Hạng C
17/7/09
837
19
18
Em cũng là người sd xe previa 9x đây các bác. Theo sách hướng dẫn của nhà sx:
- xe số tự động phải cứu hộ bằng cách để trên xe sàn phẳng (flat bed truck).
- xe số tay khi kéo có thể kéo như trên hoặc kéo 4 bánh ở mặt đất (để số N, xả thắng tay, chìa khoá để ACC: tránh lock volant.
- trong các trường hợp đều ko cho phép kéo bằng pp gác bánh trước lên, chạy bánh sau (do xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh), trừ TH sô tay.
- previa kéo ko đúng có thể làm hư cản, ht treo (suspension), hộp số...

Tư đó theo TH trên là kéo sai yêu cầu kỹ thuật. Tuy nhiên, em phân vân là trong TH trên, nếu kẹt quá có thể quay xe lại, gác bánh sau rồi kéo lùi được ko các bác?
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Được chứ! nhưng với điều kiện là đường ko có ai, nếu ko bánh lái trước xỉa tùm lum, trúng người ta rùi phải đền nữa.
bash.gif
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Chào các bác, Previa 9X đa số số tự động, truyền động cầu sau. Theo catalogue của anh em họ của hắn (Estima), thì nhà sản xuất cho phép kéo trên bốn bánh như sau:
CS0.10550386_1_1.jpg


Các bác cứ tuân thủ theo đó, nếu hư bác bắt nhà sản xuất đền..
Trong trường hợp trục trặc phần lái, thì nâng phần trước lên kéo cũng được, nhưng do Previa 9X truyền động cầu sau nên không thể quá 30km/h và đi xa quá 80km

Thực sự Previa 9X cũng có option 4W. Trong trường hợp này phải nhấc cả xe lên các bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.859
113
nguoixaydung nói:
gallardo_thanh nói:
nếu xe truyền động 2 cầu em lấy ví dụ là gallardo,audi TT :D (4wd)
khi xe nằm đường bác kiu cứu hộ lại cứu thì để đem em này đi bác phải dùng loại xe dạng lưu bồi nghĩa là dục nguyên em GA lên lun.
nếu xe cứu hộ dạng đầu kéo mà tới kéo thì bác phải bò xuống gầm tháo thanh lap truyền động ra.
tai sao phải làm vậy?? vì đây là những loại xe hiện đại việc phân bố tỉ lệ lực cho 2 cầu đều được máy tính đảm nhiệm và nó vẫn âm thầm hoat động ngay cả khi tắt máy xe :mad:.nếu bác kéo xe này = xe đầu kéo mà ko tháo lap và chạy 1 quãng đường xa thì sẽ tèo bộ ly hợp
ko bít em có sai sót chỗ nào ko nhỉ
39.gif

sai hoàn toàn,bác vui lòng xem lại manual của các loại xe

ơ em sai chỗ nào bác
39.gif
 
Hạng B2
8/4/07
199
176
43
e đọc bên cứu hộ 116 thì xe dẫn động cầu trước thì kéo bánh sau , dẫn động cầu sau thì kéo bánh trước , dẫn động 4 bánh thì phải chở đi , nếu bất đắc dĩ phải kéo thì phải lắp thêm các bánh phụ dưới bánh xe cần kéo .
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
gallardo_thanh nói:
nguoixaydung nói:
gallardo_thanh nói:
nếu xe truyền động 2 cầu em lấy ví dụ là gallardo,audi TT :D (4wd)
khi xe nằm đường bác kiu cứu hộ lại cứu thì để đem em này đi bác phải dùng loại xe dạng lưu bồi nghĩa là dục nguyên em GA lên lun.
nếu xe cứu hộ dạng đầu kéo mà tới kéo thì bác phải bò xuống gầm tháo thanh lap truyền động ra.
tai sao phải làm vậy?? vì đây là những loại xe hiện đại việc phân bố tỉ lệ lực cho 2 cầu đều được máy tính đảm nhiệm và nó vẫn âm thầm hoat động ngay cả khi tắt máy xe :mad:.nếu bác kéo xe này = xe đầu kéo mà ko tháo lap và chạy 1 quãng đường xa thì sẽ tèo bộ ly hợp
ko bít em có sai sót chỗ nào ko nhỉ
39.gif

sai hoàn toàn,bác vui lòng xem lại manual của các loại xe

ơ em sai chỗ nào bác
39.gif

sai ở chổ là bác garao đang hỏi về vấn đề kéo 1 em previa 9x chứ không nói tới galado hay audi quá hiện đại như bác nói,đối với previa 9x rất hiếm xe 2 cầu phần lớn nếu có cũng đã bị tháo bỏ rồi,xe số tay thì không bàn vì kéo như thế hoàn toàn ok đối với xe số tự động thì như bác tphuc đã hướng dẫn cứ để ở N là kéo như vậy vô tư không cần phải tháo láp sau như bác đã hướng dẫn
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Vì là bài post với chủ đề cứu hộ cho xe dẫn động cầu sau nói chung , nêu em cũng nhào vô có tý ý kiến ý cò tý :

