Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
8/9/09
168
0
0
Rủi ro mất 100T hơi bị cao đấy. Bác này có máu lửa nhưng nên suy tính kỹ hơn về nguồn khách hàng. Tương lai loại hình KD này không sáng sủa vì chiến lược các hãng máy bay dần đẩy mạnh bán hàng online, triệt tiêu dần agency.
 
thanhmap nói:
@all men & aerokid: em có bà chị vừa nghỉ làm bên Asianna Airline của Kumho Group, đang tính mở Franchise, ko biết vốn liếng khoảng bao nhiêu ạh. Doanh thu và lợi nhuận được tầm bao nhiêu, có đáng đầu tư không. Mặt bằng dự tính mở ở Q7 hoặc khu superbowl là nơi nhiều người HQ sống.
Bà chị bác làm steward àh.Em thấy nếu sau 1 thời gian muốn trở lại mặt đất thì hãng ưu tiên xếp vị trí làm trong phòng vé hay check in ở cổng tàu bay ,lương cũng khá ổn định .Chị bác mở chi nhánh thì chắc làm đại lý cấp 2 lại theo dạng hợp tác với đại lý đại diện của hãng ở Vietnam .Văn phòng Asiana Airlines chung tầng với Korean Air ở tầng 7 Diamond Plaza đó bác,còn ngoài HaNoi là trung tâm Deaha 360 Kim Mã.Theo em biết vì đã từng lên phòng vé của hãng thì họ làm việc theo dạng qua điện thoại rồi gửi vé điện tử (ngay cả vé bác book qua flight agency ko qua trực tiếp hãng người ta cũng giải quyết cho bác nếu muốn đổi lại ngày giờ nhưng cũng phải chờ ít nhất 24h ) .Bên cạnh đó, nơi đó cũng là chức năng ký nhận hàng hóa vận chuyển qua hàng không nên nếu chị bác mở thì lên 2 chi nhánh trên tìm hiểu .Em nghĩ cũng chẳng thơm nếu đại diện 1 hãng độc quyền (bác nên làm đại diện nhiều hãng cùng lúc thì tốt thêm dịch vụ vận chuyển hay ký gửi nữa ). Về vấn đề chi phí thì bác phải thông qua đại diện hãng ở Vietnam,em nghĩ nếu hợp tác được thì chia tỷ lệ chứ cũng ko phải ký quỹ nhiều so với mặt bằng chung về giá như làm đại lý vietnamairlines chính thức đâu!
-Phương châm làm ngành này ngoài bán vé cho các cty lữ hành, hotel, office thì nhận chuyển gửi hàng hóa,chuyển tiền kèm theo book hotel ở nước sở tại mà khách muốn đến khi bác hợp tác với các hãng hàng không quốc tế!
 
Hạng B2
13/4/11
238
628
93
1- Nếu làm đại lý cấp 1 thì bác phải nộp cho các Hãng hàng không một khoản tiền ký quỹ, số tiền nhiều hay ít tùy với số lượng vé bình quân mà bác bán trong 1 tháng (đối với đại lý mới thì họ tạm tính sau đó hàng năm họ tính doanh số bình quân của bác để tính ra số tiền ký quỹ). Ngoài ra các hãng sẽ cấp cho bác 1 số User để truy cập vào hệ thống đặt chỗ và bán vé đồng thời cài đặt phần mềm và kết nối với hệ thống mạng của hãng HK để bạn book chỗ và xuất vé. Nếu là đại lý cấp 1 thì bác phải đầu tư cơ sở vật chất hơi nhiều (máy tính, máy in vé, …)

2- Nếu làm đại lý cấp 2 thì đơn giản hơn. Bác chỉ cần thuê mặt bằng, đầu tư 1 vài máy tính, bàn ghế và không cần phải ký quỹ mà khi khách cần mua vé bác chỉ book chỗ trên hệ thống sau đó cần alô cho đại lý cấp 1 xuất xé xong bác giao tiền tươi cho họ là xong. Làm cái này bác hưởng hoa hồng ít hơn vì bị bác đại lý cấp 1 ăn mất 1 phần rồi.

(lưu ý là user book chỗ và user xuất vé khác nhau nhé, nếu user book thì bác không thể xuất vé mà chỉ book thôi, sau khi book trong vòng 24h bác phải alo cho đại lý cấp 1 xuất vé nếu không sẽ bị hủy chỗ)

Nói chung đầu tư cái này cũng chẳng sợ mất vốn nhiều vì chủ yếu bác lấy đằng này đắp đằng kia để ăn hoa hồng đại lý thôi. Nếu không khả quan thì chỉ lỗ tiền đầu tư máy tính, bàn ghế thôi.
Chúc bác thành công trong lần đầu ra biển lớn.
 
