Chủ đề tương tự
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?
"Made in China" là niềm tự hào thì lần đầu tiên em nghe thấy đấy ạ.[8|]
...
Lợi thế về con người, kỹ thuật, cái đầu là so với ai ạ? So với Mỹ, Nhật, Châu Âu chăng? Nếu so thì TQ có lợi thế gì ạ?[:-]
...Giờ đây khi nói đến máy tính thì Made in China là niềm tự hào của các nhà SX máy tính hàng đầu thế giới( tất nhiên máy phổ thông)...
"Made in China" là niềm tự hào thì lần đầu tiên em nghe thấy đấy ạ.[8|]
...
xe hơi TQ sẽ xác lập một trật tự xe hơi mới bên ngoài lãnh thổ dựa trên những lợi thế con người, kỹ thuật và cái đầu đầy tham vọng !
Lợi thế về con người, kỹ thuật, cái đầu là so với ai ạ? So với Mỹ, Nhật, Châu Âu chăng? Nếu so thì TQ có lợi thế gì ạ?[:-]
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?
Em nghĩ phải vài chục năm nữa Made in China .. mới làm cho người tiêu dùng yên tâm là hàng chất lượng ... [8D]
Trích đoạn: mildseven
Giờ đây khi nói đến máy tính thì Made in China là niềm tự hào của các nhà SX máy tính hàng đầu thế giới ..
Em nghĩ phải vài chục năm nữa Made in China .. mới làm cho người tiêu dùng yên tâm là hàng chất lượng ... [8D]
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?
Em nghĩ để made in China có uy tín như made in Japan, cần vài trăm năm nữa ...
Em nghĩ để made in China có uy tín như made in Japan, cần vài trăm năm nữa ...
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?
Cái máy tính bác dùng thì bn % là hàng TQ? Em thấy ngoài chip và ổ cứng ra còn lại tòan hàng TQ. Ra nước ngoài thấy cũng vậy ( Sing chẳng hạn) nhưng chất lượng cao hơn hẳn hàng TQ tại VN. Một số máy tính xách tay như Toshiba,HP... em tìm đỏ mắt cũng chỉ toàn Made in China! Máy Toshiba em đang dùng hàng TQ mua tại Sing em thấy chất lượng khác hẳn so hàng "xách tay" từ Mỹ,Nhật về mà mấy thằng bạn mua được.
Xe hơi thì chẳng biết chất lượng thế nào nhưng rõ ràng là sức cạnh tranh thì đáng nể, Mỹ Nhật Châu Âu còn sợ tìm mọi cách ngăn cản, mỗi ta không sợ. Một ví dụ hàng TQ nhé : xe M .. tại TQ có lỗi đường ống dẫn nhiên liệu gần ống xả, TQ họ báo sửa cả ngàn chiếc vậy sau một thời gian VN cũng lẳng lặng sửa, thế theo bác xe M.. tại VN là hàng gì? Nếu nói ra thì ... ặc ặc... Tất nhiên hãng đứng ra làm và đảm bảo chất lượng nhưng người tiêu dùng muốn tiếng là hàng Japan chứ không muốn mang tiếng hàng TQ. Đây là một thực tế! Thực tế em thấy SX ôtô họ cũng dùng material từ TQ đầy ra đấy thôi, tất nhiên mác USA,Japan,Germany.... Rất nhiều ngành SX của ta cũng đang dùng hàng TQ nhưng nếu họ nói ra sự thật thì sao nhỉ, chắc chắn người tiêu dù sẽ quay lưng ngay.
Gần đây các hãng xe lớn như Mer... cũng đã lên kế họach SX dòng xe hạng sang tại TQ đấy thôi. Cách họ áp dụng nhanh nhất là mua đứt luôn các mác xe hơi danh tiếng và làm bàn đạp tiến bước vào các thị trường lớn.
