Đội chim lợn Vin nhiều tiền và hiểu tâm lý dân Việt, vào sân là đặt ngang hàng các ông lớn, giá cao... sau đó .... giảm giá. Song song thì lên các tin mua Holden, mua khu test xe tại Úc....tạo hưng phấn cho con chiên.... nói chung hay. VF xuống tí nữa ngang Mazda Honda thì nên mua sử dụng cũng hợp lý.
Tôi thắc mắc là phần nhựa xe + Pin chắc chắn là ko làm được tại VN mà 90% là TQ, trong khi TQ lại phát triển trước VN xa mà nó vẫn chưa có chân vào Mỹ
Con xe này mà bán thành công ở Mẽo thì tôi vái anh Vượng 3 lạy vì quá hay. Đến giờ như vậy là khủng rồi.
VN có nghiên cứu gì về xe điện đâu mà đòi made in VN. Chắc là hàng Tàu trộn hàng Tây, nếu tối ưu được thì cũng được.
Quan trọng là chính tụi bán linh kiện nó cũng đếch chắc chắn hàng có lỗi hay ko? Vin nắm đằng lưỡi khi vào Mỹ.
Như thằng LG nó còn bơm tiền cho GM để giữ hđ, Thằng bán pin cho Vin liệu có được như LG ko?
Bên này xe lỗi là bắt buộc phải triệu hồi, phải trả tiền thuê xe cho chủ xe.
Nếu lấp liếm bảo lỗi của chủ xe, CQ sẽ điều tra và xác định lỗi do hãng là vừa bị phạt vừa phải đền tiền, ko chỉ tốn tiền cho xe chưa sửa mà xe do chủ tự sửa cũng phải trả lại tiền cho nó.
Tóm lại phải dự phòng vài tỷ đô để chơi, cũng hy vọng là ko bị như vậy. Tuy nhiên chưa có nhiều kn thì rủi ro cao.
Nói chung về kiểu dáng em thấy nó ngang tầm xe sang rồi, em thích hơn Tesla.
Chỉ cần ko lỗi hệ thống là ngon lành.
Bán được bên Mỹ tầm 5 năm thì coi như bán chỗ nào cũng được.
Khi giao hàng, crash test phải ngon. VF test Asean Ncap được 5 sao nhưng thiếu overlap. Tụi Mỹ khoản này bắt buộc, mà cái này cũng khó đạt.