RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Căn đường
Trước khi lái 1 chiếc xe nào đấy mà mình không biết được khoảng cách thì hãy vạch 2 đường,1 trước mũi xe và 1 dọc thân bên phải xe như hình trên để căn vạch dừng vào hàng đinh
Căn vạch dừng:kẻ đường ngang mũi xe và cách mũi xe 10cm rồi vào xe ngồi(ngồi thật thoái mái).Nhìn sang 2 bên cửa sổ xe xem cái vạch đó ở chỗ nào trên cửa sổ trái và phải.Dừng vạch tốt khi thi sẽ đỡ mất 15 điểm khi dừng xe ở 3 chỗ"dừng xe cho người đi bộ","dừng trên dốc",vạch dừng xe có tàu hỏa" và tránh nguy cơ toạch(trừ 25 điểm) do đè lên vạch khi xe lên dốc đề pa
Căn hàng đinh:khi kẻ vạch và ngồi trong xe nhìn ra (giống như điểm A trên hình)và xác định xem cái điểm A đó nằm chỗ nào trên kính lái,còn từ điểm A trở xuống dến chỗ giao nhau của 2 đường kẻ là không thấy gì hay còn gọi là điểm mù, thế nên khi lên xe xác định điểm A xong thì ra xem khoảng cách từ điểm A đến chỗ đâu mũi xe bên phải là khoảng cách bao nhiêu để còn ước lượng về sau.
Căn đường
Trước khi lái 1 chiếc xe nào đấy mà mình không biết được khoảng cách thì hãy vạch 2 đường,1 trước mũi xe và 1 dọc thân bên phải xe như hình trên để căn vạch dừng vào hàng đinh
Căn vạch dừng:kẻ đường ngang mũi xe và cách mũi xe 10cm rồi vào xe ngồi(ngồi thật thoái mái).Nhìn sang 2 bên cửa sổ xe xem cái vạch đó ở chỗ nào trên cửa sổ trái và phải.Dừng vạch tốt khi thi sẽ đỡ mất 15 điểm khi dừng xe ở 3 chỗ"dừng xe cho người đi bộ","dừng trên dốc",vạch dừng xe có tàu hỏa" và tránh nguy cơ toạch(trừ 25 điểm) do đè lên vạch khi xe lên dốc đề pa
Căn hàng đinh:khi kẻ vạch và ngồi trong xe nhìn ra (giống như điểm A trên hình)và xác định xem cái điểm A đó nằm chỗ nào trên kính lái,còn từ điểm A trở xuống dến chỗ giao nhau của 2 đường kẻ là không thấy gì hay còn gọi là điểm mù, thế nên khi lên xe xác định điểm A xong thì ra xem khoảng cách từ điểm A đến chỗ đâu mũi xe bên phải là khoảng cách bao nhiêu để còn ước lượng về sau.
Last edited by a moderator:
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Kỹ thuật đề pa (tập với xe cùi khi xe không có thiết bị báo vòng tua máy).Nhiều người không chú trọng điều này nên khi mới ra trường mà gặp phải dốc và cua gắt dễ làm chết máy hay trôi xe
1)Khi dừng xe ở dốc đạp ly hợp dừng lại(côn và phanh) rồi kéo mạnh phanh tay
2)Chuyển chân phanh sang chân ga đạp ga to lên 1 chút và có cảm nhận bằng cảm giác là máy đang chạy với vòng tua lớn
3)Nhà côn đến khi thấy tiếng máy lịm đi hoặc rung (thả phanh thay ra xe cũng không trôi)
4)Nhả phanh tay,nếu xe đứng yên hay hơi lùi thì đạp thêm ga vào rồi nhả thêm côn ra
5)Lên đinh dốc khi thấy xe đã cân bằng mới được đổi số
Kỹ thuật đề pa (tập với xe cùi khi xe không có thiết bị báo vòng tua máy).Nhiều người không chú trọng điều này nên khi mới ra trường mà gặp phải dốc và cua gắt dễ làm chết máy hay trôi xe
1)Khi dừng xe ở dốc đạp ly hợp dừng lại(côn và phanh) rồi kéo mạnh phanh tay
2)Chuyển chân phanh sang chân ga đạp ga to lên 1 chút và có cảm nhận bằng cảm giác là máy đang chạy với vòng tua lớn
