Tags
ql14
Tập Lái
15/11/21
36
33
18
30
Em cũng chạy 2 lần cung đường từ Đồng Nai lên Đaklak rồi. Em cứ đúng biển chạy với cả cũng ít vượt xe vì tay lái còn non hehe. Nhiều khi tải bò em cũng bò, tàn tàn rồi cũng qua à. Em đi từ 4h sáng ở Đồng Nai thì tới Buôn Mê, Đaklak lúc 4h chiều. Lái mới nên em cứ biển mà theo, rồi không vượt xe nếu k cần thiết và vạch kẻ không cho phép. Nhiều lần xe tải chở nặng leo dốc em vẫn bò mãi cùng anh tải hehe.
 
  • Haha
Reactions: Quách Huy
Hạng D
25/9/14
2.765
2.951
113
33
Đi mấy tuyến đường này sử dụng các tính năng trong mấy gói như Toyota sense hay Subi eyelight... thì đỡ khổ nhiều lắm các cụ. Active cruise control kết hợp giữ làn các kiểu...
 
Hạng D
25/9/14
2.765
2.951
113
33
Thằng tư bản giãy chết ngu hơn bò nói ra thêm bực... Đưa Hamburger cho nó, đã ko lấy thì thôi nó còn phạt thêm...cái tội " Đưa bánh mì cho nv công lực khi làm nv".... Nói ra chi thêm đau lòng!

Ở VN đưa bánh mì còn xử nặng hơn nha cụ có thể bắt bỏ bót. Vấn đề là thằng được/bị đưa nó làm gì, thái độ nó phụ thuộc có cái cam nào đang ghi hình k.
 
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
Bao nhiêu tiếng kêu ai oán vì đoạn này mà vẫn chưa được giải quyết hả ae :p :p :p :p
 
Hạng D
9/1/15
2.779
4.180
113
41
đường nào chả thế, leo dốc thì sau xe tải chỉ có xác định bò. nhưng qua đoạn ấy vượt vô tư mà
 
Hạng B2
21/9/13
388
382
63
2 chiều thì cấm vượt tất cả thể loại vạch nếu đi vào phần đường ngược chiều, quẹo trái ở vạch đứt thì được. Mỹ là same Vn thôi vì tay lái thuận. Còn trên đường cùng chiều có nhiều lane, Bạn có vượt trái hay phải đều OK, vì độ ưu tiên như nhau trên mọi lane trừ tốc độ thấp đi vào lane phải ( Cao tốc).
Lái ở Mỹ nó dễ lắm các Bạn nếu đã lái xịn, cái cảnh xe nó vượt phải hay trái rồi chẻ tiếp luồn lách là bình thường ( có mình trong đó!) không quen là nhìn chóng hết cả mặt.
Bác nói làm em phân vân quá, vì nếu 2 chiều không cho vượt thì chắc quốc lộ 20 không bao giờ vượt được, bác có nhầm lẫn gì không? Có thể bác ở Mỹ nên luật khác VN.
Còn đường một chiều có nhiều làn thì thật ra không có khái niệm 'vượt', vì nếu nói là 'vượt' thì sẽ rất nhiều bác tài bị lỗi 'vượt phải', ở đây nên gọi đúng tên là chuyển làn và di chuyển đúng tốc độ cho phép.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bác nói làm em phân vân quá, vì nếu 2 chiều không cho vượt thì chắc quốc lộ 20 không bao giờ vượt được, bác có nhầm lẫn gì không? Có thể bác ở Mỹ nên luật khác VN.
Còn đường một chiều có nhiều làn thì thật ra không có khái niệm 'vượt', vì nếu nói là 'vượt' thì sẽ rất nhiều bác tài bị lỗi 'vượt phải', ở đây nên gọi đúng tên là chuyển làn và di chuyển đúng tốc độ cho phép.
Vì cùng lái thuận nên dĩ nhiên luật GT ở Mỹ có nhiều cái giống Vn nhưng cũng có cái khác.
Do đặc thù GT và mật độ cũng.như tốc độ xe (99,99% là xe >4b) cao nên sẽ có nhiều thứ Vn có mà Mỹ ko có.
Vượt xe trái đường là rất nguy hiểm ở đây nên cấm là tốt nhất. Nó nguy hiểm ở chổ xe chạy đã overspeed mà đông ( cả 2 chiều), mà muốn vượt xe cùng chiều Bạn phải buộc phải đưa tốc độ từ cao lên rất cao,nếu tai nạn thì chỉ có thể có 2 từ miêu tả đó là thảm khốc.
VN, GT thừa hưởng từ xe 2b mà lên, sẽ có rất nhiều thứ ko phù hợp cho 4b. Đường nhỏ hẹp thì cải tạo làm thêm lane, cải tạo tốc độ, ngăn chặn quá tải mà vẫn được mua đường chạy ..vv...vv.. Chứ cho phép vượt trái là không tốt cho cả an toàn và ý thức. Không phải thực tế tai nạn GT ở Vn do vượt ẩu rồi đấu đầu cứ xảy ra như cơm bữa đó sao!
 
