Hạng D
30/11/10
3.974
63.091
113
Chiếc xe hơn 1 tỉ bán thì khải khác hơn là bán cục xà bông 10k bác
Ví dụ đơn giản là bác có tiệm tạp hóa, bác thuê nv bán hàng thì nó chỉ bán theo giá bác đưa ra chứ còn khách có hỏi thêm gì thì nó cũng phải kêu bác ra trả lời dùm à.
Tóm lại sale ko hiểu kỹ về xe là chuyện thường nhưng không biết mà trả lời bậy mới đáng trách
 
Hạng B2
26/12/14
130
146
43
49
ừ, thì 1 tỷ dĩ nhiên lớn hơn 10k, rồi sao nữa bác?:)
So sánh khập khiễng nhỉ. Tư duy thế này chả trách các hãng oto ở vietnam khong xem khach hàng ra gì. Mình đang làm cho 1 hãng sx linh kiện oto của JP o vietnam. Đến công nhân lắp ráp, chẳng bao giờ liên hệ gì tới khach hàng mà họ còn bắt buộc phải đào tạo kỹluong chuc năng san pham. Sales là bộ mặt công ty mà vây thì...
 
  • Like
Reactions: Lã Bố
Hạng D
30/11/10
3.974
63.091
113
Chắc bác ko làm về kinh doanh nên ko hiểu về tâm lý khách hàng. Nếu tôi mua cục xà phòng 10k, tôi sẽ kêu thằng nhóc chạy ra tiệm gần nhà mua, loại nào cũng dc, vì nếu không thích tôi thẳng tay quăng sọt rác, và mua lại cục khác. Nhưng chiếc xe 1 tỉ thì khác hoàn toàn, tại sao khác thì bác nên đặt mình vào vi trí người mua thì sẽ hiểu.
ừ, thì 1 tỷ dĩ nhiên lớn hơn 10k, rồi sao nữa bác?:)
 
  • Like
Reactions: cafesaigon
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Chắc bác ko làm về kinh doanh nên ko hiểu về tâm lý khách hàng. Nếu tôi mua cục xà phòng 10k, tôi sẽ kêu thằng nhóc chạy ra tiệm gần nhà mua, loại nào cũng dc, vì nếu không thích tôi thẳng tay quăng sọt rác, và mua lại cục khác. Nhưng chiếc xe 1 tỉ thì khác hoàn toàn, tại sao khác thì bác nên đặt mình vào vi trí người mua thì sẽ hiểu.
dĩ nhiên tôi và nhiều người ở đây đều là đã từng là người mua xe, còn hiểu chuyện hay không tùy thuộc vào trình độ của mỗi người.

So sánh khập khiễng nhỉ. Tư duy thế này chả trách các hãng oto ở vietnam khong xem khach hàng ra gì. Mình đang làm cho 1 hãng sx linh kiện oto của JP o vietnam. Đến công nhân lắp ráp, chẳng bao giờ liên hệ gì tới khach hàng mà họ còn bắt buộc phải đào tạo kỹluong chuc năng san pham. Sales là bộ mặt công ty mà vây thì...
tư duy thế này là sao bác? Sale không phải là dân kỹ thuật, họ chả phải qua một khóa đào tạo nào cả, dựa vào học hỏi kinh nghiệm là chính, dĩ nhiên các tính năng (thông số kỹ thuật) sẽ được giới thiệu tới họ nhưng cụ thể sử dụng ra sao (trong catalogue) thì rất ít người hiểu rõ, có hiểu thì cũng nhờ vào kinh nghiệm đã bán xe đó từ trước thì mới đúc kết được thôi.
Tôi lấy trường hợp của tôi khi vào showroom mua xe, sale là người hẹn tôi gặp đầu tiên, anh ta sẽ giới thiệu với tôi về những tính năng của xe. Nhưng khi tôi hỏi cụ thể cách sử dụng ra sao (cách dùng smartkey, kết nối bluetooth, này nọ ...) thì ảnh không biết, nhưng anh này không dấu dốt, liền kêu tôi chờ chút rồi gọi người ngồi trong office (tôi nghĩ là quản lý) ra hướng dẫn cho chắc cú hơn, trong lúc anh quản lý hướng dẫn tôi sử dụng các tính năng thì anh sale vẫn đứng đó học hỏi kinh nghiệm để sau này có khách hỏi thì trả lời luôn cho tiện, khỏi phải gọi ai hết, đó là học hỏi kinh nghiệm. Khi tôi không còn thắc mắc gì thì anh quản lý giao lại cho chú sale tiếp tục tiếp tôi để giải quyết những vấn đề còn lại.

Mỗi vị trí trong công ty sẽ có nhiệm vụ và kiến thức khác nhau, không phải cứ người trong công ty là phải biết hết mọi thứ. Anh hỏi sale hướng dẫn sử dụng xe chẳng khác nào hỏi kỹ thuật viên hướng dẫn thủ tục trả góp khi mua xe.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.091
113
Vậy mà bác vẫn ko thể hiểu sự khác biệt giữa mua 1 cục xà phòng và việc mua 1 chiếc xe hơn tỉ?! :3dcuoi:
dĩ nhiên tôi và nhiều người ở đây đều là đã từng là người mua xe, còn hiểu chuyện hay không tùy thuộc vào trình độ của mỗi người.
 
  • Like
Reactions: cafesaigon
Hạng B2
26/12/14
130
146
43
49
Bác ấy thật sự khg hieu bác ạ. Mình thấy cái bác sales gì đấy khg có vấn đề. Chỉ là mấy anh quản lý là có vấn đề thôi.
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Vậy mà bác vẫn ko thể hiểu sự khác biệt giữa mua 1 cục xà phòng và việc mua 1 chiếc xe hơn tỉ?! :3dcuoi:
Tôi lấy ví dụ cho bác dễ hình dung, nhưng tại bác không hiểu hay vẫn cố tình không hiểu thôi ;)
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Nhắc lại cho bác nhớ, bác là người hỏi!!!!! :3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
lại vẫn không hiểu:(, đó bác nói khơi khơi nên tôi yêu cầu bác nói rõ ràng hơn thôi, nhưng cuối cùng vẫn được vài dòng huề vốn, sơ sài. Bác mua hàng rồi lôi 1 nv quèn ra hỏi rồi yêu cầu họ phải trả lời được hết những câu hỏi bác đề ra, họ không trả lời được thì đi trách móc này nọ thì rõ ràng cách "hiểu chuyện" và "biết điều" của bác có vấn đề, chừng nào kêu quản lý ra mà trả lời không được thì hẵng trách móc nhé.
 
  • Like
Reactions: Kakasi