3)Nhà côn đến khi thấy tiếng máy lịm đi hoặc rung (thả phanh thay ra xe cũng không trôi)
4)Nhả phanh tay,nếu xe đứng yên hay hơi lùi thì đạp thêm ga vào rồi nhả thêm côn ra
5)Lên đinh dốc khi thấy xe đã cân bằng mới được đổi số
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Đổi số làm giề hả bác? Cứ để số 1 đi cho lành, có sao đâu?[:-]Trích đoạn: WHITE TIGER
5)Lên đinh dốc khi thấy xe đã cân bằng mới được đổi số
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Khi thi thì không cần đổi số cũng được,càng chậm càng tốt nhưng đi ở ngoài không đổi số thì tốn máu đấy
Trích đoạn: Lazy guy
Đổi số làm giề hả bác? Cứ để số 1 đi cho lành, có sao đâu?[:-]Trích đoạn: WHITE TIGER
5)Lên đinh dốc khi thấy xe đã cân bằng mới được đổi số
Khi thi thì không cần đổi số cũng được,càng chậm càng tốt nhưng đi ở ngoài không đổi số thì tốn máu đấy
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Mới lái (phi công ít giờ bay) không quan sát quen, thế nào mà chả móp, trầy sơn vài chỗ quanh xe ; nhất là vùng đuôi xe vì có ai mà lái vững ngay được đâu[8D].
Cũng có khi nên dằn túi đôi "chai" để đền cho xe bạn nếu nỡ xe ta quại vào...tuỳ theo mức độ nặng nhẹ[8D].
Mới lái (phi công ít giờ bay) không quan sát quen, thế nào mà chả móp, trầy sơn vài chỗ quanh xe ; nhất là vùng đuôi xe vì có ai mà lái vững ngay được đâu[8D].
Cũng có khi nên dằn túi đôi "chai" để đền cho xe bạn nếu nỡ xe ta quại vào...tuỳ theo mức độ nặng nhẹ[8D].
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Theo em nghĩ, lên dốc và đang vượt thì nên hạn chế lên số. Nhất là những người mới chạy. Nếu đạp côn vào số hơi lâu, xe giảm tốc độ do lên dốc, xe sau hun đít thì khổ.Trích đoạn: WHITE TIGER
Trích đoạn: Lazy guy
Đổi số làm giề hả bác? Cứ để số 1 đi cho lành, có sao đâu?[:-]Trích đoạn: WHITE TIGER
5)Lên đinh dốc khi thấy xe đã cân bằng mới được đổi số
Khi thi thì không cần đổi số cũng được,càng chậm càng tốt nhưng đi ở ngoài không đổi số thì tốn máu đấy
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Hay quá, bác cọp trắng làm cái thớt này quá độc.
Mong các bác ửng hộ và đừng cáu vì những câu hỏi lặp đi lặp lại
Hay quá, bác cọp trắng làm cái thớt này quá độc.
Mong các bác ửng hộ và đừng cáu vì những câu hỏi lặp đi lặp lại
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Hồi em mới cầm lái , lắp hai cái cản trước và sau vào xe . Lúc tiến , hoặc lùi vào để đỗ khi đến gần thì cứ gí thật chậm , khi nào thấy chạm nhẹ một cái thì đỗ lại và lùi lại , hoặc tiến ra khoảg 10Cm , quan sát cự ly vài lần là quen . Nhưng cũng có lần chạm phải đuôi một con xe khác có gắn báo động nó kêu ầm ĩ luôn nhưng không sây sát gì
Hồi em mới cầm lái , lắp hai cái cản trước và sau vào xe . Lúc tiến , hoặc lùi vào để đỗ khi đến gần thì cứ gí thật chậm , khi nào thấy chạm nhẹ một cái thì đỗ lại và lùi lại , hoặc tiến ra khoảg 10Cm , quan sát cự ly vài lần là quen . Nhưng cũng có lần chạm phải đuôi một con xe khác có gắn báo động nó kêu ầm ĩ luôn nhưng không sây sát gì