Thảo Luận CX-5 failed to start-up!

Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Thật ra thì em thấy nội địa hóa cái bình acquy cũng hay, acquy nước thích hợp sài ở nước ngoài hơn vì ở bển họ lạnh, axit lâu bay hơi, làm acquy cũng bền và sử dụng ngon hơn.
Nhưng VN thì khí hậu nóng thế này chắc chắn là acquy khô sẽ tiện hơn cho các bác ạ!
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Nghe cũng lạ tai. Thằng e của e cũng đang chạy con nhập, màu trắng. Lấy đợt cuối trước khi ráp ở VN. Vì nó ít đi nên e hay nhắt nó đề máy nổ 15' , tuần 2 lần
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
không liên quan đến bình nhé, vì thay bình khác vào vẫn không đề được. Bác Khuê hỏi kỹ thợ đi đã rồi hãy trả lời.
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
lovemazda00 nói:
Thật ra thì em thấy nội địa hóa cái bình acquy cũng hay, acquy nước thích hợp sài ở nước ngoài hơn vì ở bển họ lạnh, axit lâu bay hơi, làm acquy cũng bền và sử dụng ngon hơn.
Nhưng VN thì khí hậu nóng thế này chắc chắn là acquy khô sẽ tiện hơn cho các bác ạ!


Lần đầu tiên em nghe vụ này. Làm gì có chuyện axít bay hơi, chỉ có bay hơi nước cất thôi; vả lại khi xe nổ máy, nhiệt độ trong khoang máy cũng đâu có thấp đâu bác.
Nhiệt độ lạnh ở nước ngoài thường khiến xe khó đề nổ hơn ở xứ nóng; do đó cần acquy có dòng khởi động nguội phù hợp. Theo em thấy thì acquy nước khi gần tèo thì còn có dấu hiệu hấp hối (VD: đề máy nghe nhừa nhựa), còn acquy khô thì không.

 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Lúc xe đề máy, nghe nhạc, xem phim, sạc điện thoại...bla...bla... xài điện từ bình, xe nổ máy điện sạc vào bình. Nếu bác hay đi quãng đường ngắn, hay tắt máy nổ máy liên tục thì cũng rất có khả năng điện sạc vào quá ít so với lượng điện tiêu thụ dẫn tới bình yếu dần. Nhưng cũng vẫn còn khả năng là bộ phận sạc có vấn đề hoặc bị rò điện ở 1 thiết bị nào đó (đèn, DVD, lỗ mồi thuốc....bla...bla...) Chịu khó lấy cái đồ đo điện kiểm tra liên tục rồi loại trừ dần các nguyên nhân thôi bác ơi.
 
Hạng C
7/2/12
657
1.254
93
nhờ có bác mà giờ e mới biết là axit có hiện tượng bay hơi khi kết hợp với khí hậu ở vn
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng F
9/8/09
6.390
73.063
113
TFC
xaydungquocgia.com
iamnofear nói:
không liên quan đến bình nhé, vì thay bình khác vào vẫn không đề được. Bác Khuê hỏi kỹ thợ đi đã rồi hãy trả lời.


Thay bình khác, nhưng bình đó có đủ để nạp ko bác? Em thì cho rằng xe bác bị accu, vì em có 3 xe đều bị như vậy: đi ít nên ko đề được. Có chiếc thì em phải thay accu, chiếc thì sạc và chạy bt. Cái accu nó nhanh lắm, có cái em chay buổi chiều tối hôm trước, sáng hôm sau đã ko đề được rồi.
Mà mazda TH đang xài GS, hôm trước vừa lấy xe em đã kêu với bác Tâm rồi hehe:D:DEm định xài 2 năm rồi đổi qua bình khô Alkor.
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.482
113
Cái ổ sạc là 12v constant nên bác check lại coi cái hộp sạc 12v-220v của bác nó có lấy điện nhiều không? Ngoài ra check cái alternator của CX5 sạc được bao nhiêu, vì mỗi ngày chạy 10km mà tài xế bác ngồi tắt máy xe nhưng cắm sạc điện thoại + laptop + nghe nhạc 2-3 tiếng liên tục thì dễ tèo cái bình lắm
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
hoangkha8487 nói:
Lúc xe đề máy, nghe nhạc, xem phim, sạc điện thoại...bla...bla... xài điện từ bình, xe nổ máy điện sạc vào bình. Nếu bác hay đi quãng đường ngắn, hay tắt máy nổ máy liên tục thì cũng rất có khả năng điện sạc vào quá ít so với lượng điện tiêu thụ dẫn tới bình yếu dần. Nhưng cũng vẫn còn khả năng là bộ phận sạc có vấn đề hoặc bị rò điện ở 1 thiết bị nào đó (đèn, DVD, lỗ mồi thuốc....bla...bla...) Chịu khó lấy cái đồ đo điện kiểm tra liên tục rồi loại trừ dần các nguyên nhân thôi bác ơi.
ah rồi bác tài xế vừa khai là sáng nay tới lấy xe, xe em đậu ở ô phía trong, bác ý đề xe rồi chạy ra ô phía ngoài gần đường vào gara đậu rồi tắt máy để mở cửa nằm ngủ cho mát. Thời gian đề + tắt chắc 8-10 giây. Sau đó thì không đề lại được nữa. Em nghĩ có thể do nguyên nhân này rồi vì 2 ô cách nhau có 5 ô khác thôi >.<