- Status
- Không mở trả lời sau này.
Cụ Bùi rảnh phân tích, chia sẻ giúp em về công nghiệp IT, start-up company với ạ, cám ơn cụ nhiều
Cụ Bùi nói:Ngành logistic năm 2014 sẽ đánh dấu một năm....bản lề cho việc hàng loạt những doanh nghiệp Việt, đặc biệt doanh nghiệp tư nhân về logistic chết. Nhân lực trong ngành này sẽ trở thành những công nhân làm thuê cho các hãng vận tải nước ngoài khi năm 2014 ngành logistic chính thức mở cửa toàn bộ theo đúng thỏa thuận WTO đã ký.cogaimu nói:Cu Bui cho em vai dong ve nganh Logistics di ah.(em danh nhanh bang con dien thoai)
Một loạt các tên tuổi lớn của Việt Nam, đặc biệt các bạn có gốc Vinalines đang liên doanh với các bạn Hàn Quốc và Nhật là những người cảm nhận rõ nhất về việc này khi các đối tác đã liên tiếp từ chối không ký vào các hợp đồng gia hạn liên doanh.
Chẳng cần phải dự báo xa xôi, chỉ cần dành chút thời gian đứng ở cảng Cát Lái hay khu cảng Đình Vũ Hải Phòng, mọi người sẽ thấy ngành vận tải đường bộ và ngành vận tải đường thủy của mình nó tan nát thế nào khi mà 80-90% container thuộc về những hãng nước ngoài.
Nếu cụ làm công ăn lương, thì xin chúc mừng vì cơ hội cho năm 2014 là có. Còn nếu cụ là chủ doanh nghiệp thì em thành thật chia buồn. Với tiềm lực về tài chính và về công nghệ quản lý từ khu vực Bắc Mỹ, Bắc Âu và Đông Bắc Á, em rất nghi ngờ về khả năng tồn tại của ngành logistic Việt trong giai đoạn 5 năm tới. Chấp luôn cả Saigon New Port, con chim đầu đàn của ngành logistic của Việt Nam với "đầy đủ quyền lực và đồ chơi" chơi một cuộc chơi zero-sum-game để giữ lại vị thế trong cuộc đua tranh Cát Lái và Cái Mép.
Những cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá không có hồi kết của các hãng logistic sẽ kết thúc sau năm 2014 khi các "game thủ" quốc tế tại Việt Nam đồng loạt làm cái đơn tố cáo các hãng vận tải của Việt Nam chạy quá tải.
Túm lại năm 2014 là một năm vô cùng khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước ngành logistic tại Việt Nam
Về mấy cái Log linh tinh phía trên cụ Bùi nói đúng, nhưng về SNP (Sai Gon New Port) thì xem lại nhé, gần một chục cảng quốc tế ngoài Cái Mép đang ngáp ngáp, có thằng đã rút ống oxy chở cẩu về nước không kèn không trống...nhưng tất cả các service đều tập trung về TCIT - liên doanh của Cát Lái!
Các game thủ 3PL/4PL nước ngoài bành trướng thì các DN Log cùi bắp trong nước làm những khâu nhỏ lẻ vẫn sống phẻ thôi...tuy bị ép giá chút
Logistics thì ngoại trừ ông Lộc phát vận chuyển loa nên sống khỏe re còn mấy DN trong nước cũng đang ngáp ngápnvquangcm nói:Cụ Bùi nói:Ngành logistic năm 2014 sẽ đánh dấu một năm....bản lề cho việc hàng loạt những doanh nghiệp Việt, đặc biệt doanh nghiệp tư nhân về logistic chết. Nhân lực trong ngành này sẽ trở thành những công nhân làm thuê cho các hãng vận tải nước ngoài khi năm 2014 ngành logistic chính thức mở cửa toàn bộ theo đúng thỏa thuận WTO đã ký.cogaimu nói:Cu Bui cho em vai dong ve nganh Logistics di ah.(em danh nhanh bang con dien thoai)
Một loạt các tên tuổi lớn của Việt Nam, đặc biệt các bạn có gốc Vinalines đang liên doanh với các bạn Hàn Quốc và Nhật là những người cảm nhận rõ nhất về việc này khi các đối tác đã liên tiếp từ chối không ký vào các hợp đồng gia hạn liên doanh.
Chẳng cần phải dự báo xa xôi, chỉ cần dành chút thời gian đứng ở cảng Cát Lái hay khu cảng Đình Vũ Hải Phòng, mọi người sẽ thấy ngành vận tải đường bộ và ngành vận tải đường thủy của mình nó tan nát thế nào khi mà 80-90% container thuộc về những hãng nước ngoài.
Nếu cụ làm công ăn lương, thì xin chúc mừng vì cơ hội cho năm 2014 là có. Còn nếu cụ là chủ doanh nghiệp thì em thành thật chia buồn. Với tiềm lực về tài chính và về công nghệ quản lý từ khu vực Bắc Mỹ, Bắc Âu và Đông Bắc Á, em rất nghi ngờ về khả năng tồn tại của ngành logistic Việt trong giai đoạn 5 năm tới. Chấp luôn cả Saigon New Port, con chim đầu đàn của ngành logistic của Việt Nam với "đầy đủ quyền lực và đồ chơi" chơi một cuộc chơi zero-sum-game để giữ lại vị thế trong cuộc đua tranh Cát Lái và Cái Mép.
Những cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá không có hồi kết của các hãng logistic sẽ kết thúc sau năm 2014 khi các "game thủ" quốc tế tại Việt Nam đồng loạt làm cái đơn tố cáo các hãng vận tải của Việt Nam chạy quá tải.
Túm lại năm 2014 là một năm vô cùng khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước ngành logistic tại Việt Nam
Về mấy cái Log linh tinh phía trên cụ Bùi nói đúng, nhưng về SNP (Sai Gon New Port) thì xem lại nhé, gần một chục cảng quốc tế ngoài Cái Mép đang ngáp ngáp, có thằng đã rút ống oxy chở cẩu về nước không kèn không trống...nhưng tất cả các service đều tập trung về TCIT - liên doanh của Cát Lái!
Các game thủ 3PL/4PL nước ngoài bành trướng thì các DN Log cùi bắp trong nước làm những khâu nhỏ lẻ vẫn sống phẻ thôi...tuy bị ép giá chút
Sống khỏe. Xã hội bịnh hết rồi, không thể không uống thuốc mà thuốc thì không cần bảo hànhpanasonic nói:Ngành dược phẩm thì sao hả cụ Bùi ?
Cứ chi hoa hồng nhiều vào, Bác sẽ thành công
Em hỏi ngu tí, vận chuyển loa sao lại sống khỏe ạ?Kelvin Le nói:Logistics thì ngoại trừ ông Lộc phát vận chuyển loa nên sống khỏe re còn mấy DN trong nước cũng đang ngáp ngápnvquangcm nói:Cụ Bùi nói:cogaimu nói:Cu Bui cho em vai dong ve nganh Logistics di ah.(em danh nhanh bang con dien thoai)
- Status
- Không mở trả lời sau này.