Hạng F
27/6/12
5.023
11.897
113
Cũng chưa có gì lớn. Nó mới vạch ra những điểm hở của Vin từ bài báo của zing mà mình cũng thấy thôi. Nội dung trả lời phỏng vấn và biên bản làm việc đã có nhiều điểm cấn.
 
  • Like
Reactions: volvo960 and Osin
Hạng D
18/2/10
3.463
3.514
113
Vụ này VF thắng lớn rồi, được Roi tơ, Bờ Bờ Cờ, Rờ Phờ A đăng :D
Mà tụi nó đăng để người tiêu dùng quốc tế dè chừng, các bạn có thể trở thành H2!
 
Hạng D
5/2/15
3.614
6.487
113
55
TP.Hồ Chí Minh
VF giải quyết vấn đề kiểu bố đời, trả lời phỏng vấn kiểu quanh co đổi thừa. Làm như vậy thì cả hai bên cùng thiệt, nhưng thiệt hại nặng nhất vẫn là VF. Chuyện rất nhỏ tự nhiên bới ra ngửi.
 
  • Like
Reactions: volvo960 and Osin
Hạng D
16/11/20
3.058
9.796
113
38
Ngày càng hấp dẫn. Hoàng nó xác định ở tù rồi không còn gì để mất còn cái mạng này thôi.
Nếu Hoàng dừng ở việc đăng video thì mình sẽ ủng hộ bạn ấy nhiều hơn nhưng sau clip phản biện rồi clip kêu bị bảo vệ Vinhome chặn bắt ở Vin Tân Cảng thì thật sự thấy bạn ấy quá thiếu kinh nghiệm xử lý:
- Bảo vệ chặn H vào hầm xe quay video hay bắt giữ gì gì đó thì H nên mời CA tới làm việc cho đúng quy trình. Không phải ngồi livestream rồi nhờ anh em mạng hỗ trợ, chia sẻ cho mọi người cùng biết nhưng khi livestream thì những gì bạn ấy nói tại thời điểm đó đều không xảy ra. Qua cách này đúng kiểu làm việc của Youtube, gây áp lực dư luật qua mạng truyền thông nhưng về mặt pháp lý nó không có ý nghĩa gì cả, còn kêu gọi chia sẻ, đăng ký thì mọi người sẽ đây là hình thức câu like đặc biệt.
- Clip phản biện của H kiểu nói cho bõ tức. Đăng xong chưa đầy 1 tiếng sau thì xóa. Làm vậy để làm gì không biết. Anh đã đăng thì người ta có thể sao chụp, down về làm bằng chứng. Một clip dài 45' anh nghĩ mình nói đúng hết sao. Đơn cử vài vấn đề nho nhỏ trong video mà H chia sẻ:
+ Bạn tính cả những lần đi lên nhưng bị mời về là 10 lần. Vin chỉ tính những lần vào hãng có biên bản xác nhận rõ ràng. Cái này thi Vin đúng 100%. Khi đi thì nên đặt hẹn trước với hãng, nhiều thời điểm hãng nhận xe quá đông không đủ người và thời gian phục vụ thì khuyên KH lần sau đến là bình thường. Nếu H hẹn trước mà lên xong bị hãng từ chối kêu về thì cái ấy mới là lỗi của hãng.
+ Các lỗi xe của H nói chung là có lỗi nhưng đã được khắc phục. Các lỗi mà H kêu nhiều nhất mà chưa khắc phục được nhiều nhất là về cách âm. lọt tiếng gió. Nói thật cái này cũng tùy cảm nhận mỗi người, H có thể khó tính, yêu cầu cao ở một chiếc xe trị giá trên 1 tỷ nhưng có nhiều lỗi mà theo yêu cầu của H là quá khó để kiểm tra ở môi trường đô thị như chạy 80 - 100km mới xuất hiện hiện tượng lỗi, cần chạy trên tốc độ 80 mới xuất hiện lỗi. Mấy anh ktv của Vin cũng có vẻ khá non tay nghề khi khắc phục nhưng lại để nhiều lỗi sơ đẳng liên quan đến nội thất xe dẫn đến H bực mình.
+ Anh đã phản biện, anh tin anh đúng thì anh cứ để bằng chứng đấy. Anh đừng úp úp mở mở kiểu nửa show nửa giấu. Đã show thì show hết, đã giấu thì giấu luôn đi. Anh phản biện nói còn nhiều bằng chứng, kêu gọi mọi người đăng ký kênh để còn theo dõi nhiều clip khác làm nhiều người ủng hộ cũng cảm thấy anh đang kêu gọi câu view một cách trắng trợn.
=> Case này chắc lose - lose toàn tập. Hai bên có nhiều pha xử lý đi vào lòng đất quá.
 
