RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
day bang hinh anh nhu vay hay lam do bac..co gang nua nhe...
day bang hinh anh nhu vay hay lam do bac..co gang nua nhe...
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
1) Khi lên : vòng qua phía đầu xe. Vừa đi vừa kiểm tra: chướng ngại vật nằm khuất dưới cản trước, tình trạng đèn pha, đèn signal, gạt nước, kính trước, hơi nóng hoặc mùi bất thường bốc ra từ dưới ca-pô (động cơ lắp phía trước). Khi bước ra đến bên trái xe, quan sát và đánh giá mật độ giao thông thuận chiều để chuẩn bị rời chổ đậu cho an toàn.
2) Khi xuống : vòng qua phía đuôi xe. Quan sát nhanh phía sau xem có dấu hiệu bất thường gì hay không, nhất là nắp xăng có bay mùi hay có bị hở hay không. Đánh giá sơ bộ khoảng cách với xe đậu phía sau. Mặt khác, nếu xe tự động lăn bánh vì bị tuột thắng, có thể nhảy trở lên ghế lái và xử lý nhanh hơn (thuận chiều mở cửa bên tài).
Tuy nhiên, trong trường hợp chở VIP, để giữ phép lịch sự, luôn luôn vòng ra phía trước đồng thời thuận tay mở cửa mời VIP lên xuống.
Thực tế đi vòng theo chiều nào cũng được. Nếu có điều kiện, người cầm lái nên áp dụng nguyên tắc:Trích đoạn: WHITE TIGER
Tại sao phải đi ngược chiều kim đồng hồ khi xe đỗ ở lề đường bên phải là vì khi lên xe người lái xe phải nhìn xe từ phía sau đi tới nếu không nhìn phía sau sẽ rất nguy hiểm khi không thấy các phương tiện tiềm tàng nguy hiểm từ phía sau đang lao nhanh về phía mình.
1) Khi lên : vòng qua phía đầu xe. Vừa đi vừa kiểm tra: chướng ngại vật nằm khuất dưới cản trước, tình trạng đèn pha, đèn signal, gạt nước, kính trước, hơi nóng hoặc mùi bất thường bốc ra từ dưới ca-pô (động cơ lắp phía trước). Khi bước ra đến bên trái xe, quan sát và đánh giá mật độ giao thông thuận chiều để chuẩn bị rời chổ đậu cho an toàn.
2) Khi xuống : vòng qua phía đuôi xe. Quan sát nhanh phía sau xem có dấu hiệu bất thường gì hay không, nhất là nắp xăng có bay mùi hay có bị hở hay không. Đánh giá sơ bộ khoảng cách với xe đậu phía sau. Mặt khác, nếu xe tự động lăn bánh vì bị tuột thắng, có thể nhảy trở lên ghế lái và xử lý nhanh hơn (thuận chiều mở cửa bên tài).
Tuy nhiên, trong trường hợp chở VIP, để giữ phép lịch sự, luôn luôn vòng ra phía trước đồng thời thuận tay mở cửa mời VIP lên xuống.
Chú ý chỉnh cái tựa đầu, phải kê sát ót thật thoải mái, không quá cao gây mõi cổ và che tầm nhìn phía sau, không quá thấp có thể gây chấn thương cột sống khi xe bị va đập mạnh.Chỉnh ghế sao cho mình ngồi thoái mái,không được để ghế thẳng quá vì sẽ làm mỏi lưng mà để nó hơi ngả 1 chút,không để ghế cao sát vô lăng vì sẽ làm khó lái
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Không nên thích đi chiều nào thì đi,khi đang đỗ dưới đường mà đi từ sau ra trước mở cửa sẽ không cú ý được phía sau,có chú mở cửa bị 1 ông đi mô tô đâm cong cửa không đóng được.Ô tô cãi sao ông đâm vào tôi.moto thì cãi ai bảo mày mở cửa mà không nhìn phía sau
Trích đoạn: Trolley 4x4
Thực tế đi vòng theo chiều nào cũng được. Nếu có điều kiện, người cầm lái nên áp dụng nguyên tắc:
1) Khi lên : vòng qua phía đầu xe. Vừa đi vừa kiểm tra: chướng ngại vật nằm khuất dưới cản trước, tình trạng đèn pha, đèn signal, gạt nước, kính trước, hơi nóng hoặc mùi bất thường bốc ra từ dưới ca-pô (động cơ lắp phía trước). Khi bước ra đến bên trái xe, quan sát và đánh giá mật độ giao thông thuận chiều để chuẩn bị rời chổ đậu cho an toàn.
