Em đồng ý với nhận định của bác vì vậy em vừa đẩy lô ở gần sân bay đang tính về nhơn trạchChính xác bác, cái sân bay này là hạng mục cấp quốc gia , cả bộ chính trị đều rất ráo riết để thực hiện đúng tiến độ và đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào năm 2025.
Em thì không mua đất ở Long Thành, chỉ mong cái sân bay nó khởi công, các công trình như cầu cát lái, vành đai 3 bắt buộc phải khởi công để kết nối với SB chứ ko là ko có đường ra SB, khi hạ tầng kết nối thì em nghĩ Nhơn Trạch sẽ cất cánh, còn như các nước trên thế giới, thậm chí cả SB Nội Bài, người ta chỉ ra sân bay rồi lại vào tp hcm, chứ ít ai ở lại sân bay làm gì
Vấn đề ko nằm ở việc ở hay không ở bác ah!
Phải nghiên cứu sâu quy hoạch vùng và kết nối giao thông vùng mới hiểu vị thế của Long Thành : sân bay LT chỉ là 1 yếu tố chứ chưa phải là cái quyết định . Mn hay bị ấn tượng quá mạnh bởi cái sân bay. Ko đúng đâu
Bởi vậy đã từ lâu tôi nói với các bợn nhiều lần rằng đừng có mang cái sân bay ra bàn, vì không ai có hiểu biết lại bị thuyết phục bởi chỉ mỗi một cái đó.
Nếu muốn thuyết phục rằng LT sẽ là một nơi xứng đáng đầu tư thì phải có hướng tiếp cận khác, có những thông tin, chứng cứ khác... mà mấy thứ đó tôi cũng biết là các bợn chưa thể có vào lúc này.
Chúng còn xa xôi lắm, đang lẩn quẩn đâu đó trong các giấc mơ vĩ đại của mấy nhà nãnh đậu.
Em hỏi khí không phải, đất ở gần sân bay giá lên cao liệu mua để sử dụng vào việc gì ? Sau này khi sân bay đi vào hoạt động để đu cửa máy bay bán cafe, nước mía và bánh mì cho khách đi máy bay?
Cùng lắm thì kinh doanh được dịch vụ nhà nghỉ, dành cho khách bị hủy chuyến bay. Nhưng đối tượng này không nhiều và thường là họ chỉ ở một đêm. Còn nếu có thời gian nhiều hơn, họ sẽ chạy vào thành phố vừa ở vừa chơi nữa.
Hay lại kinh doanh dịch vụ cafe view sân bay như khu Quang Trung, Gò Vấp hiện nay?
Còn mua để ở? Hàng ngày máy bay nó lên xuống ồn ào kinh khủng, vậy bỏ tiền mua ở có đáng không? Chưa kể ở gần sân bay còn nhiều mối nguy hiểm khác, chẳng hạn máy bay nó rớt cái bánh trúng nhà, hoặc nó gặp nạn khi cất, hạ cánh thì sao.
Sân bay nó khác bến xe. Nhất lại là sân bay quốc tế. Khách đi máy bay thường sẽ di chuyển bằng ô tô, taxi, bus, xe trung chuyển, xe du lịch. Chẳng mấy ai đi xe ôm như cái sân bay Tân Sơn Nhất đâu. Vì TSN nó nằm trong nội thành nên khác.
Chưa kể nếu tương lai có tàu điện, tàu cao tốc hay phương tiện công cộng hiện đại nào đó thì chắc chắn người ta cũng phải thiết kế để chạy thẳng vào bên trong Terminal.
Còn trước mắt cứ hình dung, khách sẽ đi xe oto từ Thành Phố và chạy thẳng vào sân bay. Khi đó họ sẽ sử dụng các dịch vụ ngay trong sân bay. Không lẽ họ lại đi bộ ra bên ngoài để ăn sáng, uống cafe, mua sắm?
Việc ăn theo hạ tầng thì cũng có, nhưng không nhiều. Bởi sân bay không phải như một khu đô thị. Quy hoạch chỉ gói gọn bên trong cái sân bay. Thường chỉ ăn theo ở mấy tuyến đường dẫn vào cổng sân bay.
Bác nào có nhiều kinh nghiệm, cung cấp thêm cho mọi người lý do khả thi nên đầu tư đất tại khu sân bay này nha.
Cùng lắm thì kinh doanh được dịch vụ nhà nghỉ, dành cho khách bị hủy chuyến bay. Nhưng đối tượng này không nhiều và thường là họ chỉ ở một đêm. Còn nếu có thời gian nhiều hơn, họ sẽ chạy vào thành phố vừa ở vừa chơi nữa.
Hay lại kinh doanh dịch vụ cafe view sân bay như khu Quang Trung, Gò Vấp hiện nay?
Còn mua để ở? Hàng ngày máy bay nó lên xuống ồn ào kinh khủng, vậy bỏ tiền mua ở có đáng không? Chưa kể ở gần sân bay còn nhiều mối nguy hiểm khác, chẳng hạn máy bay nó rớt cái bánh trúng nhà, hoặc nó gặp nạn khi cất, hạ cánh thì sao.