Hạng D
21/3/08
4.889
4.624
113
hcm
Cái biên bản làm việc của VinFast trụi lủi tiêu đề luôn ta! :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.274
26.540
113
Pháp
Đây là điều đầu tiên mà tôi mới được biết livestream về xe và được CA lên lịch.
Coi như là VF đúng thì trong thời gian qua , bao nhiêu báo chí đã lên .....bằng tiếng nước ngoài. Vậy thử hỏi nếu như VF đem ra các nước phương tây .... thì ra sao ?

Về vấn đề tai nạn : nếu sửa đúng, thay đúng thì sẽ không có chuyện gì đâu. đây là phần về cơ, độ nhúng của xe, không liên quan đến điện gì cả
Về các lỗi : có thể khi nào xe đứng tại chổ thì không có, và khi chạy mới có. (làm tôi nhớ đến VW về khí thải, khi xe đứng yên thì không thể đạp quá 2500 rpm được) nhưng khi lăn bánh thì khác.

Ở trên mạng nước ngoài nhiều thằng phải gió lên lievestream chê xe nầy, đồ nọ, so sánh thãng sản phẩm nầy, chê sản phẩm nọ không có bị gì hết.

Những chuyện như thế là làm cho người tiêu dùng để ý hơn, có dịp so sánh mặt hàng, món hàng mình mua.

Đó là ý kiến của tôi . Rất vui khi chia sẽ với các bác OS
 
Hạng D
16/11/20
3.058
9.796
113
38
Đây là điều đầu tiên mà tôi mới được biết livestream về xe và được CA lên lịch.
Coi như là VF đúng thì trong thời gian qua , bao nhiêu báo chí đã lên .....bằng tiếng nước ngoài. Vậy thử hỏi nếu như VF đem ra các nước phương tây .... thì ra sao ?

Về vấn đề tai nạn : nếu sửa đúng, thay đúng thì sẽ không có chuyện gì đâu. đây là phần về cơ, độ nhúng của xe, không liên quan đến điện gì cả
Về các lỗi : có thể khi nào xe đứng tại chổ thì không có, và khi chạy mới có. (làm tôi nhớ đến VW về khí thải, khi xe đứng yên thì không thể đạp quá 2500 rpm được) nhưng khi lăn bánh thì khác.

Ở trên mạng nước ngoài nhiều thằng phải gió lên lievestream chê xe nầy, đồ nọ, so sánh thãng sản phẩm nầy, chê sản phẩm nọ không có bị gì hết.

Những chuyện như thế là làm cho người tiêu dùng để ý hơn, có dịp so sánh mặt hàng, món hàng mình mua.

