Hỏi/Đáp Kỹ Thuật đã fix lỗi

Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
- Hiện Tượng Bu-gi : Màu của Bu-gi cp1 thể cho ta biết "sức khỏe" của động cơ.
+ Bu gi màu đỏ gạch : ok - hòa khí chuẩn
+ Bu-gi màu đen - kèm theo muội than như lọ nồi (dùng tay quẹt nhẹ hoặc dẻ lau thì lớp muội sạch ngay) thì dư xăng . Nếu Bu-gi đen kèm theo muội than đóng thành một lớp cứng khó cạy ra, thì xe bị "lên nhớt".
+ Bu-gi trắng chỉ riêng ở phần sứ: thiếu xăng. Nếu phần sứ và chấu Bu-gi bị trắng bạc, kèm theo róc máy thì động cơ bị hiện tượng kích nổ .
- Róc máy (kích nổ) thường do Octan của xăng / Thời điểm phun và thời điểm đánh lửa. Xe bác chỉ bị của tua 2K , các các tua khác thì ok. Có thể nói nguyên nhân do octan xăng bị loại trừ.

Vài dong trao đổi.
octan loại trừ thì h làm j típ hả bác ??????
 
Tập Lái
22/5/15
6
1
3
54
Đến bước này: 2 hệ thống Inj và Ig thì không phán được, dùng máy test để biết cụ thể. không làm mò ...bệnh nặng thêm
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Bác chủ sửa tiêu đề rồi có thể chia sẻ kinh nghiệm fix lỗi không?
 
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
Bác chủ sửa tiêu đề rồi có thể chia sẻ kinh nghiệm fix lỗi không?
lúc truok bị róc e ra phó đức chính mua 4 cái bugi denso 420k thay vô xe vẩn róc như e hỏi , hôm thứ 7 e ghé gara ở cầu tân thuận nhờ ku thợ ( còn trẻ học nghề cao thắng ra ) đo áp xăng , ku nói khỏi đo áp yếu thì e ko lên 120 duok đâu , nó tháo 4 cái bugi e còn mới chát ra chạy vô trong lục trong lon đồ củ ra 4 cái bugi bosch cũ mèm rồi vs đánh cước đầu sứ xong gắn vô xe e kêu ra ng van linh kéo thử ( e nói nó " ê mày giởn hả bugi kia a mua chạy chưa đượk 1k km ? nó cười cười ) . e chạy cố tình ép số và ga như xe lên ngọt và ko róc 2k tua , e quay đầu lần này đi nhẹ nhàng đều ga và số thì cũng ko róc lun . nhưng e ko hiểu tại sao bugi mới róc , bugi truok đó e thay trog toy cũng róc , mà bugi cũ vs lại thì hết róc !!!!!!!
 
Tập Lái
22/5/15
6
1
3
54
Hết cái này nhưng coi chừng phát sinh cái khác : chi thêm tiền xăng hoặc gọi cứu hộ. Cần theo dõi kỹ xe lúc chạy
 
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
lúc truok bị róc e ra phó đức chính mua 4 cái bugi denso 420k thay vô xe vẩn róc như e hỏi , hôm thứ 7 e ghé gara ở cầu tân thuận nhờ ku thợ ( còn trẻ học nghề cao thắng ra ) đo áp xăng , ku nói khỏi đo áp yếu thì e ko lên 120 duok đâu , nó tháo 4 cái bugi e còn mới chát ra chạy vô trong lục trong lon đồ củ ra 4 cái bugi bosch cũ mèm rồi vs đánh cước đầu sứ xong gắn vô xe e kêu ra ng van linh kéo thử ( e nói nó " ê mày giởn hả bugi kia a mua chạy chưa đượk 1k km ? nó cười cười ) . e chạy cố tình ép số và ga như xe lên ngọt và ko róc 2k tua , e quay đầu lần này đi nhẹ nhàng đều ga và số thì cũng ko róc lun . nhưng e ko hiểu tại sao bugi mới róc , bugi truok đó e thay trog toy cũng róc , mà bugi cũ vs lại thì hết róc !!!!!!!


OK bác, vậy là xe bác trước đó đã thay bougie sai thông số kỹ thuật, nếu hết bệnh thì hết luôn chứ không có cái vụ đẻ ra bệnh khác đâu. Chúc xe bác ngon lành.
 
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
OK bác, vậy là xe bác trước đó đã thay bougie sai thông số kỹ thuật, nếu hết bệnh thì hết luôn chứ không có cái vụ đẻ ra bệnh khác đâu. Chúc xe bác ngon lành.[/QUOTE
thank bác
 
Tập Lái
22/5/15
6
1
3
54
Thay Bugi cùi bắp làm cho máy yếu đi, vì vậy không sinh ra lực tối đa trong quá trình cháy, nên hết bị róc. Trị bịnh từ ngọn.
 
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
Thay Bugi cùi bắp làm cho máy yếu đi, vì vậy không sinh ra lực tối đa trong quá trình cháy, nên hết bị róc. Trị bịnh từ ngọn.
e đang theo dõi xem xe e như thế nào , vì e chạy cty nên chỉ off chủ nhật . e tính hôm nào gắn lại bugi mà máy róc đi test bằng máy xem sao vì trên taplo đefn báo lỗi ko sáng bác ah