Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Bài viết hay, phản ánh đúng thực trạng hiện nay. Chỉ tiếc rằng các "đầy tớ" của dân lại làm việc quá quan liêu, vô cảm, không thấu hiểu được cám cảnh của người dân phải chực chờ đăng kiểm. Việc làm này thể hiện thái độ coi thường dân, coi thường dư luận, gây bức xúc trong nhân dân.

https://vietnamnet.vn/quy-dinh-dang-kiem-moi-co-giup-dan-do-kho-2123509.html
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Vậy cần thằng đăng kiểm làm đếch gì, mất tiền và mất thời gian!
Bác mất tiền chứ tụi nó có mất đâu.

Bác nên nhớ là tiền không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ di chuyển từ túi của người này sang túi của người khác.

Có nghĩa là bác mất tiền, nhưng có người sẽ được tiền, thế thì bỏ đăng kiểm sao được. He he!!!
 
Hạng B2
11/11/05
238
41
28
51
Từ thành phố Homburg (CHLB Đức), dược sỹ Nguyễn Thị Thu Hà kể về câu chuyện đi đăng kiểm ô tô tại Đức và những cảm nghĩ của mình về đăng kiểm ở Việt Nam.
…Xe của tôi là chiếc Nissan loại bình dân, mua cách đây 10 năm rồi, có giá tương đương với khoảng 300 triệu đồng tiền Việt. Sau 2 năm đầu được miễn kiểm định, cứ theo định kỳ hai năm lại đi kiểm định một lần, không cần biết xe đó sản xuất năm bao nhiêu. Lần kiểm định trước, cách đây 2 năm xe không có vấn đề gì cả. Lần này thì nhân viên đăng kiểm cho biết, ánh đèn chiếu quá thấp nhưng họ đã chỉnh giúp tôi rồi. Còn bánh xe phía trước bên phải chưa cân lắm, nên họ viết giấy trong vòng 1 tháng tôi phải mang ra tiệm sửa xe để sửa. Không hề bị từ chối đăng kiểm. Chi phí cho lần đăng kiểm này hết 144 Euro.
Ở Đức ngay cả khi xe quá hạn đăng kiểm cũng được xử lý theo lộ trình. Cụ thể chậm đăng kiểm dưới 2 tháng, chủ xe chỉ bị nhắc nhở, từ 2 đến dưới 4 tháng phạt 15 euro, từ 4 đến dưới 8 tháng phạt 25 euro, trên 8 tháng phạt 60 euro và bấm 1 lỗ vào giấy phép lái xe.
Với ô tô, độ an toàn không mất đi ngay khi hết hạn kiểm định. Kỹ thuật cơ khí chính xác không phải là thức ăn, quá hạn là không sử dụng được nữa. Tại Đức luật không đưa ra quy định phạt chậm đăng kiểm ngay sau khi hết hạn như ở Việt Nam.
Tôi dám chắc rằng tiêu chuẩn về an toàn của Đức cao hơn của Việt Nam, vậy mà người ta còn quy định như thế. Điều này rất thuận lợi cho người dân. Người ta tính đến cả những tình huống như người dân có việc bận, phải đi công tác xa, đi du lịch, hay bị ốm đau… không thể mang xe đi đăng kiểm đúng hạn.
Theo tôi biết, ở Việt Nam định kỳ đăng kiểm ô tô rất nghiêm ngặt, xe mới cũng phải đăng kiểm. Định kỳ đăng kiểm lần đầu có thời hạn 2,5 năm, sau đó giảm xuống còn 1,5 năm, rồi từ năm thứ 7 trở đi là 1 năm và từ năm thứ 12 trở đi chỉ còn có 6 tháng. Tuy nghiêm ngặt là vậy nhưng với việc các trung tâm đăng kiểm vòi vĩnh, nhận hối lộ để bỏ qua lỗi thì "sự nghiêm ngặt" chỉ mang tính hình thức và chỉ làm người dân thêm khổ mà thôi.

 
Hạng C
30/3/18
680
529
118
Bài viết hay, phản ánh đúng thực trạng hiện nay. Chỉ tiếc rằng các "đầy tớ" của dân lại làm việc quá quan liêu, vô cảm, không thấu hiểu được cám cảnh của người dân phải chực chờ đăng kiểm. Việc làm này thể hiện thái độ coi thường dân, coi thường dư luận, gây bức xúc trong nhân dân.

https://vietnamnet.vn/quy-dinh-dang-kiem-moi-co-giup-dan-do-kho-2123509.html
TT 02 về cơ bản là tốt, nhưng đó là giải pháp lâu dài. Cái bức xúc nhất hiện tại là tình trạng quá tải, ùn tắc đăng kiểm thì vẫn không có giải pháp gì cả
 
Hạng D
14/8/11
4.227
90.365
113
Điều đó là hiển nhiên !! Sẽ không có hồi tố !!
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bác mất tiền chứ tụi nó có mất đâu.