Còn lợi thế ư , đỉnh cao kỹ thuật thì chưa với tới nhưng những kỹ thuật phổ biến trong ngành xe thì có dư và tính hiệu quả thì bác hãy nhìn vào thực tế thì rõ, cái đầu thì họ ôm ấp một mơ ước chinh phục các thị trường xe hơi thế giới đấy thôi và đang biến nó thành hiện thực, tất nhiên bây giờ chưa làm được, còn ta mới chỉ dừng lại mức loanh quanh bằng cách này cách nọ mong sao xe rẻ. Thực ra khi sang TQ ở những TP như Bắc Kinh, Thượng Hải hàng hóa TQ cũng rất tốt và đắt, còn lâu ta mới được như họ.
Cái máy tính bác dùng thì bn % là hàng TQ? Em thấy ngoài chip và ổ cứng ra còn lại tòan hàng TQ. Ra nước ngoài thấy cũng vậy ( Sing chẳng hạn) nhưng chất lượng cao hơn hẳn hàng TQ tại VN. Một số máy tính xách tay như Toshiba,HP... em tìm đỏ mắt cũng chỉ toàn Made in China! Máy Toshiba em đang dùng hàng TQ mua tại Sing em thấy chất lượng khác hẳn so hàng "xách tay" từ Mỹ,Nhật về mà mấy thằng bạn mua được.
Xe hơi thì chẳng biết chất lượng thế nào nhưng rõ ràng là sức cạnh tranh thì đáng nể, Mỹ Nhật Châu Âu còn sợ tìm mọi cách ngăn cản, mỗi ta không sợ. Một ví dụ hàng TQ nhé : xe M .. tại TQ có lỗi đường ống dẫn nhiên liệu gần ống xả, TQ họ báo sửa cả ngàn chiếc vậy sau một thời gian VN cũng lẳng lặng sửa, thế theo bác xe M.. tại VN là hàng gì? Nếu nói ra thì ... ặc ặc... Tất nhiên hãng đứng ra làm và đảm bảo chất lượng nhưng người tiêu dùng muốn tiếng là hàng Japan chứ không muốn mang tiếng hàng TQ. Đây là một thực tế! Thực tế em thấy SX ôtô họ cũng dùng material từ TQ đầy ra đấy thôi, tất nhiên mác USA,Japan,Germany.... Rất nhiều ngành SX của ta cũng đang dùng hàng TQ nhưng nếu họ nói ra sự thật thì sao nhỉ, chắc chắn người tiêu dù sẽ quay lưng ngay.
Gần đây các hãng xe lớn như Mer... cũng đã lên kế họach SX dòng xe hạng sang tại TQ đấy thôi. Cách họ áp dụng nhanh nhất là mua đứt luôn các mác xe hơi danh tiếng và làm bàn đạp tiến bước vào các thị trường lớn.
Còn lợi thế ư , đỉnh cao kỹ thuật thì chưa với tới nhưng những kỹ thuật phổ biến trong ngành xe thì có dư và tính hiệu quả thì bác hãy nhìn vào thực tế thì rõ, cái đầu thì họ ôm ấp một mơ ước chinh phục các thị trường xe hơi thế giới đấy thôi và đang biến nó thành hiện thực, tất nhiên bây giờ chưa làm được, còn ta mới chỉ dừng lại mức loanh quanh bằng cách này cách nọ mong sao xe rẻ. Thực ra khi sang TQ ở những TP như Bắc Kinh, Thượng Hải hàng hóa TQ cũng rất tốt và đắt, còn lâu ta mới được như họ.
Last edited by a moderator:
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?
Kém hơn thật a bác. Sao thế nhỉ? Cũng một hãng, chỉ khác người lắp thôi mà, hay bị ăn ra..Xe với cộ.
Trích đoạn: hn2005
Hiện nay, xe TQ sản xuất chất lượng chưa đươc cao; chỉ những xe của TQ liên doanh với nước ngoài thì tạm ổn (so với xe nhập thi chưa bằng nhưng so với xe sản xuất ở VN (Liên doanh) thì ăn đứt.
Kém hơn thật a bác. Sao thế nhỉ? Cũng một hãng, chỉ khác người lắp thôi mà, hay bị ăn ra..Xe với cộ.