  • Like
Reactions: nguyenphuocbaoduy
Hạng B2
21/9/13
388
382
63
Vì cùng lái thuận nên dĩ nhiên luật GT ở Mỹ có nhiều cái giống Vn nhưng cũng có cái khác.
Do đặc thù GT và mật độ cũng.như tốc độ xe (99,99% là xe >4b) cao nên sẽ có nhiều thứ Vn có mà Mỹ ko có.
Vượt xe trái đường là rất nguy hiểm ở đây nên cấm là tốt nhất. Nó nguy hiểm ở chổ xe chạy đã overspeed mà đông ( cả 2 chiều), mà muốn vượt xe cùng chiều Bạn phải buộc phải đưa tốc độ từ cao lên rất cao,nếu tai nạn thì chỉ có thể có 2 từ miêu tả đó là thảm khốc.
VN, GT thừa hưởng từ xe 2b mà lên, sẽ có rất nhiều thứ ko phù hợp cho 4b. Đường nhỏ hẹp thì cải tạo làm thêm lane, cải tạo tốc độ, ngăn chặn quá tải mà vẫn được mua đường chạy ..vv...vv.. Chứ cho phép vượt trái là không tốt cho cả an toàn và ý thức. Không phải thực tế tai nạn GT ở Vn do vượt ẩu rồi đấu đầu cứ xảy ra như cơm bữa đó sao!
Bác phân tích rất hợp lý, nhưng đó là câu chuyện khác rồi, ở VN thiếu gì đường quốc lộ mà mỗi chiều chỉ có mỗi 1 làn xe.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bác phân tích rất hợp lý, nhưng đó là câu chuyện khác rồi, ở VN thiếu gì đường quốc lộ mà mỗi chiều chỉ có mỗi 1 làn xe.
Thì đó !!! Vậy làm sao cho mỗi chiều 2 làn đi. Đường xuyên tỉnh giao thương kinh tế quan trọng lắm. Chứ 1 làn rồi cho vượt thì đó là kiểu tư duy, biết sai vẫn làm chỉ để khỏa lấp 1 cái bất cập khác, kết quả là ý thức lái xe là...cứ kẹt thì ta vượt.
Cái này nữa, cho vượt thì hãm tốc cho phép, kết quả cả con đường chậm 1 cách vô lý.
Mỹ có rất nhiều đường xuyên tiểu bang 2 chiều lươn mềm nó cũng chỉ có 1 lane mỗi bên nhưng thường nó cho chạy 40-45ml/h # 65-75 km/h và...cho phép lái over đến 15ml/h, nghĩa là Bạn được chạy <55-60ml/h # 90-100km/h. Vậy mà khi có sự cố, như tai nạn hay hỏng xe, thì dừng cả đám xếp hàng đợi, không có thằng nào thấy trống mà vượt trái vòng qua...cho đến khi CS nó tới điều tiết.
 
  • Like
Reactions: nguyenphuocbaoduy