đường 2 chiều bác ơi, ở VN vượt thì phải vượt trái mà vượt trái là phải lấn qua chiều ngược lại rồiĐường 2 chiều hay 1 chiều Bạn? Ko biết Vn sao chứ ở đây 2 chiều thì vạch đứt chỉ dùng khi ờ đó có cho phép rẽ trái. Đã là 2 chiều thì ko thể vượt vì đã chạy sang chiều ngược lại.
Còn chuyện 2 lane cùng chiều thì bình thường!
- Tags
- ql14
Tụi nó đúng chó đẻ luôn vậy àTrước tôi làm ở BMT gần 1 năm, tuần nào cũng về SG nên cảnh gặp xe tải nặng hoặc xe đầu kéo ở dốc cũng nhiều. Có lần đúng là bò theo nó chỉ 5-10km/h, oải bà cố mà không giám vượt. Đắk Lắk và Đắk Nông thì chuyên tốc độ, vạch kẻ và xi nhan. Mất dạy nhất là đoạn mũi dùi chỗ bến xe phía nam, chúng quay phim xi nhan, lên gần cầu 14 nó có trạm canh bắt.
Vạch rời dzọt lẹ đi chứ hè...ở đó khóc chi càNhắc tới Tây Nguyên thì chắc nhiều bác sẽ nhớ tới QL14 đi Buôn Mê Thuột nào là đường đẹp dễ chạy này nọ. Chục năm trước còn bụi bặm, gổ gà ổ voi, đi đường mà như đi đánh trận tới nơi thì người không ra người, ngợm không ra ngợm.
View attachment 2616303
Nhưng đó là quá khứ rồi, giờ đường nào là được trải nhựa, vừa rộng, vừa êm. Đường láng mịn như da em bé, góc cua thì như đường cong chữ S, 2 bên đường đồi, vườn tiêu,... vừa đẹp vừa nên thơ.
Nhưng đó là chắc không phải với anh em lái xe đi đường này rồi, với các bác tài đi QL14 lên các tỉnh tây Nguyên thì ối dồi ơi, nó phải gọi là sợ cái cảnh phải bò trên này.
Xe tải, xe rau mà đi tốc độ 20-30km/h cái là cho cả đoàn phía sau bò theo với tốc độ 10km/h, ai biết rồi thì không dám vượt cứ tà tà chạy theo sau, ai mà không đủ kiên nhẫn vượt lên cái thì khả năng cao là dính chắc. Không thể vượt vì vạch kẻ đường, chủ yếu toàn vạch vàng nét liền, hoặc vạch vàng nét đứt chưa kịp vượt thì có biển cấm vượt. Mà vượt quá tốc độ cho phép của đoạn đường cái là như y cũng rút bao liền
Anh em tài xế hay đùa rằng đặc sản Tây Nguyên là chim mồi là công an giao thông, bắn tốc độ và cán vạch, lẩu thập cẩm là lấn làn và bắn tốc độ. Em nghĩ ai đi lần đầu rất dễ dính, đặc biệt nếu đi thêm để tới Pleiku sẽ ngang qua Ea HLeo, đoạn đấy mà lớ ngớ tí thì mất bánh mì liền.
Nhưng mà chắc chắn lên trên này chỉ sợ nhất là đi trúng lúc các xe tải nặng lên dốc, lúc đó là coi như chết trân đằng sau luôn. Được một cái là xe máy ở đây cũng rất sợ công an nên đi đúng luật lắm, đi vào đúng lane.
Chờ khi nào nhà dân bám 2 bên đầy đường, mới mở rộng. Mở chi giờ không giải tỏa mặt bằng lấy chi mà cạp...phải có tầm nhìn 2050 chứ hè.Chỗ kia đường hẹp, leo dốc, quanh co, vẽ vạch liền vàng & vạch đứt chiều ngược lại là đúng chứ đâu có sai. Khổ cái làm đường bé quá thành ra phải chịu thôi. Nhà nước làm mỗi bên thêm 1 làn ô tô nữa thì ngon
Bánh mì bò dát gì mà đắt thế nhễ...khà khàem bị tốn bánh mì ở dải tốc độ 90km khi xuống dốc chỗ đường tránh đó. bay ổ bánh mì 5 xị
Em nghĩ là thằng tài xế cố ý thôi, không nhà Sản xuất nào ngu dốt đến mức thiết kế cái xe chỉ chạy đường bằng phẳng.
Ql14 dư thừa biển bảo nha pác. Vạch đứt nhưng đang trong biển cấm vượt làm sao vượt được.Vạch đứt, không biển cấm vượt thì vượt được nha bác. lưu ý là vạch đứt nó hơi ngắn nên phải quen đường và vượt dứt khoát, chứ cán lên liền thì khả năng dính bẫy khá cao
Ql 14 biển báo vạch kẻ đường rất rõ ràng. Em chạy suốt chưa bao giờ bị dừng xe.
Chú ý: khi tới vạch liền sẽ luôn có biển cấm vượt đi kèm. Khi tới vạch đứt chưa chắc đã hết biển cấm vượt nhé
Xe tải cỡ lớn chở nặng leo dốc số 1 và bò là bình thườngEm nghĩ là thằng tài xế cố ý thôi, không nhà Sản xuất nào ngu dốt đến mức thiết kế cái xe chỉ chạy đường bằng phẳng.
Em để ý là bắc mỹ đường rộng thì không có kiểu đường nầy đâu, không chừng khỉ ho cò gáy mới có, còn Á và âu đất tương đối chật, nó làm đường nầy nhiều khi 2, 3 lanesđường 2 chiều bác ơi, ở VN vượt thì phải vượt trái mà vượt trái là phải lấn qua chiều ngược lại rồi