- Với xe dẫn động cầu sau thì NSX luôn có hướng dẫn là mở khoá công tắc sang ACC/ON và gạt cần số về "N" là OK. Một số dòng xe có thể gạt cần số về "N" mà không cần mở khoá công tắc bằng một thao tác : cắm cây chốt hoay tuốc nơ vít vào 1 cái lỗ gần bên cần số. Sau đó gạt cần số về N ngon lành.
- Việc kéo xe bằng cách nhấc đuôi xe là sai vì : ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống cân bằng và thước lái (dù là mở khoá điện để không bị lock volant) .
- Bác gallardo nói như trên cũng sai vì chẳng có manual nào có hướng dẫn tháo trục láp ra cả . Việc này đòi hỏi chút kỹ thuật . NSX không hề khuyến cáo người dùng làm công việc như vậy .

Kinh nghiệm cá nhân của em : 1 lần bị cứu hộ kéo vài km từ trong hầm Hải Vân ra ngoài theo kiểu nhắc đầu xe (vì em em bị bể 2 vỏ cùng lúc, chỉ thay được bánh sơ cua vào bánh trước).
Mắc dù đã mỏ khoá điện và gạt cần số về N. Nhưng do vẫn để mở công tắc điện nên hệ thống ECU hoạt động , chi phối việc thắng "kiểu ABS" trên trục sau -> xe cà giựt thấy xót xa luôn !!!
20.gif
Sau đó thì hệ thống báo lỗi "ABS" !!!

May mà sau khi lắp bánh xe vào, lăn bánh vài vòng thì hệ thống hết báo lỗi, trở lại bình thường . Hú hồn !

Kinh nghiệm rút ra là : Khi bị cứu hộ và phải nhắc đầu xe, các bác gạt cần số về N rồi tắt công tác điện (dù khoá volant cũng không ảnh hưởng do nhấc đầu).
Việc này tránh được hệ thống hiểu sai là xe bị trượt dốc và khoá 2 bánh sau .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
@Haichien: Ơh sao báo lỗi ABS được nhỉ? Mình đâu có tác động tới thắng đâu? Phải báo lổi chống lật mới đúng phải không bác?
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
hoadat nói:
@Haichien: Ơh sao báo lỗi ABS được nhỉ? Mình đâu có tác động tới thắng đâu? Phải báo lổi chống lật mới đúng phải không bác?
Dạ, theo ngu ý của em thì : khi có hiện tượng quay bánh, hệ thống điện tử "hiểu nhầm" là xe bị tuột dốc -> bó phanh 2 bánh sau . Sau đó bánh xe bị cưỡng bức trượt phanh (như kiểu kéo thắng tay mà vẫn chạy). Hệ thống điều khiển phanh điện tử bị ảnh hưởng -> khi đó lỗi đầu tiên là hệ thống ABS (sau đó là hệ thống DSC do ASB bị lỗi)
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
haichien nói:
hoadat nói:
@Haichien: Ơh sao báo lỗi ABS được nhỉ? Mình đâu có tác động tới thắng đâu? Phải báo lổi chống lật mới đúng phải không bác?
Dạ, theo ngu ý của em thì : khi có hiện tượng quay bánh, hệ thống điện tử "hiểu nhầm" là xe bị tuột dốc -> bó phanh 2 bánh sau . Sau đó bánh xe bị cưỡng bức trượt phanh (như kiểu kéo thắng tay mà vẫn chạy). Hệ thống điều khiển phanh điện tử bị ảnh hưởng -> khi đó lỗi đầu tiên là hệ thống ABS (sau đó là hệ thống DSC do ASB bị lỗi)
Vâng cảm ơn bác em đã hiểu thì ra là có sự không đồng tốc giữa bánh trước và sau mà chính DSC bảo ABS can thiệp. Ôi đúng là BMW cha đẻ của sự an toàn
080402cool_prv.gif
.