Bác nên nhớ là tiền không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ di chuyển từ túi của người này sang túi của người khác.

Có nghĩa là bác mất tiền, nhưng có người sẽ được tiền, thế thì bỏ đăng kiểm sao được. He he!!!
Nó như 1 loại "thuế xe", đánh trực tiếp vào xe, Xe còn sống thì còn phải đóng.
Nó là nguồn thu...ko dễ mà bỏ!
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Xe mình mua Ticker "Phí lưu thông" hằng 2 năm, chỉ $75/2 năm...và chỉ vậy. Nó có thể mua từng năm một.
Gọi là mua vì hoàn toàn có thể mua Online trên Web DMV.
Còn giấy tờ mang trên xe chỉ cần 2 thứ: Driver Licence và BH xe!
Nói vui vụ Ticker là, vì nó dán thẳng vào Bảng số nên Nó có thể Gỡ ra được... Thế nên, có thể mất. Những Ticker 2 năm mà mới là rất dễ bị ăn cắp... Thế nên, phải chơi chiêu... Dùng lưỡi lam rạch ngang rạch dọc cái Ticker...Bọn khốn có muốn lấy cũng ko xài được nên sẽ ko lấy. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: CuBiMi
Hạng C
16/4/16
826
1.106
98
Vũng Tàu
Từ thành phố Homburg (CHLB Đức), dược sỹ Nguyễn Thị Thu Hà kể về câu chuyện đi đăng kiểm ô tô tại Đức và những cảm nghĩ của mình về đăng kiểm ở Việt Nam.
…Xe của tôi là chiếc Nissan loại bình dân, mua cách đây 10 năm rồi, có giá tương đương với khoảng 300 triệu đồng tiền Việt. Sau 2 năm đầu được miễn kiểm định, cứ theo định kỳ hai năm lại đi kiểm định một lần, không cần biết xe đó sản xuất năm bao nhiêu. Lần kiểm định trước, cách đây 2 năm xe không có vấn đề gì cả. Lần này thì nhân viên đăng kiểm cho biết, ánh đèn chiếu quá thấp nhưng họ đã chỉnh giúp tôi rồi. Còn bánh xe phía trước bên phải chưa cân lắm, nên họ viết giấy trong vòng 1 tháng tôi phải mang ra tiệm sửa xe để sửa. Không hề bị từ chối đăng kiểm. Chi phí cho lần đăng kiểm này hết 144 Euro.
Ở Đức ngay cả khi xe quá hạn đăng kiểm cũng được xử lý theo lộ trình. Cụ thể chậm đăng kiểm dưới 2 tháng, chủ xe chỉ bị nhắc nhở, từ 2 đến dưới 4 tháng phạt 15 euro, từ 4 đến dưới 8 tháng phạt 25 euro, trên 8 tháng phạt 60 euro và bấm 1 lỗ vào giấy phép lái xe.
Với ô tô, độ an toàn không mất đi ngay khi hết hạn kiểm định. Kỹ thuật cơ khí chính xác không phải là thức ăn, quá hạn là không sử dụng được nữa. Tại Đức luật không đưa ra quy định phạt chậm đăng kiểm ngay sau khi hết hạn như ở Việt Nam.
Tôi dám chắc rằng tiêu chuẩn về an toàn của Đức cao hơn của Việt Nam, vậy mà người ta còn quy định như thế. Điều này rất thuận lợi cho người dân. Người ta tính đến cả những tình huống như người dân có việc bận, phải đi công tác xa, đi du lịch, hay bị ốm đau… không thể mang xe đi đăng kiểm đúng hạn.
Theo tôi biết, ở Việt Nam định kỳ đăng kiểm ô tô rất nghiêm ngặt, xe mới cũng phải đăng kiểm. Định kỳ đăng kiểm lần đầu có thời hạn 2,5 năm, sau đó giảm xuống còn 1,5 năm, rồi từ năm thứ 7 trở đi là 1 năm và từ năm thứ 12 trở đi chỉ còn có 6 tháng. Tuy nghiêm ngặt là vậy nhưng với việc các trung tâm đăng kiểm vòi vĩnh, nhận hối lộ để bỏ qua lỗi thì "sự nghiêm ngặt" chỉ mang tính hình thức và chỉ làm người dân thêm khổ mà thôi.

144 euro/2 năm, móa ơi