Hạng F
29/10/16
12.251
26.312
113
Pháp
Hạng B2
8/2/22
480
728
93
Cho lao động công ích kiểu quét đường, móc rác, thông cống hoặc lập nhóm vây bắt tụi xe đạp cho xh trong sạch tí
lại tốn thêm người trông coi tụi nó, phạt thật nặng đánh vào túi tiền là nhanh nhất.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
31/5/07
338
268
63
Cùng một tội thì xe máy nhẹ tội hơn hả bác, cái nguy chính là vì phạt quá nhẹ và sau nầy bước lên 4B cũng y tư duy 2B.
Ở xứ ngoài họ phạt, vi phạm , mức độ vi phạm, chứ không phải theo xe 2B, 4B.

Đừng nói là em không thích thì ra nước ngoài mà sống nha :):):)

Trở về chũ đề thì tất cà vi phạm giao thông , phạt y như nhau .
Không nhường người đi bộ trên vạch , 2B / 4B ... chục bánh phạt như nhau

Và tăng mức phạt về hành chính là đúng khi vi phạm giao thông, trừ khi có yếu tố tai nạn là còn nặng hơn nửa
Em vẫn nghĩ là cần có nguyên tắc nặng nhẹ trên cơ sở tương đồng với mối nguy hiểm cho xã hội chứ ko phải hứng lên thì tăng riêng nội dung phạt nào đó. Chưa kể đến việc cũng cần cân đối cả các loại vi phạm hành chính khác (không phải giao thông). Đối với những kiểu vi phạm mà có xu thế xảy ra nhiều lên thì chỉ cần yêu cầu bên công an tích cực phạt cho bằng hết là được.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.251
26.312
113
Pháp
Em vẫn nghĩ là cần có nguyên tắc nặng nhẹ trên cơ sở tương đồng với mối nguy hiểm cho xã hội chứ ko phải hứng lên thì tăng riêng nội dung phạt nào đó. Chưa kể đến việc cũng cần cân đối cả các loại vi phạm hành chính khác (không phải giao thông). Đối với những kiểu vi phạm mà có xu thế xảy ra nhiều lên thì chỉ cần yêu cầu bên công an tích cực phạt cho bằng hết là được.
Rất đồng ý với bạn có điều, khi vi phạm thì ...vi phạm. Tôi không giỏi tiếng Việt nhưng thí dụ là bạn hiểu ngay.
Thí dụ bạn giết người thì tội giống nhau, nhà giàu, nhà nghèo khác hay giống nhau
Cứ theo nguyên tắc thì bạn vi phạm giao thông (có mức độ) thí dụ , vượt đèn đỏ xe 2B phạt nhẹ thậm chí như lông hồng hay sao ? bạn nghĩ là hõ cứ nghĩ như 2B mà kh cầm 4B cầm xe tãi 10B với tư duy 2B thì sao ?
Do đó, khi bạn vi phạm bất cứ gì ở ngoài lãnh thổ VN là, mức độ vi phạm chứ không phải là xe nhỏ xe lớn. Nó phạt như nhau.
Xe đậu ngay cả chổ đậu (cho phép) bất cứ xe nào cũng bị phạt như nhau trong điều kiện bình thường

Cán cân công lý là tuỳ theo tội, kh phải thằng kh có tiền phạt ít hơn thằng nhiều tiền, và cũng tuỳ theo trường hợp (ngoại lệ) Bạn cầm Đt lái xe 2B vượt đèn đỏ vì check mail, khác người 4B vượt đèn đỏ vì trên xe có người sắp sinh, và người đó là vợ bạn. đó là trường hợi bất khả kháng

Xe biển xanh , biển đỏ , biển trắng, bình thường vi phạm pháp luật phạt như nhau, hay là bảng màu ...gì được miển trừ ??

Bạn thử đụng người bộ hành băng qua vạch là người VN, hay người nước ngoài sẽ thấy hoàn toàn khác biệt, dù bất cứ loại xe nào.

Câu trã lời đừng bao giờ nói là ... không thích ở VN thì qua xứ đó mà ở, VN mình đang hội nhập thế giới nha.
Bạn có biết VN mình có nói VN có rừng luật, nhưng chơi luật rừng, và điều nầy bạn cứ tìm xem khi có "yếu tố nước ngoài" sẽ hoàn toàn khác (trã lời cho bạn ngoài giao thông)
 
Hạng B2
31/5/07
338
268
63
Cụ có vẻ chưa hiểu hết ý của em. Thí dụ hiện nay xe máy vượt đèn đỏ đang xử phạt 600 đến 1000; đi ngược đường 1 chiều đang 1000 đến 2000 mà tuỳ tiện nâng ông kia lên gấp 6 lần thì nó ko đảm bảo tính tương quan giữa hai hành vi này nữa.

Về các loại phương tiện, hiện nay quy định mức xử phạt ô tô đang cao hơn so với xe máy, lý do cơ bản em cho rằng không phải là vấn đề giàu nghèo hay gì đó như cụ nói mà là vi phạm đó đối với ô tô sẽ gây nguy hiểm, hậu quả lớn hơn cho xã hội (khoản 1, điều 3 của Luật xử lý VPHC)
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.251
26.312
113
Pháp
Cụ có vẻ chưa hiểu hết ý của em. Thí dụ hiện nay xe máy vượt đèn đỏ đang xử phạt 600 đến 1000; đi ngược đường 1 chiều đang 1000 đến 2000 mà tuỳ tiện nâng ông kia lên gấp 6 lần thì nó ko đảm bảo tính tương quan giữa hai hành vi này nữa.

Về các loại phương tiện, hiện nay quy định mức xử phạt ô tô đang cao hơn so với xe máy, lý do cơ bản em cho rằng không phải là vấn đề giàu nghèo hay gì đó như cụ nói mà là vi phạm đó đối với ô tô sẽ gây nguy hiểm, hậu quả lớn hơn cho xã hội (khoản 1, điều 3 của Luật xử lý VPHC)
Rất đồng ý, là luật bên VN, Còn nước ngoài họ tính theo vi phạm, đi ngược chiều cũng là ngườc chiều, lùi cao tốc cũng là lùi cao tốc, không có tình huống xe nhỏ xe lớn.

Và khi có tai nạn thì tính đến mức độ nghiêm trọng của nó

Thí dụ bạn cầm dao giết người là tội danh giết người ..còn động lực, hậu quả là sau nầy. rất rỏ ràng.

Cùng chạy ngược chiều, xe 4B lao vào cột điện hoàn toàn, khác với 2B ngược chiều và lao vào đám học sinh ...

Và tránh làm thói quen rất nguy hiểm sau nầy với tư duy 2B cầm 4B