Trích đoạn: Pickup4wd
Tôi đã dùng mấy đời xe pickup rồi. Thực tế với xe cabin đơn đăng ký ghi là xe tải nhẹ , và nó đương nhiên bị điều chỉnh theo luật áp dụng cho loại xe tải nhẹ . Còn với xe cabin kép ( Double cab) và loại có hai hang ghế nhưng chỉ có hai cửa ( Extra cab) thì đều ghi trong đăng ký là xe bán tải với 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Theo luật pháp của VN nó bị biến thành cái loại nửa dơi nửa chuột và vì thế khi sử dụng nó rất khổ và tức. Các bác lưu ý là trong khi sử dụng nó các văn bản cụ thể hướng dẫn điều chỉnh nó rất chung chung và mơ hồ nên dẫn chiếu thế nào cũng được và vì thế rất là nguy hiểm. Cái Rangger hiện tại của tôi trên đường trường lúc thì bị quy tốc độ như xe tải nhẹ (Max Speed = 70KM?h) lúc thì như xe Sedan (80km/h) nhưng theo văn bản chính thức thì 70km/h là chính xác nhất, xong có rất nhiều đồng chí **** khi được tôi hỏi đều bảo là cái xe của tôi được chạy với tốc độ của xe du lịch. ??? . Thực tế là rất nhiều các anh đó không biết xếp nó vào loại nào cả
. Còn về đường cấm trong nội thành: nó được đi như mọi loại xe con khác, xong sẽ tùy thành phố sẽ có quy định riêng. Ví dụ : Hà nội thì thực tế là nó bị cấm chạy vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều từ giai đoạn mà TP cấm mấy em KORANDO chốn thuế chuyển đổi công năng và em các em pickup này bị oan gia cùng. Cái vụ cấm giờ đó , đối tượng chủ yếu là mấy em KORANDO, STARREX, GALLOPE trong cái giai đoạn nhậy cảm trước đây còn mấy em Ranger như bọn tôi thì vẫn cứ chạy mấy năm nay có sao đâu, duy chỉ có điều khi nào Trời gọi đến thì " Dạ".