2) Khi xuống : vòng qua phía đuôi xe. Quan sát nhanh phía sau xem có dấu hiệu bất thường gì hay không, nhất là nắp xăng có bay mùi hay có bị hở hay không. Đánh giá sơ bộ khoảng cách với xe đậu phía sau. Mặt khác, nếu xe tự động lăn bánh vì bị tuột thắng, có thể nhảy trở lên ghế lái và xử lý nhanh hơn (thuận chiều mở cửa bên tài).
Tuy nhiên, trong trường hợp chở VIP, để giữ phép lịch sự, luôn luôn vòng ra phía trước đồng thời thuận tay mở cửa mời VIP lên xuống.
Không nên thích đi chiều nào thì đi,khi đang đỗ dưới đường mà đi từ sau ra trước mở cửa sẽ không cú ý được phía sau,có chú mở cửa bị 1 ông đi mô tô đâm cong cửa không đóng được.Ô tô cãi sao ông đâm vào tôi.moto thì cãi ai bảo mày mở cửa mà không nhìn phía sau
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
- đầu lắc liên tục để nhìn 2 gương cạnh, jống như dân lắc zậy !Trích đoạn: phantan
Nguyên tắc lùi xe:
- Không thấy không lùi.
- Không sỉ diện.
- Nếu không chắc thì xuống xe quan sát lại.
- Chuẩn bị lùi: Hạ kính, tắt nhạc, vì nếu có gì bất thường nghe được tiếng động lạ.
- Lùi xa: Không chỉ nhìn gần mà nhìn vào điểm xa cần lùi đến: Như thế tay lái không đánh lung tung, xe lùi chuẩn hơn.
- Quan sát cả 3 kính, nhưng đừng quên cái mũi xe nhất là khi lùi về một phía: Đuôi xe về bên phải, mũi xe quẹt bên trái và ngược lại.
- Khi gần đến đích, phía sau có vật cản: Quay đầu ra sau nhìn và đánh lái tay thuận.
- Những nơi chật hẹp nếu không chắc thì nhờ người signal, nhưng phải nhớ người cầm lái quyết định.
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Mắt còn phải đảo như rang lạc khi đi vào giờ cao điểm hay đi đến ngã ba ngã tư
Trích đoạn: nguyenvinhan26
- đầu lắc liên tục để nhìn 2 gương cạnh, jống như dân lắc zậy !
Mắt còn phải đảo như rang lạc khi đi vào giờ cao điểm hay đi đến ngã ba ngã tư
RE: Dành cho người mới lái và đang học lái
Chuyện này không thuộc kỹ thuật lái nhưng cần thiết để giải thích khi cần:
- Ông xã mình dạo này thế nào ý!
- Là sao? Vợ chông bà mới sắm 4B thích qúa còn gì?
- Ừ thì thích. Nhưng mình để ý thấy lão ấy hể lên xe là liếc ngang liếc dọc: Thế có cú không chứ? Có mình đấy lão vẫn liếc.
- Thôi chết. Tớ chả cho ông nhà mình sắm xe. Cấm tiệt, cho chắc.
Chuyện này không thuộc kỹ thuật lái nhưng cần thiết để giải thích khi cần:
- Ông xã mình dạo này thế nào ý!
- Là sao? Vợ chông bà mới sắm 4B thích qúa còn gì?
- Ừ thì thích. Nhưng mình để ý thấy lão ấy hể lên xe là liếc ngang liếc dọc: Thế có cú không chứ? Có mình đấy lão vẫn liếc.
- Thôi chết. Tớ chả cho ông nhà mình sắm xe. Cấm tiệt, cho chắc.