Sân bay nó khác bến xe. Nhất lại là sân bay quốc tế. Khách đi máy bay thường sẽ di chuyển bằng ô tô, taxi, bus, xe trung chuyển, xe du lịch. Chẳng mấy ai đi xe ôm như cái sân bay Tân Sơn Nhất đâu. Vì TSN nó nằm trong nội thành nên khác.
Chưa kể nếu tương lai có tàu điện, tàu cao tốc hay phương tiện công cộng hiện đại nào đó thì chắc chắn người ta cũng phải thiết kế để chạy thẳng vào bên trong Terminal.
Còn trước mắt cứ hình dung, khách sẽ đi xe oto từ Thành Phố và chạy thẳng vào sân bay. Khi đó họ sẽ sử dụng các dịch vụ ngay trong sân bay. Không lẽ họ lại đi bộ ra bên ngoài để ăn sáng, uống cafe, mua sắm?
Việc ăn theo hạ tầng thì cũng có, nhưng không nhiều. Bởi sân bay không phải như một khu đô thị. Quy hoạch chỉ gói gọn bên trong cái sân bay. Thường chỉ ăn theo ở mấy tuyến đường dẫn vào cổng sân bay.
Bác nào có nhiều kinh nghiệm, cung cấp thêm cho mọi người lý do khả thi nên đầu tư đất tại khu sân bay này nha.
Chỉnh sửa cuối:
Long Thành phát triển theo định hướng giống như Tp Sân Bay Incheon của HQ. Mong các bác tham khảo thêm trên google, wiki...Phải nghiên cứu sâu quy hoạch vùng và kết nối giao thông vùng mới hiểu vị thế của Long Thành : sân bay LT chỉ là 1 yếu tố chứ chưa phải là cái quyết định . Mn hay bị ấn tượng quá mạnh bởi cái sân bay. Ko đúng đâu
Sân bay LT và cảng nước sâu Cái Mép đơn giản chỉ là 2 cánh cổng để tiếp cận với thế giới: trong bối cảnh đó LT được quy hoạch là trung tâm logistics của toàn vùng Đông Nam Bộ. Mình hiểu như thế, và giá đất LT tốt trong tương lai vì cái dòng tô đậm ấy chứ ko phải vì cái sân bay LT
Ở đâu mật độ giao thông hạ tầng cao, kết nối mạnh thì tự động chỗ đó sẽ tấp nập, dân sẽ đông...giá đất sẽ tăng mạnh
Sân bay chẳng qua chỉ là gia vị thêm cho nồi lẩu Long Thành đang ngày càng nóng lên mà thôi.
Chưa hiểu bác nói "chưa có vào lúc này" là chưa có cái gì?Bởi vậy đã từ lâu tôi nói với các bợn nhiều lần rằng đừng có mang cái sân bay ra bàn, vì không ai có hiểu biết lại bị thuyết phục bởi chỉ mỗi một cái đó.
Nếu muốn thuyết phục rằng LT sẽ là một nơi xứng đáng đầu tư thì phải có hướng tiếp cận khác, có những thông tin, chứng cứ khác... mà mấy thứ đó tôi cũng biết là các bợn chưa thể có vào lúc này.
Chúng còn xa xôi lắm, đang lẩn quẩn đâu đó trong các giấc mơ vĩ đại của mấy nhà nãnh đậu.
1. Định hướng phát triển Vùng TP HCM mở rộng với tầm nhìn đến 2050 đã đc BCT và TTg thông qua (QĐ 2076/QĐ-TTg ngày 22.12.2017)
2. Long thành là trung tâm vùng Đông Nam bộ với mật độ các tuyến hạ tầng cao tốc giao thông cấp vùng CAO NHẤT VIỆT NAM cho đến thời điểm này (bác chỉ ra xem trung tâm nào nhiều tuyến cao tốc giao thông hơn Long Thành????):
- Cao tốc Long Thành Dầu giây: đã hoạt đông (chuẩn bị mở rộng)
- Cao tốc Biên Hòa - Vủng Tàu
- Cao tốc Dầu giây Liên Khương
- Cao tốc Dầu Giây Phan Thiết
- Cao tốc Bến Lức Long Thành ( giữa 2020 xong)
- VĐ3 (2020 khởi công)
- Sân bay Long Thành (khởi công giữa 2020)
- Cảng nước sâu Thị Vải Cái Mép (đã đi vào hoạt động)
- VĐ4
- Tuyến xe lửa Biên Hòa Vũng Tàu
Tất cả các tuyến giao thông trên đều chạy qua/chạy gần Long Thành
3. Hiện nay Đồng Nai cùng với TP HCM và Bình Dương là tam giác phát triển kinh tế mạnh nhất của khu vực 6 tỉnh Đông Nam Bộ với mật độ cao các khu công nghiệp. Nộp ngân sách Đồng Nai chỉ thua SG và cao hơn Bình Dương.
