Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
10/7/13
118
3
18
Cụ Bùi làm tiếp một diễn văn về VND-USD-GOLD năm nay đi Cụ.
 
Em xin phép đưa bài của cụ lên Phây sờ búc cho anh em chém cụ ra bã ợ.Cơ mà em đồng ý với cụ vêf chữ KHÔNG to tướng.Muốn nhìn 2014 phát triển hay không hãy phân tích các yếu tố tác động tới nền kinh tế từ hôm nay như: Chính sách, dòng tiền, bất động đây, bank và 1 vài yếu tố vô cùng quan trọng mà không lộ ra nữa.Các yếu tố này được phân tích kỹ( Cụ Bùi có lói 1 phần òi) sẽ nhìn thâys 2014 là 1 con số 0 to tròn trĩnh ạ. Kính chào các bác.Em lượn đi kiếm cơm, chứ dư lày thì đến tháng 6 năm này có khi em chả có gì cho vào mồm
 
Hạng B2
11/6/08
314
20.194
93
Cụ Bùi nói:
cogaimu nói:
Cu Bui cho em vai dong ve nganh Logistics di ah.(em danh nhanh bang con dien thoai)
Ngành logistic năm 2014 sẽ đánh dấu một năm....bản lề cho việc hàng loạt những doanh nghiệp Việt, đặc biệt doanh nghiệp tư nhân về logistic chết. Nhân lực trong ngành này sẽ trở thành những công nhân làm thuê cho các hãng vận tải nước ngoài khi năm 2014 ngành logistic chính thức mở cửa toàn bộ theo đúng thỏa thuận WTO đã ký.

Một loạt các tên tuổi lớn của Việt Nam, đặc biệt các bạn có gốc Vinalines đang liên doanh với các bạn Hàn Quốc và Nhật là những người cảm nhận rõ nhất về việc này khi các đối tác đã liên tiếp từ chối không ký vào các hợp đồng gia hạn liên doanh.

Chẳng cần phải dự báo xa xôi, chỉ cần dành chút thời gian đứng ở cảng Cát Lái hay khu cảng Đình Vũ Hải Phòng, mọi người sẽ thấy ngành vận tải đường bộ và ngành vận tải đường thủy của mình nó tan nát thế nào khi mà 80-90% container thuộc về những hãng nước ngoài.

Nếu cụ làm công ăn lương, thì xin chúc mừng vì cơ hội cho năm 2014 là có. Còn nếu cụ là chủ doanh nghiệp thì em thành thật chia buồn. Với tiềm lực về tài chính và về công nghệ quản lý từ khu vực Bắc Mỹ, Bắc Âu và Đông Bắc Á, em rất nghi ngờ về khả năng tồn tại của ngành logistic Việt trong giai đoạn 5 năm tới. Chấp luôn cả Saigon New Port, con chim đầu đàn của ngành logistic của Việt Nam với "đầy đủ quyền lực và đồ chơi" chơi một cuộc chơi zero-sum-game để giữ lại vị thế trong cuộc đua tranh Cát Lái và Cái Mép.

Những cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá không có hồi kết của các hãng logistic sẽ kết thúc sau năm 2014 khi các "game thủ" quốc tế tại Việt Nam đồng loạt làm cái đơn tố cáo các hãng vận tải của Việt Nam chạy quá tải.

Túm lại năm 2014 là một năm vô cùng khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước ngành logistic tại Việt Nam
Em cám ơn cụ.
080402cool_prv.gif

 
Hạng C
28/5/07
532
34
28
Cụ Bùi cho em tí nhận định về ngành viễn thông cái, nghe bẩu tái nạm , tái gầu , tái,,,,,,không biết sao đây
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
@Bùi: Đồng ý với bài của bác. Mấy cái này thì em biết

Tuy nhiên bác thử cho cái phân tích / dự đoán tỷ giá USD / VND cái, về vấn đề này nhiều số liệu em không biết (do chúng nó cố tình giấu) nên không đoán được
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
tuanthaolove05 nói:
À quên, cụ Bùi mà tỉnh diệu òi thì chém cho em 1 bài về ngành thép nhớ cụ. Đội ơn cụ ạ


Giá cả: Phụ thuọc vào giá thế giới
Nhu cầu: Xây dựng, đóng tàu ........ chết thì tình hình vưỡn như năm 2013 thôi

Tuy nhiên về sắt thép, một số dự án upstream (từ quặng sắt) đã, đang vào VN (FDI). Những dự án này sẽ góp phần thay đội lớn về cơ cấu cho việc xuất / nhập khẩu sắt thép của VN trong tương lai. Đây là dấu hiệu lạc quan duy nhất
 
Hạng D
9/5/09
3.411
16.522
113
Tỉ giá đã, đang và vẫn sẽ bị áp lực đi về hướng nam nha cụ duonglao
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
Richievn nói:
Tỉ giá đã, đang và vẫn sẽ bị áp lực đi về hướng nam nha cụ duonglao


Cái này thì em biết từ nhiều năm về trước

Tuy nhiên cần số liệu + phân tích để biết bao giờ xảy ra và xảy ra ntn??
 
Status
Không mở trả lời sau này.