Thử check thêm NĐ 46.2016.
Ái cha!
Cái này hay nha.
Luật GTĐB ko cấm, tự nhiên cái NĐ lại xử phạt.
Ngộ!
Các bác thấy seo??
Bớ Lựt sư Đâm!
Cục KTVBPL Bộ Tư Pháp để lọt lưới ?
Hóng bác @TOAGT và các bác khác.Ái cha!
Cái này hay nha.
Luật GTĐB ko cấm, tự nhiên cái NĐ lại xử phạt.
Ngộ!
Các bác thấy seo??
Bớ Lựt sư Đâm!
Cục KTVBPL Bộ Tư Pháp để lọt lưới ?
Theo em có thể không mâu thuẫn.
k có nghị định, chỉ có quy định.Có cái nghị định nào để xử phạt tắt shinhan sớm không các bác
Chuyển hướng bên nào nhan bên đó.Còn trường hợp chạy từ đường nhánh vào đường chính (nhập làn) thì xi nhan như nào ta.
Trả lời kiểu này để kiếm ăn đây, đa số xxx đứng xa xa giao lộ để "canh me" nên khi xe vừa hoàn thành việc rẽ mà tắt xi nhan thì không biết có mở xi nhan hay không...Nhìn cái hình bên dưới nó thể hiện rõ cái miệng giếng không to lắm!
Có bác nào đi những dòng xe hiện đại cho em ý kiến với, ví dụ: Tesla, Baybach S600.... hay những chiếc tương tự. Nếu sau khi vào cua xong mà xe nó chạy thêm 5m tới 10m mà đèn signal tự tắt thì cái miệng giếng em ngồi nó nhỏ hơn!
View attachment 676618
nên họ tư vấn "cần phải" mở thêm 5 đến 10 mét để người bị vịn ... khỏi cãi....
pó chiếu với trả lời kiểu như vậy, không dựa vào luật lệ, quy chuẩn gì cả.
Thế nào là nên? các trường hợp nên này nếu không thực hiện có bị phạt không?Sử dụng đèn xi nhan báo rẽ đúng cáchNgày đăng: 04/10/2016
"..... ngoài ra trong quá trình tham gia giao thông, còn có những trường hợp nên bật đèn xi nhan để đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp việc lưu thông trên đường thuận tiện hơn. Những trường hợp đó cụ thể như sau:
Khi đi qua vòng xuyến: Về cơ bản theo nguyên tắc “vào trái, ra phải” nghĩa là khi vào vòng xuyến thì xi nhan trái, khi ra khỏi thì xi nhan phải.
Khi đi theo đường cong: Người điều khiển phương tiện giao thông cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng cũng nên bật đèn tín hiệu báo rẽ. Trong trường hợp thấy an toàn, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại, thì không bắt buộc bật đèn tín hiệu.
Khi lùi theo đường cong, ví dụ như lùi vào ngõ: phải bật tín hiệu như khi tiến vì lúc đó, tầm quan sát của người lái xe hạn chế, nên không chủ động trong việc điều chỉnh chuyển hướng xe.
Đi qua ngã 3 chữ Y: [BCOLOR=#ffffff]Nếu có biển báo ngã rẽ thì bật đèn tín hiệu như bình thường.[/BCOLOR] Nếu không có biển báo mà đi thẳng theo nhánh bên phải (từ chân chữ Y lên) thì không cần xi nhan
Vậy tại sao phải nên? Nếu thấy thật sự cần thiết thì cần đưa vào bắt buột, luật thì không thể là nên hay không nên....
Cái này mới tầm bậy nè, đã qua giao lộ 10 mét thì chắc chắn là đã chuyển hướng xong rồi mà còn mở xi nhan thì mới gây khó hiểu cho xe khác chứ? lúc này dể hiểu nhầm là xe đó tiếp tục muốn tấp lề nếu rẽ phải hoặc hiểu nhầm xe đó muốn quay đầu hoặc típ tục rẽ trái nếu gần đó lại có giao lộ ...Cần bật đèn báo rẽ bao xa?
