khi ý nghĩa của xi nhan là muốn đi lối khác.
Theo hình ảnh thì làn cho xe 2b có giải phân cách cứng liền mạch thì đây đúng là đường cong ko có giao cắt vì vậy đi qua đoạn này thì không có chuyển làn nên không gọi là chuyển hước được đây chính xác là đường cong nên ko cần bật xi nhan
Theo tớ nên xi nhan. Một là báo cho xe sau biết dâu có đường thẵng đi tiếp. Hai là cho đở buồn ngũ !Cong cũng xi nhan để báo xe sau biết xe đang chuyển hướng, thay đổi tốc độ
này thì có "rẽ" ở đường cong hay k?Theo tớ nên xi nhan. Một là báo cho xe sau biết dâu có đường thẵng đi tiếp. Hai là cho đở buồn ngũ !
này thì có "rẽ" ở đường cong hay k?
Em quẹo chứ không rẽ