Hạng B2
23/12/09
376
293
63
HCMC
www.facebook.com
TUXEDO nói:
ntnnk nói:
Em có hỏi qua và suy đoán nguyên nhân là ko đủ dầu hoặc dùng ko đúng loại dầu trợ lực lái (50 ml Lubrizol - PN 83 29 0 447 661) nên nó mới bị cháy như vậy. Bác nên kiểm tra lại hệ thống tay lái có bị chảy dầu hay ko.

Bơm trợ lực bác mua ko phải là hàng OEM, mà là hàng ATM của hãng LUK ah.

Nhân tiện cho em hỏi các bác về dầu trợ lực trong cái bình thì nó ở mức nào
Em mở nắp ra thì thấy 2 vạch ở cái que.

Bác có thể tham khảo thông tin dưới đây ah:


1. Check the fluid level and condition of the power steering fluid. Correct the fluid level as necessary.
2. Determine whether the power steering reservoir is filled with Pentosin or ATF. Power steering systems with Pentosin will be marked on the outside of the reservoir or the cap. Additionally, Pentosin will be green in color compared to ATF, which is red. If the system is filled with Pentosin, contact Teile Clearing for additional assistance. If the system is filled with ATF, proceed to step 3.
3. Drain 50ml of ATF from the power steering reservoir, using a suction bulb or other suitable tool.

4. With the transmission in Park or Neutral and the parking brake engaged, heat the power steering fluid to 60°C by turning the steering wheel left to right repeatedly, with the engine running. The temperature of the power steering fluid can be measured at the power steering reservoir, using an infrared thermometer.
5. Once the fluid has reached 60°C, switch the engine off and add 50 ml Lubrizol (PN 83 29 0 447 661) to the power steering fluid reservoir.

6. Start the engine and raise the engine speed to 2500 RPM. Continue to heat the power steering fluid by continually turning the steering wheel
from left to right.
7. Once the power steering fluid temperature has reached 100°C, switch the engine off.

8. Using a white paint stick or other suitable marking device, mark the power steering fluid cap or reservoir with an "L" to indicate the addition of the Lubrizol.
9. After a minimum cooldown time of two hours, check and correct the power steering fluid level as necessary.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
haobui nói:
Xe bác cùi bắp ăn bơm như quỷ . Đói hàng là cứ nhai bơm :D , kỳ cục thiệt . Kỷ lục OS : Cùi bắp 4 cái bơm trong vòng 4 nốt nhạc .
Xe bác Tuxedo thì nhai nước .
Xe em thì .............nhai kiếng
20.gif

1 cái ống nước loằng ngoằng dưới két
1 cái ống bự nối từ két vào máy
1 cái giải nhiệt hộp số

Giờ vợ 2 em nó lại khô rát các bác ạ - chứ nó không chảy nước như trước hehe
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Xe em khoảng 6 tháng trở lại đây cũng bị bệnh nhai nước.

Đầu tiên là thay bình nước phụ. Sau đó thay toàn bộ nước giải nhiệt, giờ lại thấy hơi hơi hao nước. Sáng nay đã vào bệnh viện nhà bác sỹ.

Bệnh này khác với bệnh chảy nước lênh láng của Tu xe do.

Em tin tưởng với tay nghề của Bác sỹ, vợ em nói sẽ không bắn nước bọt ra nữa!
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
em hỏi câu này roi nhưng hỏi lại cho chắc : E46 đi 60k , dùng nhớt Mobil 1 thì khoảng bao nhiu km nữa thay nhớt hả các bác ?
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Em cứ theo đồng hồ trên xe . Nó báo 11.000 km thì thay.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Lustigbee nói:
em hỏi câu này roi nhưng hỏi lại cho chắc : E46 đi 60k , dùng nhớt Mobil 1 thì khoảng bao nhiu km nữa thay nhớt hả các bác ?


Trên xe nó có một cái đồng hồ báo lúc nào thì phải thay nhớt.


Nếu nhớt của bác là đúng tiêu chuẩn - Fully synthetic - thì đồng hồ nó sẽ hoạt động đúng.


Vì cái đồng hồ đấy nó cũng chẳng thông minh gì cả, nó hoạt động theo nguyến tắc: bao giờ đốt đủ 2000 lít xăng thì báo (theo cẩm nang sửa chữa bảo dưỡng)
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
À, cái đồng hồ ấy hiện ra lúc bác cắm chìa khoá vào và xoay một nấc - nó sẽ chỉ ở đó trong vòng vài dây, theo kiểu: còn bao nhiêu km nữa thì đến oil service / inspection 1 / inspection 2
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Chán quá, cái xe của em mới thay cái bơm trợ lực mới 100% sau khi chạy được khoảng 200km, hôm qua mở bình dầu trợ lực ra em thấy toàn bột kim loại óng ánh (giống như nhôm), chứng tỏ có sự ma sát rất mạnh ở chỗ nào đó, phone lại QH quăng xe lại vào cho kiểm tra, kiểu này không tìm ra bệnh mà cứ thay bơm thì nó gặm bơm như voi gặm mía:mad:
Mad quá:(

Đường xá VN, mobil one chạy 8000km là thay được rồi.
 
Last edited by a moderator:
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
Vậy BMW còn thua cả xe hàn, e không biết về xe nhiều nhưng thấy đi xe kiểu này thì nản quá. Đừng ném đá e nghe