Đó là ý kiến của tôi . Rất vui khi chia sẽ với các bác OS
Liked cho bác. Nói thẳng ra xe Vin tốt nhưng vẫn có thể gặp lỗi, đó là chuyện quá đỗi bình thường với một doanh nghiệp sản xuất xe non trẻ thậm chí những lỗi đó nếu là người kinh nghiệm và có tham khảo những hội nhóm xe Vin thì hoàn toàn có thể khắc phục được. Cũng có nhiều người đã nói những lỗi xe Vin nhưng tại sao chỉ mỗi mình H là bị tố cáo? Theo ý kiến cá nhân, H bị Vin tố cáo vì:
- Trong clip tuy H nói năng nhỏ nhẹ nhưng có lúc H không kiểm soát được cảm xúc và có những câu hỏi theo kiểu dẫn dắt suy nghĩ làm những lỗi nhỏ có thể trở nên trầm trọng.
- Cái mà H phản ánh nhiều nhất theo mình có lẽ là dịch vụ của Vin (từ trình độ kỹ thuật ktv để sửa xe làm bẩn nội thất xong không thể khắc phục, một lỗi nhỏ nhưng phải sửa nhiều lần hoặc vụ voucher mà đỉnh điểm là leak thông tin khách hàng để có người đòi mua lại voucher đó). Những thứ này rất nguy hiểm vì Vin trước giờ vẫn tự hào vì luôn lắng nghe và luôn cố gắng cải thiện dịch vụ của mình. Những việc H nói dù thật hay không nhưng sẽ tạo tiềm thức dịch vụ của Vin có khá nhiều sai sót và lỗ hổng trong nghiệp vụ và quản lý.
- Cách Vin phản ứng lại KH bằng cách gửi đơn tố cáo KH. Đây có lẽ muốn làm mạnh để dẹp những suy nghĩ này như cách Vin đã từng làm trước đây, nhưng có lẽ Vin không ngờ rằng việc này lại thu hút sự chú ý của dư luận quá như thế và giờ nó đã đi quá xa. Bạn H không còn đường lui thì phải đấu tranh hết mình, Vin đã tố cáo thì phải theo đuổi tới cùng. Dù thắng, Vin đã gây nên tâm lý e ngại đối với những người trung lập chưa từng sử dụng xe Vin. Thật đáng buồn 01 tập đoàn lớn của người Việt lại tỏ ra ngạo mạn với chính khách hàng của họ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: volvo960 and Osin
Hạng F
29/10/16
12.274
26.540
113
Pháp
Liked cho bác. Nói thẳng ra xe Vin tốt nhưng vẫn có thể gặp lỗi, đó là chuyện quá đỗi bình thường với một doanh nghiệp sản xuất xe non trẻ thậm chí những lỗi đó nếu là người kinh nghiệm và có tham khảo những hội nhóm xe Vin thì hoàn toàn có thể khắc phục được. Cũng có nhiều người đã nói những lỗi xe Vin nhưng tại sao chỉ mỗi mình H là bị tố cáo? Theo ý kiến cá nhân, H bị Vin tố cáo vì:
- Trong clip tuy H nói năng nhỏ nhẹ nhưng có lúc H không kiểm soát được cảm xúc và có những câu hỏi theo kiểu dẫn dắt suy nghĩ làm những lỗi nhỏ có thể trở nên trầm trọng.
- Cái mà H phản ánh nhiều nhất theo mình có lẽ là dịch vụ của Vin (từ trình độ kỹ thuật ktv để sửa xe làm bẩn nội thất xong không thể khắc phục, một lỗi nhỏ nhưng phải sửa nhiều lần hoặc vụ voucher mà đỉnh điểm là leak thông tin khách hàng để có người đòi mua lại voucher đó). Những thứ này rất nguy hiểm vì Vin trước giờ vẫn tự hào vì luôn lắng nghe và luôn cố gắng cải thiện dịch vụ của mình. Những việc H nói dù thật nhưng sẽ tạo tiềm thức dịch vụ của Vin có khá nhiều sai sót và lỗ hổng trong nghiệp vụ và quản lý.
- Cách Vin phản ứng lại KH bằng cách gửi đơn tố cáo KH. Đây có lẽ muốn làm mạnh để dẹp những suy nghĩ này như cách Vin đã từng làm trước đây, nhưng có lẽ Vin không ngờ rằng việc này lại thu hút sự chú ý của dư luận quá như thế và giờ nó đã đi quá xa. Bạn H không còn đường lui thì phải đấu tranh hết mình, Vin đã tố cáo thì phải theo đuổi tới cùng. Dù thắng, Vin đã gây nên tâm lý e ngại đối với những người trung lập chưa từng sử dụng xe Vin. Thật đáng buồn 01 tập đoàn lớn của người Việt lại tỏ ra ngạo mạn với chính khách hàng của họ.
Cám ơn bạn đã chia sẽ, điều mà tôi muốn nói là VF là một tập đoàn lớn ở VN (nhưng không có nghĩa là tập đoàn lớn ở nươc ngoài). Quyền lợi người tiêu dùng là gì ? Những người làm việc trong VF không lẽ không có người tư vấn về luật pháp hay sao ? hay thương mại ? hay là luật thương mại ở VN phải là thế, Tôi không phải là luật sư do đó tôi nghĩ đến những điều mà có thể ở VN có và ngoài VN không có và ngược lại.

LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Bảo vệ người tiêu dùng
Sửa đổi vì ngại tố cáo
.........
Tôi dang cố gắng thử tìm trang báo pháp luật ở VN. Có điều là khi livestream về một vấn đề gì đó trên cộng đồng mạng, nhất là mạng xã hội thì .
- Nếu thật tế là chủ xe dầu có phá xe đi nửa (đụng, đổ gazol thay vì đổ xăng, tai nạn .....), thì các nhân viên kỹ thuật sẽ tìm ra (nếu hãng không nắm nỗi kỹ thuật, thành phẩm mà mình bán thì nói sao đây ? tức là quá tệ) và dĩ nhiên khách hàng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiểm bỏ tiền ra để sửa chửa cái mình làm hư, nếu đóng bảo hiểm thì lo với bảo hiểm. Thế là xong
- Có nhiều cách để giải quyết vấn đề, nhất là muốn giải quyết khi một mặt hàng nào đó có hay không có vấn đề. Và tôi nghĩ là VFđang chọn lựa hạ sách, tưởng là chỉ vòng vòng ở VN, mà bây giờ đã ra toàn thế giới thì ôi thôi.

Hàng mua đổi trã

Do đó VF có thể làm đúng khi ở VN, nhưng duy nhất ở VN mà thôi. Có rất nhiều người bạn nước ngoài sau khi cho xem bài dịch từ trang nầy . Thì phản ứng họ rất ... tự nhiên

- Điên
- Tao không mua đồ không có hiệu, nhản mác gì cả
- Tao mà livestream để nói về chiếc nầy trên mạng chắc là police bắt tao à, còn lâu
- Ngược lại tao còn đem đến hội tiêu dùng kiện ngược lại thì có
- Mua đồ Đức cũ và để làm đồ mới của mình, dẹp ngay, thà tao mua đồ Đức
- Mua đồ , "khoe đồ" lại bị cảnh sát hỏi thăm, vậy cảnh sát bên VN làm gì ?
........................
Và dỉ nhiên các bạn sẽ biết và đoán ra thế nào rồi chứ .....