https://www.otosaigon.com/threads/d...-mot-chieu-duong-doi-duong-hai-chieu.7633307/Bác xem QC định nghĩa , có phải đường đôi và đường 2 chiều chỉ khác nhau cái tim đường hay kg?
View attachment 678941
Em theo bác! Em chả cần quan tâm tình huống nào không cần bật signal, cứ chuyển hướng là bật thôi! Ngay cả khi mình "né" chướng ngại vật (xe rác đẩy tay đang gom rác; 2b đậu tràn xuống lòng đường; sửa điện, cống giữa đường...) em cũng signal luôn.Em luôn luôn bật đèn xi nhan khi chuyển làn hoặc rẽ, khi dừng bên lề đường cũng bật xi nhan...Em ko quan tâm về việc khi nào nên bật xi nhan cho đúng, mà chỉ cần những xe đi sau thấy và hiểu xe mình muốn đi hướng nào để họ tránh trước. Em thường xuyên thấy xe taxi, Uber, Grab, xe trung chuyển, xe tải...ko bật xi nhan khi rẽ hoặc chuyển làn vì bác tài 1 tay đang cầm đt alo...
Mục đích chính là báo cho mọi người xung quanh biết mình chuẩn bị làm gì!
Tại vẻ không 3D nên hơi khó hình dung, đại khái đường này là đường 1 chiều có hướng được di chuyển như 2 xe ô tô, biển I407a (đường 1 chiều) cắm bên phải theo chiều ô tô đi, biển cấm P102 thì cấm bên phải ngược chiều ô tô đi (hướng ô tô đi chỉ thấy mặt lưng của biển này) như hình minh họa này.Hình như bác gắn cái biển Đường 1 chiều chưa đúng QCVN thì phải?
Và từ chỗ có đường cấm xe đi sao hỉ?
và hướng ngược lại chỉ thấy mặt lưng của biển I407a như hình này.
hỏng biết diển giải như vậy bác hiểu chưa, có sai gì kg?
Thớt này cũ và dài quá, lười đọc, bác túm cái váy lại khoảng 5 dòng được không?
Hình này ổn hơn rồi đó bác.Tại vẻ không 3D nên hơi khó hình dung, đại khái đường này là đường 1 chiều có hướng được di chuyển như 2 xe ô tô, biển I407a (đường 1 chiều) cắm bên phải theo chiều ô tô đi, biển cấm P102 thì cấm bên phải ngược chiều ô tô đi (hướng ô tô đi chỉ thấy mặt lưng của biển này) như hình minh họa này.
View attachment 678966
và hướng ngược lại chỉ thấy mặt lưng của biển I407a như hình này.
View attachment 678967
hỏng biết diển giải như vậy bác hiểu chưa, có sai gì kg?
Mũi tên biển i407 phải chỉa lên trời chứ k nằm ngang như hình đầu.
Còn P102 ở đây bác vẽ cho đường 1 chiều nên nó nằm bên trái.
Tuy nhiên em cũng nghĩ như @bac 8, đường đôi là 2 đường 1 chiều ghép lại, có dải phân cách ở giữa nên khi bác vẽ thêm 1 cặp đường đối diện nữa sẽ ra được cách cắm biển hiện nay:
Ngã 3 Cái Mép, hướng SG-VT:
Hướng đối diện, VT-SG:
1 hay 2 chiều là "trên cùng phần đường xe chạy" luôn đấy.Thớt này cũ và dài quá, lười đọc, bác túm cái váy lại khoảng 5 dòng được không?
Nếu phần đường chỉ có 1 thì phần đường = làn đường.
Và muốn xác định 1 đường là 1 chiều hay 2 chiều phải có biển báo. Giống kiểu ngã 3 hay ngã 4 cũng phải có biển báo, k có thì chẳng hiểu nó là cái giè, hehe.1 hay 2 chiều là "trên cùng phần đường xe chạy" luôn đấy.
Nếu phần đường chỉ có 1 thì phần đường = làn đường.
Cảm ơn bác chủ thớt góp thông tin hữu ích cho anh em. Như em từ hồi mới đi đã luôn nhớ trong đầu để bật signal thành phản xạ tự nhiên, dù luật có bắt buộc hay không vì quan trọng cái đó để an toàn cho mình và người xung quanh đã
Cái này còn cao hơn luật rồi, hehe.Cảm ơn bác chủ thớt góp thông tin hữu ích cho anh em. Như em từ hồi mới đi đã luôn nhớ trong đầu để bật signal thành phản xạ tự nhiên, dù luật có bắt buộc hay không vì quan trọng cái đó để an toàn cho mình và người xung quanh đã
Vấn đề là ở chổ:Vòng cái quàng quạc, hehe.
Em cũng lùi tuốt nhưng biết có thể bị chụp, nên k có xxx mới lùi.
Lùi vào chỗ đậu đúng là cãi được do bất khả kháng, mục đích khác với lùi để "lưu thông".
1. Luật GTĐB 2018, ko có khoản nào qui định cấm lùi xe ở đường 1 chiều hay đường có gắn biển cấm đi ngược chiều.
2. Luật chỉ cấm lùi xe ở những nơi ko được phép lùi xe cho dù là lùi 1m vì khả năng gây nguy hiểm cao.
3. Luật đã ko cấm mà nghị định là văn bản dưới luật lại cấm là sai nguyên tắc.
4. Nếu luật đã cấm thì lùi xe vào chổ đỗ ko phải là TH bất khả kháng để mà cãi.
Nói túm lại NĐ 46 này có cục sạn quá lớn mà cục KTVBPL Bộ Tư Pháp đã bỏ sót.
Các anh này cần xem lại.