Chưa hiểu bác cần thêm yếu tố gì nữa? ai mua đất dưới này từ năm ngoái thì giờ thích thoát là thoát (lời nhẹ cũng 50-70% rồi). ai chưa muốn thì chờ thêm vì giá đang lên hàng tuần
Còn bác nghĩ mình chém gió giá đất thì bác cứ xuống dưới đó mà xem (May là chính quyền Đồng Nai cấm phân lô nên thế...chứ ko cấm thì giờ dưới đó vỡ trận về giá luôn). Nhiều bác môi giới hay đầu tư Long Thành trên này đều biết về biến động giá hơn 1 tháng nay
Chỉnh sửa cuối:
Cái này em hiểu, có lý do để có sóng sánh ạ....Mỗi nhà đầu tư 1 quan điểm để đầu tư , qtrong lợi nhuận tối ưu nhất.
Quan điểm em thì mua ở vùng ko sát sân bay, và tận dụng cơ sở hạ tầng kết nối đến sân bay để đầu tư....Chứ các bạn sale cứ báo lô này sát sân bay, này kia, là em ko care.... Em chỉ care hạ tầng kết nối vùng... đặc biệt em quan tâm Nhơn Trạch, nó quá gần Tp HCM , nhiều nhà đầu tư còn gọi Nhơn Trạch là quận 13 ...
Thế Long Thành không quá gần Tp HCM hả bác! Bác đi xe hơi từ Long Thành vô Q2 mấy phút, giờ bác chờ cầu Cát Lái( hiện chờ khởi công, khởi công xong chưa biết bao giờ mới hoàn thành...), Đằng này Cầu Long Thành nối LT với, Q9 Q2, tphcm thì sờ sờ trước măt rồi! Kkk.
Mình cũng thắc mắc như bợn: mà khách cứ gọi hỏi mua đất miết nhưng mình chưa bán. mình cũng nói với họ là thôi mua làm gì? khách xuống máy bay là phi về SG chứ ko lẽ ghé uống nước cam rồi mới về...mà họ ko nghe thế mới khổ. cứ năn nỉ bán ....chắc họ muốn bán nước cam cho khách nhỉ?Em hỏi khí không phải, đất ở gần sân bay giá lên cao liệu mua để sử dụng vào việc gì ? Sau này khi sân bay đi vào hoạt động để đu cửa máy bay bán cafe, nước mía và bánh mì cho khách đi máy bay?
Cùng lắm thì kinh doanh được dịch vụ nhà nghỉ, dành cho khách bị hủy chuyến bay. Nhưng đối tượng này không nhiều và thường là họ chỉ ở một đêm. Còn nếu có thời gian nhiều hơn, họ sẽ chạy vào thành phố vừa ở vừa chơi nữa.
Hay lại kinh doanh dịch vụ cafe view sân bay như khu Quang Trung, Gò Vấp hiện nay?
Còn mua để ở? Hàng ngày máy bay nó lên xuống ồn ào kinh khủng, vậy bỏ tiền mua ở có đáng không? Chưa kể ở gần sân bay còn nhiều mối nguy hiểm khác, chẳng hạn máy bay nó rớt cái bánh trúng nhà, hoặc nó gặp nạn khi cất, hạ cánh thì sao.
Sân bay nó khác bến xe. Nhất lại là sân bay quốc tế. Khách đi máy bay thường sẽ di chuyển bằng ô tô, taxi, bus, xe trung chuyển, xe du lịch. Chẳng mấy ai đi xe ôm như cái sân bay Tân Sơn Nhất đâu. Vì TSN nó nằm trong nội thành nên khác.
Chưa kể nếu tương lai có tàu điện, tàu cao tốc hay phương tiện công cộng hiện đại nào đó thì chắc chắn người ta cũng phải thiết kế để chạy thẳng vào bên trong Terminal.
Còn trước mắt cứ hình dung, khách sẽ đi xe oto từ Thành Phố và chạy thẳng vào sân bay. Khi đó họ sẽ sử dụng các dịch vụ ngay trong sân bay. Không lẽ họ lại đi bộ ra bên ngoài để ăn sáng, uống cafe, mua sắm?
Việc ăn theo hạ tầng thì cũng có, nhưng không nhiều. Bởi sân bay không phải như một khu đô thị. Quy hoạch chỉ gói gọn bên trong cái sân bay. Thường chỉ ăn theo ở mấy tuyến đường dẫn vào cổng sân bay.
Bác nào có nhiều kinh nghiệm, cung cấp thêm cho mọi người lý do khả thi nên đầu tư đất tại khu sân bay này nha.
Ôi Zời ơi, thấy mấy cái cm của mấy bác làm em muốn chửi một câu: " ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm", ko có tầm nhìn sẽ ko thấy gì, trong lúc mình đang chê thì túi của người ta đã đầy tiền, haizzz, nên đừng ai mua đất LT nhà để em mua cho, mấy bữa nay đi kiếm đất LT mà ko có cái để mua đây này.