Hạng D
15/4/09
2.160
14.004
113
40
Nông Dân SG nói:
1- Nếu làm đại lý cấp 1 thì bác phải nộp cho các Hãng hàng không một khoản tiền ký quỹ, số tiền nhiều hay ít tùy với số lượng vé bình quân mà bác bán trong 1 tháng (đối với đại lý mới thì họ tạm tính sau đó hàng năm họ tính doanh số bình quân của bác để tính ra số tiền ký quỹ). Ngoài ra các hãng sẽ cấp cho bác 1 số User để truy cập vào hệ thống đặt chỗ và bán vé đồng thời cài đặt phần mềm và kết nối với hệ thống mạng của hãng HK để bạn book chỗ và xuất vé. Nếu là đại lý cấp 1 thì bác phải đầu tư cơ sở vật chất hơi nhiều (máy tính, máy in vé, …)

2- Nếu làm đại lý cấp 2 thì đơn giản hơn. Bác chỉ cần thuê mặt bằng, đầu tư 1 vài máy tính, bàn ghế và không cần phải ký quỹ mà khi khách cần mua vé bác chỉ book chỗ trên hệ thống sau đó cần alô cho đại lý cấp 1 xuất xé xong bác giao tiền tươi cho họ là xong. Làm cái này bác hưởng hoa hồng ít hơn vì bị bác đại lý cấp 1 ăn mất 1 phần rồi.

(lưu ý là user book chỗ và user xuất vé khác nhau nhé, nếu user book thì bác không thể xuất vé mà chỉ book thôi, sau khi book trong vòng 24h bác phải alo cho đại lý cấp 1 xuất vé nếu không sẽ bị hủy chỗ)

Nói chung đầu tư cái này cũng chẳng sợ mất vốn nhiều vì chủ yếu bác lấy đằng này đắp đằng kia để ăn hoa hồng đại lý thôi. Nếu không khả quan thì chỉ lỗ tiền đầu tư máy tính, bàn ghế thôi.
Chúc bác thành công trong lần đầu ra biển lớn.
Em cảm ơn bác vì phân tích khá kỹ.
Em đã quyết định ra biển rồi đó bác, bây giờ đang chờ thêm những ý kiến, góp ý và kinh nghiệm của các bác.
Hy vọng lần đầu....em không bị.......
 
Hạng B2
13/4/11
238
628
93
Để có thêm nguồn thu ổn định và đa dạng hóa doanh thu bác nên làm thêm món vé tàu hỏa hoặc vé xe cũng kiếm thêm đồng vào đồng ra đấy.
 
Hạng D
27/4/09
1.533
8
38
51
Nông Dân SG nói:
Để có thêm nguồn thu ổn định và đa dạng hóa doanh thu bác nên làm thêm món vé tàu hỏa hoặc vé xe cũng kiếm thêm đồng vào đồng ra đấy.
Bác NDSG là dân trong nghề rùi :)
Sẵn chỉ luôn mấy chiêu giữ chổ, hàng cargo phút 90 .... luôn đi bác :D ... e nghe đồn ghê lắm :)
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Ý tưởng hay dành cho những người quyết tâm. Ủng hộ bác
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
13/4/11
238
628
93
củ cải nói:
Nông Dân SG nói:
Để có thêm nguồn thu ổn định và đa dạng hóa doanh thu bác nên làm thêm món vé tàu hỏa hoặc vé xe cũng kiếm thêm đồng vào đồng ra đấy.
Bác NDSG là dân trong nghề rùi :)
Sẵn chỉ luôn mấy chiêu giữ chổ, hàng cargo phút 90 .... luôn đi bác :D ... e nghe đồn ghê lắm :)
Không đâu bác ơi tui cũng chỉ học lóm của thiên hạ thôi còn mấy chiêu phút 89,90 thì em chịu thôi, phức tạp lắm bác ơi, chỉ có obama mới hiểu thôi :confused:
 
Hạng B2
12/11/10
222
0
16
banu nói:
Rủi ro mất 100T hơi bị cao đấy. Bác này có máu lửa nhưng nên suy tính kỹ hơn về nguồn khách hàng. Tương lai loại hình KD này không sáng sủa vì chiến lược các hãng máy bay dần đẩy mạnh bán hàng online, triệt tiêu dần agency.

Bác chủ nên chú ý vào ý kiến này nếu bác mở ra chỉ để làm vé quốc nội thôi. Nếu bác có KN thì mới nên dốc hết cái máu lửa của mình vào công việc này. Nhưng hình như bác chưa có KN gì trong lĩnh vực này thì phải.

Em đây làm vé từ những năm 1997-98, từ năm 2000 đến 2008 toàn phục vụ cho khách NN những hành trinh RTW vậy mà giờ đây cũng bỏ nghề chuyển sang lĩnh vực khác đấy ah

Xin lỗi vì làm bác nhụt trí, nhưng nên lắng nghe nhiều ý kiến trước khi quyết định. Good luck bác nhé
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
Các ý kiến rất đáng giá, em ngồi nghe mà gật gù không dứt hihi. Ngành này em không biết gì, chỉ dám hóng thôi, may mà các bác kiến thức kinh nghiệm vào đây hỗ trợ thế này, quý quá !!
 
Status
Không mở trả lời sau này.