Em không biết nguyên nhân bác ơi. Lúc đó em đang ở Hà Nội. khi về nhận xe thì thấy cái két nước cũ nó bị nứt 1 đường dài từ đầu bên này sang đầu bên kia. Lúc đó em cũng không quan tâm là vì sao nó bị nứt két nước nữa.- Bác có biết rõ vì sao BỂ KÉT NƯỚC không ?
Có thể, ko biết khi làm máy, thợ có thử giúp đường nước block máy ko?Bên trong máy có nhiều đường dẫn nước làm mát, không lẻ xe Bác bị nghẹt hết các đường nầy? có vậy nước mới không tuần hoàn.
Vì két nước mới thay thì ko thể nghẹt. Kiểm tra két nước thì dể thôi. Cas này khó hiểu. Xe tui hồi nẵm cũng lủng két, lổ nhỏ mất nước...tui dán keo chạy tiếp.
Hóng.
Đúng là khó hiểu, Bác thay cả bơm nước bỏ cả van hàng nhiệt thì ko có lý do gi mà ko tuần hoàn dc ngoại trừ hệ thống bị lọt khí nên ko đầy nước. Bác thử xã hết nước ra để máy nguội rồi vừa nổ máy vừa đổ nước vào từ từ cho đến khi đầy xong tắt máy cho nổ lại vài lần kiểm tra hao nước thì chêm vô đảm bảo hệ thống đầy nước hết air thì thôi
Sao bác không test thử 2 việc cho chắc chắn
1) Việc tuần hoàn nước trong máy
- Tháo bỏ van hằng nhiệt
- Tháo 2 ống hút và sả từ máy và két nước ra
- Chơi bình nước dốc ngược đưa lên cao tầm bằng két nước , kiếm ống nhựa nối dài đưa ống hút vào bình nước
Nổ máy lên , xem ống sả có ra nước không là biết có tắc trong máy không chứ gì
2)Test thông két nước:
Lấy vòi nước máy xịt vào 1 họng xem nước có ra đường kia của két không , không tắc là ok
Test 2 cái đó rồi tính tiếp
1) Việc tuần hoàn nước trong máy
- Tháo bỏ van hằng nhiệt
- Tháo 2 ống hút và sả từ máy và két nước ra
- Chơi bình nước dốc ngược đưa lên cao tầm bằng két nước , kiếm ống nhựa nối dài đưa ống hút vào bình nước
Nổ máy lên , xem ống sả có ra nước không là biết có tắc trong máy không chứ gì
2)Test thông két nước:
Lấy vòi nước máy xịt vào 1 họng xem nước có ra đường kia của két không , không tắc là ok
Test 2 cái đó rồi tính tiếp
E cho rằng nguyên nhân chính nằm ở đây. Két nếu đã cũ thì khả năng chỉ bị nứt nhỏ, nếu vỡ như xe cụ chắc chắn phải chịu áp xuất rất lớn.Em không biết nguyên nhân bác ơi. Lúc đó em đang ở Hà Nội. khi về nhận xe thì thấy cái két nước cũ nó bị nứt 1 đường dài từ đầu bên này sang đầu bên kia. Lúc đó em cũng không quan tâm là vì sao nó bị nứt két nước nữa.
Cụ kiểm tra kỹ cái bơm nước có chạy ko bằng cách mở nắp két, nổ máy xem nước có trộn lên ko nhé. Xe cụ đã tháo quylat 2 lần, e nghĩ khó có khả năng bị tắt đường dẫn nước trog cacte.
Lúc thay nước làm mát thợ có xả gió ko cụ ? Có bật ht sưởi khi thay nuoc ko ?
Cắm máy quét lỗi xem có phát hiện lỗi gì trên ECU ko. Phải kiểm tra thật kỹ mới xử lý triệt để đc. E thấy xe cụ chưa đc chẩn đoán chuyên nghiệp mà cứ tháo lắp máy như vậy chả khác j vác xe đi làm thí nghiệm cho gara
Chỉnh sửa cuối:
Bác cần xem hình gì ạ? có gì để em qua garage em chụp gửi bácbác có thể cho e xem hình ko, nhìn hình có thêm thông tin mới dễ đoán mò
Sao bác không test thử 2 việc cho chắc chắn
1) Việc tuần hoàn nước trong máy
- Tháo bỏ van hằng nhiệt
- Tháo 2 ống hút và sả từ máy và két nước ra
- Chơi bình nước dốc ngược đưa lên cao tầm bằng két nước , kiếm ống nhựa nối dài đưa ống hút vào bình nước
Nổ máy lên , xem ống sả có ra nước không là biết có tắc trong máy không chứ gì
2)Test thông két nước:
Lấy vòi nước máy xịt vào 1 họng xem nước có ra đường kia của két không , không tắc là ok
Test 2 cái đó rồi tính tiếp
Mục 2 thì chắc chắn là thông rồi ạ.
Mục số 1 thì em có test hệ thống dẫn nước phần động cơ rồi bác, nó không bị ngẹt đâu. Còn cái vụ nổ máy xem ống xả có ra nước không như bác hướng dẫn thì em chưa làm. Nhưng khi mà máy nổ (lúc hệ thống làm mát không tuần hoàn) thì em có đẻ ý thấy ống xả có bắn ra 1 ít nước. không biết như vậy có bị sao không?
E cho rằng nguyên nhân chính nằm ở đây. Két nếu đã cũ thì khả năng chỉ bị nứt nhỏ, nếu vỡ như xe cụ chắc chắn phải chịu áp xuất rất lớn.
Cụ kiểm tra kỹ cái bơm nước có chạy ko bằng cách mở nắp két, nổ máy xem nước có trộn lên ko nhé. Xe cụ đã tháo quylat 2 lần, e nghĩ khó có khả năng bị tắt đường dẫn nước trog cacte.
Lúc thay nước làm mát thợ có xả gió ko cụ ? Có bật ht sưởi khi thay nuoc ko ?
Cắm máy quét lỗi xem có phát hiện lỗi gì trên ECU ko. Phải kiểm tra thật kỹ mới xử lý triệt để đc. E thấy xe cụ chưa đc chẩn đoán chuyên nghiệp mà cứ tháo lắp máy như vậy chả khác j vác xe đi làm thí nghiệm cho gara
Em thấy các anh kỹ thuật cũng có test như bác nói: nổ máy, mở nắp kẹt thì em thấy 1 lúc sau nước nó trào ra kêu dạng nước khi sôi.
Lúc thay nước làm mát thì em cũng không rõ là các anh thợ cso xả gió không? Em cũng không biết là xả gió là làm những gì. Nhưng chắc chắn là không bật hệ thống sưởi vì xe em bị ngắt hệ thống sưởi rồi. Cắm máy quét thì không thấy lỗi gì hết bác