anh xài camera hãng nào vậy anh , hình ãnh rõ nét quáCái cabin trông mỏng manh vậy nên thép cuộn/ống bị xô vào xuyên phá dễ dàng. Đã chở thứ này mà chạy nhanh phanh gấp là dễ toi lắm.
Đời ko nói trước được điều gì đâu anh chủ thớt, trường hợp này là kém may mắn do có người bất ngờ băng qua đường chứ ko có ai ngu hay khôn hơn ai hết
Xe chạy trên đường làm sao tránh khỏi việc thắng gấp, chưa kể đâm đụng. Em thấy có xe trang bị khung sắt rất an toàn. Không làm như vậy, bị thì ráng chịu thôi.
Cám ơn clip của bác XaGan.Cái cabin trông mỏng manh vậy nên thép cuộn/ống bị xô vào xuyên phá dễ dàng. Đã chở thứ này mà chạy nhanh phanh gấp là dễ toi lắm.
Nói thêm ở đây, vận dụng một chút kiến thức cấp 2 (nếu nhớ ko lầm là kiến thức lớp 10) đó là Lực quán tính trong định luật Newton. Lực quán tính F=m.a, trong đó:
- m là khối lượng của vật đang chuyển động,
- a là gia tốc của vật với công thức cụ thể là a=(V2-V1)/(T2-T1)
Áp dung công thức này vào cụ thể tình huống này cho dễ hiểu:
- m là cuộn thép 25 tấn
- V2 là vận tốc cuối cùng của chiếc xe tải. Nếu tai thời điêm xe dừng hẵng V2=0 m/s
- V1 là vận tốc của chiếc xe tải ngay khi tài xế bắt đầu đạp thắng. Giả sử V1=60km/h, tương đương 16,67m/s
- T2 và T1 là thời gian tương ứng với vận tốc V2, V1 ở trên. Nôm na T2-T1 là thời gian từ khi tài xế xe tải đạp thắng cho tới khi xe dừng. Giả sử là 10s.
Ráp số vào Cthuc F=m.a nhé = 25 tấn x (0-16,67)/10=25 tấn x -1,667 = - 41,68 tấn.
Bỏ qua dấu - chỉ phương của lực quán tính, tóm lại nôm na là cuộn thép 25 tấn sẽ lao tới với một lực là 41,68 tấn khi tx đạp thắng gấp với những dữ liệu về vận tốc và thời gian như trên.
Vậy các bác hiểu luôn cái gì sẽ xảy ra khi họ (chủ xe, chủ hàng và bản thân bác tài xe tải) ràng mấy cuộn thép 25 tấn đó bằng một sợi xích mỏng manh chạy long dong trên đường rồi nhé
Đời ko nói trước được điều gì đâu anh chủ thớt, trường hợp này là kém may mắn do có người bất ngờ băng qua đường chứ ko có ai ngu hay khôn hơn ai hết
Kiểu tai nạn thế này quá nhiều rồi. Cách đây không lâu cũng cont chở nhũng dầm chữ I lớn, và chạy nhanh, thắng gấp, mấy cây dầm phía sau như tên lso ra trước xúc lái xe, cabin xuống đường.
Làm việc cẩu thả gây tai nạn, và cứ thế lặp lại rồi đỗ lỗi cho thiếu may mắn.
Ít ra cũng nên biết mình đang làm gì và điều gì sẽ xảy ra, và điều đó có nên làm hay không chứ. Hay biết chết vẫn làm là superman.
Cục chêm của bác hông thực tế, bác ạ.chết vì ngu chứ bởi / tại / do ...... cái gì.
để chêm cho cuộn thép khỏi lăn - do quán tính, cái cục kê phải bự và cao ít nhất = 1/3 bán kính cuộn thép.
ở đoạn clip này chắc chúng nó lấy cây 10 phân vuông bọc thêm mấy cái giẻ quần jean rách .... rồi chèn vào ....
Chủ yếu là do tính chuyên nghiệp. Xe mooc sàn xừa chở cont, vừa chở hàng rời mà không chịu sắm mấy bộ xích + tăng đơ chằng buộc thì vấn đề chỉ là thời gian thôi!
Cám ơn clip của bác XaGan.
Nói thêm ở đây, vận dụng một chút kiến thức cấp 2 (nếu nhớ ko lầm là kiến thức lớp 10) đó là Lực quán tính trong định luật Newton. Lực quán tính F=m.a, trong đó:
- m là khối lượng của vật đang chuyển động,
- a là gia tốc của vật với công thức cụ thể là a=(V2-V1)/(T2-T1)
Áp dung công thức này vào cụ thể tình huống này cho dễ hiểu:
- m là cuộn thép 25 tấn
- V2 là vận tốc cuối cùng của chiếc xe tải. Nếu tai thời điêm xe dừng hẵng V2=0 m/s
- V1 là vận tốc của chiếc xe tải ngay khi tài xế bắt đầu đạp thắng. Giả sử V1=60km/h, tương đương 16,67m/s
- T2 và T1 là thời gian tương ứng với vận tốc V2, V1 ở trên. Nôm na T2-T1 là thời gian từ khi tài xế xe tải đạp thắng cho tới khi xe dừng. Giả sử là 10s.
Ráp số vào Cthuc F=m.a nhé = 25 tấn x (0-16,67)/10=25 tấn x -1,667 = - 41,68 tấn.
Bỏ qua dấu - chỉ phương của lực quán tính, tóm lại nôm na là cuộn thép 25 tấn sẽ lao tới với một lực là 41,68 tấn khi tx đạp thắng gấp với những dữ liệu về vận tốc và thời gian như trên.
Vậy các bác hiểu luôn cái gì sẽ xảy ra khi họ (chủ xe, chủ hàng và bản thân bác tài xe tải) ràng mấy cuộn thép 25 tấn đó bằng một sợi xích mỏng manh chạy long dong trên đường rồi nhé
Tài xế chỉ học lớp 3-5 à bác, nên họ chẳng hiểu newton gì hết ráo, họ chỉ hiểu 1 chuyến là 200k, ngày họ làm 5 chuyến là 1T, mọi thứ khác thì có chủ bao lo, còn tai nạn là do xui rủi, số phận....
sao không xoay ngang 90 độ lại nhỉ, quán tính trượt sẽ giảm đi nhiều hơn so với quán tính lăn của cuộn thépSao họ không dựng lên. Khó cẩu?
Vận chuyển hàng nặng, muốn xếp sao thì xếp à?
1 là liều mạng , 2 là cam đảm
...................
Làm việc cẩu thả gây tai nạn, và cứ thế lặp lại rồi đỗ lỗi cho thiếu may mắn.
Ít ra cũng nên biết mình đang làm gì và điều gì sẽ xảy ra, và điều đó có nên làm hay không chứ. Hay biết chết vẫn làm là superman.