Mình có nói trong thớt về nhớt 1 lần rồi, có thể suy nghĩ xe cũ nên sd nhớt đặc k còn đúng với công nghệ hiện nay, giờ thì có lẽ máy cũ bơm k còn đủ áp để luân chuyển nhớt đặc nên phải sd nhớt loãng hơnĐồ tốt hơn đấy anh! Chỉ số cao hơn là độ đậm đặc cao hơn ! Xe mới thì k cần lắm.
- Tags
- castrol thay nhớt ô tô
Bác có nói 10 ngày 10 đêm thiên hạ cũng ko mở cái đầu ra dc. Nó đi bắt thằng già khiêng đồ nặng.Mình có nói trong thớt về nhớt 1 lần rồi, có thể suy nghĩ xe cũ nên sd nhớt đặc k còn đúng với công nghệ hiện nay, giờ thì có lẽ máy cũ bơm k còn đủ áp để luân chuyển nhớt đặc nên phải sd nhớt loãng hơn
Tốt hơn chỗ nào ? Chỉ số nào cao hơn ? Xe mới tại sao ko cần ?Đồ tốt hơn đấy anh! Chỉ số cao hơn là độ đậm đặc cao hơn ! Xe mới thì k cần lắm.
Hãng vẫn khuyến cáo dùng SAE 30 là đủ, còn tuỳ anh thôi.Tốt hơn chỗ nào ? Chỉ số nào cao hơn ? Xe mới tại sao ko cần ?
Anh tự tìm hiểu sẽ biết, cái này mình cũng tự tìm à.
Các thông số nhớt là do nsx nhớt quyết định, không phải muốn cho số bao nhiêu cũng được. Nhìn vào Thoòng số sẽ nhận biết được dùng cho xe gì: dầu, xăng, côn, ga,.... ví dụ nsx họ sx với thông số: 10w-30 , 10w-40 , 15w-40, 20w-50 , chứ k phải ta muốn 15w-30, 25w-50,... là được. Muốn biết nó như thế nào, đúng/ tốt/,.... ta nên thử nó xem sao, thay vì phải phản biện lại những ai đã tãi qua và chia sẽ!!!!
- đến giờ mà vẩn còn lăn tăng Thoòng số nhớt, full hay không full, chạy bao nhiêu cây số phải thay,..... để máy xe tốt nhất, không bị làm máy và cho phí nhiên Liêu thấp nhất. Đều đầu tiên quan tâm là làm sao mua đúng nhớt k bị giả, xăng không bẩn,... rồi đến nhớt” xịn “,...
- đến giờ mà vẩn còn lăn tăng Thoòng số nhớt, full hay không full, chạy bao nhiêu cây số phải thay,..... để máy xe tốt nhất, không bị làm máy và cho phí nhiên Liêu thấp nhất. Đều đầu tiên quan tâm là làm sao mua đúng nhớt k bị giả, xăng không bẩn,... rồi đến nhớt” xịn “,...
Các anh đừng có keo tiền nhớt. Động cơ xe 20 năm qua biến đổi lên mấy bậc, thì nhớt cũng phải nâng cấp theo. Không thể cái kiểu khệnh khạng "nhớt nào cũng như nhau, vô hãng cho rẻ"
Cái động cơ 2.0 của chiếc Corolla 143 ngựa.
2.0 trên chiếc Camry và Innova đời mới là 171 ngựa.,
2.0 trên chiếc BMW là 184 ngựa.
2.0 turbo trên xe Đức có khi lên đến 400 ngựa.
Mà 2 thằng công suất cao lại ăn ít xăng hơn cái 2.0 của Corolla mới ác.
Các chi tiêt cơ khí bây giờ có độ chính xác gấp chục lần ngày xưa, khe hở ngày càng bé. Do đó dầu nhớt cũng phải nâng cấp lên để máy móc hoạt động suông sẻ. Chuẩn SG mới nhất là dành cho động cơ turbo đó.
Cái động cơ 2.0 của chiếc Corolla 143 ngựa.
2.0 trên chiếc Camry và Innova đời mới là 171 ngựa.,
2.0 trên chiếc BMW là 184 ngựa.
2.0 turbo trên xe Đức có khi lên đến 400 ngựa.
Mà 2 thằng công suất cao lại ăn ít xăng hơn cái 2.0 của Corolla mới ác.
Các chi tiêt cơ khí bây giờ có độ chính xác gấp chục lần ngày xưa, khe hở ngày càng bé. Do đó dầu nhớt cũng phải nâng cấp lên để máy móc hoạt động suông sẻ. Chuẩn SG mới nhất là dành cho động cơ turbo đó.
Mấy cây xăng sài gòn petrol có bán nhớt castrol 10w-40, xe máy xăng, em sài castrol 10 năm nay rồi.Thùng 10w-40 này mua ở đâu bác ?
Xe máy dầu chạy 10w-50 là đúng rồi anh , ký hiệu aw-b, b càng lớn thì độ đặc của nhớt càng cao, xe máy dầu nhiệt độ máy cao hơn xăng nên anh dùng nhớt có độ đặc cao b =40-50 là hợp lý , còn xe máy xăng mà dùng nhớt độ đặc cao thì chạy hao xăng hơn.Làm gì có chuyện xe dầu chạy 10W-50. Mà 10W-50 cũng chẳng có cái ý nghĩa gì
Máy dầu vòng tua thấp hơn máy xăng (tốc độ ngay cốt máy), áp suất nén cao hơn máy xăng. Phía dưới pittong nó cũng gần giống như máy xăng. Muốn sài loại nào cứ theo thông số từ câtloge gốc, muốn tốt hơn hạ xuống 1 cấp (Sài nhớt loảng hơn). Việc con xe Sài nhớt, xăng a,b,c,d,... chính chủ nói Sài 5, 10, 15,.... năm là có (?!) nhưng với thời gian đó xe có đi đường dài liên tục, chi phí bảo trì, nhiên Liêu,.... tiêu tốn ra sao?! Hơn 15 năm trước, trong hảng xe (nơi bảo hành ngay hảng), tôi tận mắt thấy rất nhiều xe vào bảo hành, nhìn bên ngoài có thể đoán được xe bị hay hư gì . Đơn cử như cái nắp châm nhớt, nếu bị rỉ dầu, cánh nhiều thì máy mau bung! .... (cái nắp nhớt giá có thể cả triệu, nhưng tiết tiền hoặc @có sao đâu “,... )Xe máy dầu chạy 10w-50 là đúng rồi anh , ký hiệu aw-b, b càng lớn thì độ đặc của nhớt càng cao, xe máy dầu nhiệt độ máy cao hơn xăng nên anh dùng nhớt có độ đặc cao b =40-50 là hợp lý , còn xe máy xăng mà dùng nhớt độ đặc cao thì chạy hao xăng hơn.
Dân kỹ thuật thì phải chứng minh a à,Theo bạn phải xả ra mang trung tâm 3 test ah? Sao gọi là cảm tính nhỉ. Mình chạy con xe thì dư biết nó ghì như thế nào. Thậm chí vỏ nó mềm khỏi đo cũng biết chứ nói gì cái động cơ. Bạn ko cảm giác dc thì đâu phải ng khác cũng ko làm dc
A có cái máy đo độ nhớt không, hay tôi nghĩ máy nó êm thì ok,
Chi tiết cơ khí bị mài mòn thì cần phải có thời gian, không thể 1 sớm 1 chiều mà kêu liền
P/s: méo biết a có học chuyên ngành hóa dầu không mà húng quá