duonglao nói:
@SGb345: Tốc độ tối đa là 50km/h. Cho du di tới 55km/h mới bắt là tính sai số rồi đó bác.
Có 2 lí do để tin rằng 4km/h kia không phải là trừ hao cho sai số của máy bắn, bác à.
1- mỗi thiết bị đo đều có một cấp chính xác, nói nôm na là có sai số cộng trừ.
Theo quy định về đo lường, khi ghi kết quả đo đều phải ghi đủ sai số cộng trừ đó vào sau kết quả đo. Do đó, khi ghi kết quả bắn tốc độ, csgt phải ghi kết quả là A± 2km/h.
2- trong luật không hề nói con số "4 km/h ân huệ" là để bù trừ cho sai số của máy bắn tốc độ, do đó không thể tuỳ tiện suy diễn đó là để trừ cho sai số máy bắn, vì mắy bắn là thiết bị đo chính xác, có kiểm định định kì nên có thể khống chế độ chính xác của kết quả đo.
Nếu vẫn muốn suy diễn, thì suy diễn 4 km/h ân huệ kia là dành cho công tơ mét của ô tô thì phù hợp hơn. Lí do, khi điều khiển xe, lái xe phải nhìn công tơ mét để điều chỉnh vận tốc xe. Nhưng công tơ mét xe lại không phải là thiết bị đo chính xác, không được kiểm định định kì nên độ chính xác rất mơ hồ, tuỳ từng loại xe, từng hãng chế tạo, tuỳ lốp (vỏ) bơm non hay căng, mới hay cũ ---> vận tốc không ổn định ---> cần có du di 4 km/h cho công tơ mét xe là đúng.
autran nói:
Thấy cãi lý kiểu này không ổn Bác à, nếu Bác bảo -2km/h ,nhưng họ bảo +2km/h thì sao? như vậy thấy giống cãi chày cãi cối quá.
Nói như vậy cũng vô cùng, bác à.
Trong luật dân sự hình như có một nguyên tắc, đó là khi có xác suất xảy ra nhiều kết quả, nhiều hậu quả hay điều luật khác nhau thì luật sẽ áp dụng kết quả, hậu quả hay điều luật nào có lợi cho người dân.
Theo tinh thần đó, csgt phải áp dụng sai số âm (-2km/h) trong kết quả bắn tốc độ của mình.