Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Chắc phải thêm vô: được lùi không quá 50m tính từ vị trí dừng lại ban đầu. Chứ các anh cứ canh nhà nào có xe hơi đường 1 chiều mà đứng đó thì ai dám de xe vô nhà đây. Mà đi ngược chiều khác với lùi mà ta, đi là cái mũi xe đi trước, lùi là đi bằng cái đít xe mà.
Vậy cái nào nguy hiểm hơn nhỉ?
Em cứ cặp lề lùi tuốt nếu không có xxx.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Người ta lùi đầy, e cũng lùi wài, có thấy phạt đâu?
Anh Đâm có chắc là chưa từng lùi ko?
CMN, ĐƯỜNG 1 CHIỀU ĐỖ SONG SONG KO CHO LÙI SAO ĐỖ ĐƯỢC MẤY CHA?
Bất khả kháng cãi chắc được.
Lão dawm chắc chạy vòng lại nhở?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Bất khả kháng cãi chắc được.
Lão dawm chắc chạy vòng lại nhở?
Điều khoản xử phạt lùi xe đường 1 chiều này rỏ là quá nhảm!
Lùi xe khi đỗ xe song song có phải là lùi ko?
Vậy là phải phạt tất cả ai lùi xe khi đỗ xe trên đường 1 chiều?
Đi quá vài m, lùi lại 1 chút để vào nhà cũng là lùi xe, vậy phải xử phạt sao?
Cũng hay là anh Đâm và bác 8 nhớ "hình như" rồi cảnh báo!
Zụ này chắc nhờ ad hỏi ban ATGT và cục KTVBPL Bộ Tư Pháp xem sao, Luật ko cấm mà nghị định qui định xử phạt?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
30
Ủa mấy bác cái vụ xi - nhan cách điểm rẽ 25 -30m vài sau khi rẽ 5 -10 m có trong điều nào vậy ạ?
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Điều khoản xử phạt lùi xe đường 1 chiều này rỏ là quá nhảm!
Lùi xe khi đỗ xe song song có phải là lùi ko?
Vậy là phải phạt tất cả ai lùi xe khi đỗ xe trên đường 1 chiều?
Đi quá vài m, lùi lại 1 chút để vào nhà cũng là lùi xe, vậy phải xử phạt sao?
Cũng hay là anh Đâm và bác 8 nhớ "hình như" rồi cảnh báo!
Zụ này chắc nhờ ad hỏi ban ATGT và cục KTVBPL Bộ Tư Pháp xem sao, Luật ko cấm mà nghị định qui định xử phạt?
Lùi xe để đậu cãi tốt.
Phạt lùi xe đường 1 chiều có cơ sở để phạt dù nghe không hợp lý.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Lùi xe để đậu cãi tốt.
Phạt lùi xe đường 1 chiều có cơ sở để phạt dù nghe không hợp lý.
Cái quan trọng là lùi xe như thế nào là nguy hiểm có thể gây tai nạn, mới phải cấm, mới phải xử phạt.
Ghi chung chung xử phạt lùi xe ở đường một chiều, ở đường có biển cấm đi ngược chiều là nhảm!
Và luật phải có qui định rỏ, nghị định mới xử phạt được.
Làm luật mà cùi bắp quá!
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Em thấy bác dawm trả lời rồi mà bác? Em đọc trích dẫn của bác cũng thấy vậy mà?
Bác Dawm trả lời kg có trích dẫn, bác đọc trích dẫn của mình có chỗ nào quy định gắn biển P102 để cấm đi ngược chiều cho đường đôi đâu?
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Có người nói:
Hình như đây là bước đầu chuẩn bị cho dự án mới: vạch kẻ chia mét tại các giao lộ.
Cũng giống như vạch kẻ 0-50-100-150-200m trên đường cao tốc giúp lái xe xác định khoảng cách với xe trước nhằm tránh tai nạn, đảm bảo an toàn giao thông,
Ở đây hơi khác chút, kẻ vạch 5-10-15-20-25-30m trước và sau các giao lộ để csgt dựa vào đó dễ xác định lỗi bật xi nhan muộn và tắt xi nhan sớm (muộn, sớm bao nhiêu mét) của người đi đường nhằm đưa ra mức phạt không bị sai.
Bước 1 là thăm dò dư luận bằng chữ "NÊN" không có trong các văn bản luật.
Nghe thì nghe vậy, chẳng biết sao.
Theo các anh, dự án này có khả thi không?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Em thấy bác dawm trả lời rồi mà bác? Em đọc trích dẫn của bác cũng thấy vậy mà?
K sai đâu, k có quy định vị trí gắn biển này. Toàn quốc gắn như vậy cho đường đôi và đúng QCVN đó chứ.
Nó báo cấm cả đường (đôi) theo chiều đặt biển, và có i407a chỉ phần đường được đi theo "lối đi thuận chiều". Chỉ có cái khó hiểu là i407 ở đây xoá được hiệu lệnh của R302. Mục b nên quy định rõ hơn.

Theo điều 20.2 quy chuẩn 41 -2016 thì vị trí đặt biển phải vuông góc với chiều đi và về phía tay phải (trừ các trường hợp bất khả kháng),
Trừ các trường hợp bất khả kháng ở đây phải hiểu là có thể đặt về phía tay trái và mặt biển cũng phải vuông góc với chiều đi.
Như vậy vị trí đặt biển cấm P102 trên con lươn của đường đôi như hình là không theo QC (vị trí này không phải là... về phía tay phải, cũng không về phía tay trái mà là ở... giữa tim đường?) .


Đã có thông tin về vấn đề XI NHAN từ Cục CSGT
 
Chỉnh sửa cuối: