Hạng B2
11/11/05
238
41
28
52
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

TQ đã có công nghệ vũ trụ thì công nghệ ô tô đối với họ chác cũng không khó, chỉ có điều là tiền nào của đó thôi. Em có một con laptop hàng Made in Japan xịn nhưng bên trong cũng có một số linh kiện là made in China. Các Bác cứ nghĩ lại xem nếu không có hàng của TQ thì AE mình sẽ bị chém như thế nào(xemáy, hàng điện tử, may mặc...), bà con nông thôn và dân nghèo thành thị xẽ khó được hưởng những thứ như VCD,DVD, Xemáy...
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

Lại sốc ???

Theo khảo sát vừa qua của CACSI, cứ mỗi 100 chiếc xe xuất xưởng thì có tới 338 lỗi kỹ thuật, tăng 92 lỗi so với năm 2005. Trong 3 quý đầu của năm 2006, Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Trung Quốc cũng đã nhận được trên 1.000 đơn khiếu nại, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái (riêng quý 3 tăng 44%).

Để có được giá bán lẻ như thế này, các hãng ô tô Trung Quốc bắt buộc phải sản xuất hoặc mua các phụ tùng rẻ để hạ giá thành sản phẩm, do vậy, chất lượng xe phải đi xuống là điều tất yếu. Ngoài ra, do luôn thay thế mẫu mã nên một số quy trình nghiên cứu, thử nghiệm và kiểm tra độ an toàn của các loại sản phẩm mới đã bị rút ngắn, thậm chí bỏ qua - đến tháng 11.2006, đã có khoảng 100 mẫu xe nội địa mới được ra đời tại Trung Quốc. Do vậy, những khiếm khuyết, sai sót về mặt kỹ thuật xảy ra là điều đương nhiên.
[link]http://www.sgtt.com.vn/web/tintuc/default.aspx?cat_id=631&news_id=17875#content[/link]
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

Trích đoạn: noname

Em nghĩ phải vài chục năm nữa Made in China .. mới làm cho người tiêu dùng yên tâm là hàng chất lượng ... [8D]

Bác lạc quan thế :D
 
Tập Lái
24/7/05
22
0
0
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

Người tiêu dùng muốn có hàng hóa giá rẻ.
Xe Trung quốc nhằm vào giá rẻ, Xe liên doanh VN cũng tính đến giá rẻ.
Theo khảo sát vừa qua của CACSI, cứ mỗi 100 chiếc xe xuất xưởng thì có tới 338 lỗi kỹ thuật, tăng 92 lỗi so với năm 2005. Trong 3 quý đầu của năm 2006, Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Trung Quốc cũng đã nhận được trên 1.000 đơn khiếu nại, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái (riêng quý 3 tăng 44%).
Có thể có hàng tốt mà giá rẻ không?
Trong sản xuất, việc kiểm tra chất lượng xuất xưởng rất tốn kém
Ví dụ hàng được kiểm tra theo dạng lô, vậy thì tùy theo hên xui mà anh có được hàng chất lượng tốt hay bị trục trặc hòai.
Để nâng cao chất lượng xụất xưởng ví dụ từ 90% lên đến 99% sản phẩm đạt yêu cầu
Nhà sản xuất phải chi gấp rưỡi hay gấp đôi có khi hơn nữa chi phí dành cho phần KCS này tùy theo loại hàng hóa .
Cho nên các nhà sản xuất chấp nhận mang tiếng một chút, đổi mới luôn sản phẩm thay vì phải tăng chi phí cho KCS.
Xe TQ cũng vậy, dễ gì đầu tư cho hệ thống KCS khi xuất VN chẳng hạn. còn khi xuất vào những thị trường có yêu cầu cao như Mỹ và Nhật, châu Âu thì bài tóan giá thành và chất lượng sản phẩm họ chưa tính được.
Bởi zậy, anh em chúng ta xài hàng giá rẻ như xe cộ chẳng hạn, bị trục trặc thì chịu khó la lối để hy vọng dược đổi xe mới, còn không thì gọi bác sĩ tự động thôi.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

Đổi mới công nghệ để tăng chất lượng: Qúa hao. Mua danh thiên hạ gá cho mình nhanh hơn và rẻ hơn. Một cty phụ trợ ôtô Tung cửa tính đường mua một cty con của Ford đang điêu đứng...Đố biết sau này là hàng Ford hay Tung cửa.
 
Hạng B2
5/12/06
166
1
0
www.SonNga.com
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

các bác cứ định kiến với China , chứ e cũng thế thôi , từ năm 1998 công ty mấy lần cử e sang China làm đại diện , e sống chết ko chịu đi . Vì bị tiêm nhiễm vào đầu những cái China ko tốt , nhưng khi 2002 sang đi chơi thì e ngồi tiếc ngẩn ngơ tại sao hồi ý ko nhận nhiệm vụ lên đường thì bây giờ ....

Và chuyến đi chơi đó thành chuyến đi luôn ko có ngày về he he. Giờ e thấy quý đất nước và con người bên này hơn mọi nơi e đã đến

còn hàng hóa bán đi đâu e ko biết chất lượng thế nào , chứ e ở Bắc kinh 100% toàn đồ made in China và thỉnh thoảng gửi về cho mọi người chưa thấy có vấn đề gì cả .

con riêng chuyện oto thì các bác cứ để ý đài báo , thỉnh thoảng các hãng xe ở China hay ở Mỹ vẫn phải thu hồi xe bị lỗi về đấy . Chứ ở VN người tiêu dùng chưa có quyền đó đâu , cái quan trọng là hàng rào pháp lý nó sẽ làm hàng hóa phải chất lượng lên thôi .
 
Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

Sao không thấy xe ở ta thống kê lỗi ? Chắc chắn 100 xe lắp ráp ở ta cao hơn con số 388 lỗi nhiều, họ dám công bố thế là tốt; có như vậy mới biết cách khắc phục. Còn ở ta phần lớn lỗi do người tiêu dùng chứ xe đâu có lỗi! :mad::mad::mad:
 
Tập Lái
30/11/06
33
0
0
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

Các bác thấy hồi xưa khi xe máy TQ chưa tràn vào VN thì giá xe ở VN thế nào?Và đến bây giờ thì sao nào???Nên em nghĩ ô tô Tàu mà vào VN thì em hi vọng giá xe VN sẽ rẻ hơn và lúc đấy nhà nào cũng có thể mua xe hơi hết miễn là có chỗ đậu xe:):):)
 
Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

Năm 1998 tôi ở JaPan 3 tháng, từ đầu đến cuối lo đi tìm hàng rẻ để mua về làm quà, nhưng kg hề có hàng Nhật mà toàn ChiNa thôi kể cả máy ảnh kỹ thuật số lúc bấy giờ ( những nơi đắt tiền thì kg dám vô nên kg biết)... kể ra thì kg nên coi thường ông Chi Na này đâu... còn về công nghệ xe thì cách đây 40 năm xe ZIN TQ chả chạy đầy Trường sơn là gì, tất nhiên chất lượng hoàn toàn kg như xe 2 bánh TQ bây giờ. nhưng nếu mua thì tôi cũng chờ các bác mua chạy và cho ý kiến trước đã...:):):):):D
 
Hạng B2
11/11/05
238
41
28
52
RE: Cú sốc cho xe hơi Trung Quốc?

Hang TQ thi cung co nhieu loai. Theo em nghi thi thu nhu cac cu nha ta noi "Tien nao cua ay".