Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cơ sở pháp lý có hiệu lực cao nhất vẫn là Luật GTĐB, thế nhưng trong Luật GTĐB không hề có đề cập tới khái niệm “không làm chủ tốc độ”. Vậy CSGT căn cứ vào đâu để kết luận người lái xe KLCTĐ? KLCTĐ là cái gì, biểu hiện của KLCTĐ là gì?
Khoản 1 điều 12 của Luật GTĐB 2008 quy định: Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Theo đó, người lái xe phải tuân thủ 3 điều sau:
  1. Tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường
  2. Phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình
  3. Ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Sô 1 và số 3 rõ ràng rồi, miễn bàn. Rắc rối là ở số 2. Ở đây người làm luật đá trái banh qua chính phủ khi không nói thế nào là khoảng cách an toàn.
Tới lượt chính phủ ban hành nghị định 171 về quy định xử phạt, trong đó thêm vô một đoạn: Xử phạt …. cho hành vi không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước.
Nghĩa là chính phủ cũng chẳng giải thích thế nào là khoảng cách an toàn mà ngầm cho rằng cứ “để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước” là không an toàn, anh chạy sao thì chạy, cách 1cm mà không xảy ra tai nạn cũng không sao, nhưng xa bao nhiêu đi nữa mà cứ xảy ra va chạm với xe chạy liền trước là vi phạm.
Cùng một hành vi, nếu gây hậu quả là vi phạm, còn nếu không gây hậu quả thì không sao. Luật pháp gì mà quái đản thế?
 
Hạng D
14/1/13
1.783
1.594
113
bác nào định nghĩa giúp "Không làm chủ tốc độ" là thế nào ?
 
Hạng D
15/3/12
1.502
2.612
113
Trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cơ sở pháp lý có hiệu lực cao nhất vẫn là Luật GTĐB, thế nhưng trong Luật GTĐB không hề có đề cập tới khái niệm “không làm chủ tốc độ”. Vậy CSGT căn cứ vào đâu để kết luận người lái xe KLCTĐ? KLCTĐ là cái gì, biểu hiện của KLCTĐ là gì?
Khoản 1 điều 12 của Luật GTĐB 2008 quy định: Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Theo đó, người lái xe phải tuân thủ 3 điều sau:
  1. Tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường
  2. Phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình
  3. Ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Sô 1 và số 3 rõ ràng rồi, miễn bàn. Rắc rối là ở số 2. Ở đây người làm luật đá trái banh qua chính phủ khi không nói thế nào là khoảng cách an toàn.
Tới lượt chính phủ ban hành nghị định 171 về quy định xử phạt, trong đó thêm vô một đoạn: Xử phạt …. cho hành vi không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước.
Nghĩa là chính phủ cũng chẳng giải thích thế nào là khoảng cách an toàn mà ngầm cho rằng cứ “để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước” là không an toàn, anh chạy sao thì chạy, cách 1cm mà không xảy ra tai nạn cũng không sao, nhưng xa bao nhiêu đi nữa mà cứ xảy ra va chạm với xe chạy liền trước là vi phạm.
Cùng một hành vi, nếu gây hậu quả là vi phạm, còn nếu không gây hậu quả thì không sao. Luật pháp gì mà quái đản thế?
Bác Chủ nên xem lại quá trình học tập của mình rồi xxx luật pháp
 
Hạng D
15/11/10
2.470
2.612
113
Có cam hình trình thì giúp được gì nhỉ ?

Nhiều bác nói với em là tốc độ trên cam không chính xác vì nó dựa vào GPS và GPS thì có sai số.
 
Hạng D
5/1/15
1.155
1.288
113
Hochiminh
Mình thấy tốc độ trên Cam và tốc độ trên GPS (cả hai) là đúng khi so với súng bắn tốc độ.
Mình bị 2 lần rồi. Về xem lại hành trình thì bị bắn đúng như Cam và GPS.
 
Hạng D
28/3/12
3.384
57.684
113
51
Có cam hình trình thì giúp được gì nhỉ ?

Nhiều bác nói với em là tốc độ trên cam không chính xác vì nó dựa vào GPS và GPS thì có sai số.
Tốc độ GPS không làm bằng chứng được
 
Hạng D
15/3/12
1.502
2.612
113
Trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cơ sở pháp lý có hiệu lực cao nhất vẫn là Luật GTĐB, thế nhưng trong Luật GTĐB không hề có đề cập tới khái niệm “không làm chủ tốc độ”. Vậy CSGT căn cứ vào đâu để kết luận người lái xe KLCTĐ? KLCTĐ là cái gì, biểu hiện của KLCTĐ là gì?
Khoản 1 điều 12 của Luật GTĐB 2008 quy định: Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Theo đó, người lái xe phải tuân thủ 3 điều sau:
  1. Tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường
  2. Phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình
  3. Ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Sô 1 và số 3 rõ ràng rồi, miễn bàn. Rắc rối là ở số 2. Ở đây người làm luật đá trái banh qua chính phủ khi không nói thế nào là khoảng cách an toàn.
Tới lượt chính phủ ban hành nghị định 171 về quy định xử phạt, trong đó thêm vô một đoạn: Xử phạt …. cho hành vi không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước.
Nghĩa là chính phủ cũng chẳng giải thích thế nào là khoảng cách an toàn mà ngầm cho rằng cứ “để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước” là không an toàn, anh chạy sao thì chạy, cách 1cm mà không xảy ra tai nạn cũng không sao, nhưng xa bao nhiêu đi nữa mà cứ xảy ra va chạm với xe chạy liền trước là vi phạm.
Cùng một hành vi, nếu gây hậu quả là vi phạm, còn nếu không gây hậu quả thì không sao. Luật pháp gì mà quái đản thế?
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau: Tốc độ lưu hành (km/h) Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
Đến 60 30
Trên 60 đến 80 50
Trên 80 đến 100 70
Trên 100 đến 120 90
2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
 
  • Like
Reactions: vancondibo