Luật Giao thông chưa quy định khoảng cách bắt buộc phải bật đèn xi nhan trước khi cho xe chuyển hướng. Nhưng bật xi nhan sớm quá hoặc tắt muộn quá cũng đều không nên, vì sẽ gây khó hiểu cho xe khác xung quanh.
Vì vậy để bảo đảm an toàn, nếu giảm tốc độ khi vào chỗ rẽ, nên bật xi nhan trước khoảng 25-30 mét, và sau khi rẽ xong, cũng duy trì thêm 5-10 mét ở vị trí thẳng lái rồi mới tắt xi nhan. Vậy là những người đi gần đó sẽ biết lúc nào xe sắp đổi hướng, và lúc nào đã đổi hướng xong.
Ko mâu thuẫn nhưng sai về mặt nguyên tắc.Hóng bác @TOAGT và các bác khác.
Theo em có thể không mâu thuẫn.
Luật ban hành các hành vi bị cấm, ko được phép. Nghị định là phải căn cứ vào luật để ban hành các điều, khoản xử phạt nếu vi phạm các hành vi bị cấm. Luật ko cấm mà lại có điều khoản xử phạt thì hơi bị lạ!
Xét về mặt kỹ thuật, cấm lùi ở "khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc." là hợp lý.
Còn cấm ở đường 1 chiều thì lý do gì?
Những đoạn đường có dải phân cách cứng, phân chia 2 phần đường ngược chiều nhau, như vây, mỗi phần đường tách biệt nhau, có biển cấm đi ngược chiều ở đầu mỗi phần đường, xem như là phần đường 1 chiều, cấm lùi ở đoạn đường này có hợp lý ko?
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người Điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
l) Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;
Cục kiểm tra văn bản pháp luật, bộ tư pháp phải vào tuýt còi thoi!
Chỉnh sửa cuối:
Họ cũng ít đọc kỹ, hoặc cố tình k nhắc đến, rồi ngay cả mình cũng k đọc kỹ hoặc k chịu hiểu nên mới nói thế.Thế nào là nên? các trường hợp nên này nếu không thực hiện có bị phạt không?
Vậy tại sao phải nên? Nếu thấy thật sự cần thiết thì cần đưa vào bắt buột, luật thì không thể là nên hay không nên....
Cái này mới tầm bậy nè, đã qua giao lộ 10 mét thì chắc chắn là đã chuyển hướng xong rồi mà còn mở xi nhan thì mới gây khó hiểu cho xe khác chứ? lúc này dể hiểu nhầm là xe đó tiếp tục muốn tấp lề nếu rẽ phải hoặc hiểu nhầm xe đó muốn quay đầu hoặc típ tục rẽ trái nếu gần đó lại có giao lộ ...
Chứ kết hợp cả Luật GTĐB, Công ước Viên thì sẽ ra ngay.
hehe, bác chưa hiểu ý em đâu.Ko mâu thuẫn nhưng sai về mặt nguyên tắc.
Luật ban hành các hành vi bị cấm, ko được phép. Nghị định là phải căn cứ vào luật để ban hành các điều, khoản xử phạt nếu vi phạm các hành vi bị cấm. Luật ko cấm mà lại có điều khoản xử phạt thì hơi bị lạ!
Xét về mặt kỹ thuật, cấm lùi ở "khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc." là hợp lý.
Còn cấm ở đường 1 chiều thì lý do gì?
Những đoạn đường có dải phân cách cứng, phân chia 2 phần đường ngược chiều nhau, như vây, mỗi phần đường tách biệt nhau, có biển cấm đi ngược chiều ở đầu mỗi phần đường, xem như là phần đường 1 chiều, cấm lùi ở đoạn đường này có hợp lý ko?
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người Điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
l) Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;
Cục kiểm tra văn bản pháp luật, bộ tư pháp phải vào tuýt còi thoi!
Chờ bác @TOAGT và các bác khác xem sao.
Quan điểm em thì quy định:
"2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người Điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
l) Lùi xe ở đường một chiều,..."
không sai, k mâu thuẫn.