Trước mắt thì em bán nội địa đã bác à, đã biết mô tê răng rứa chi mô mà bán quốc tế. Sang năm em sẽ tấn mạnh vào quốc tế.PARTS C.O.N nói:banu nói:Rủi ro mất 100T hơi bị cao đấy. Bác này có máu lửa nhưng nên suy tính kỹ hơn về nguồn khách hàng. Tương lai loại hình KD này không sáng sủa vì chiến lược các hãng máy bay dần đẩy mạnh bán hàng online, triệt tiêu dần agency.
Bác chủ nên chú ý vào ý kiến này nếu bác mở ra chỉ để làm vé quốc nội thôi. Nếu bác có KN thì mới nên dốc hết cái máu lửa của mình vào công việc này. Nhưng hình như bác chưa có KN gì trong lĩnh vực này thì phải.
Em đây làm vé từ những năm 1997-98, từ năm 2000 đến 2008 toàn phục vụ cho khách NN những hành trinh RTW vậy mà giờ đây cũng bỏ nghề chuyển sang lĩnh vực khác đấy ah
Xin lỗi vì làm bác nhụt trí, nhưng nên lắng nghe nhiều ý kiến trước khi quyết định. Good luck bác nhé
- Status
- Không mở trả lời sau này.
hai loại này bác hưỡng dẫn chi tiết thêm giúp em chút xíu được ko ạ?Nông Dân SG nói:Để có thêm nguồn thu ổn định và đa dạng hóa doanh thu bác nên làm thêm món vé tàu hỏa hoặc vé xe cũng kiếm thêm đồng vào đồng ra đấy.
lại thêm bán thẻ cào nữa thì cũng có đồng ra đồng vào luôn. mấy cái nhỏ lẻ tưởng chừng không bao nhiêu nhưng hiệu quả lắm đórk106 nói:hai loại này bác hưỡng dẫn chi tiết thêm giúp em chút xíu được ko ạ?Nông Dân SG nói:Để có thêm nguồn thu ổn định và đa dạng hóa doanh thu bác nên làm thêm món vé tàu hỏa hoặc vé xe cũng kiếm thêm đồng vào đồng ra đấy.
Em cũng từng 5 năm trong nghề này. Mảng nội địa chỉ là để phục vụ nhu cầu khách thôi chứ hầu như từ huề tới lỗ. Miếng bánh của bác trong nghề này là mảng nước ngoài vì có rất nhiều cách để có lợi nhuận.rk106 nói:Cảm ơn bác rất nhiều.AllMen Are Brothers nói:-Món ăn này bác khai thác sẽ hơi chua ấy.Theo em biết nếu ko quen biết thì bác vẫn là đại lý cấp 2 của hãng nên giá chắc chắn cạnh tranh không ăn thua .Để làm ngành này tốt bác phải có mạng lưới quan hệ với các cty lữ hành trung bình tới bé ( mấy hãng lớn thì ko có hợp tác với cty mới như bác đâu ), ăn chiết khấu % trên từng vé nội địa cũng chỉ đủ bù thu chi thôi ,sau vài năm kinh doanh tốt rồi được xét lên lão làng làng đại lý cấp 1 .Nếu được bác làm đại lý kiểu franchise cho các flight agency uy tín trong nước hoặc quốc tế ( mảng này thì thơm nhưng vốn ký quỹ khá cao, đây là khoảng ngách tốt nhất cho bác rút ngắn thời gian và lợi nhuận chênh lệch rất lớn so với vé đi lại trong nội địa ). Tóm lại, hình thức này thì phải làm bạn với các cty lữ hành , vị trí phòng vé nằm khu dân du lịch hay lưu tới , đẩy mạnh website bán vé trực tuyến( thanh toán online 24/24 thì rất tuyệt ), facebook fanpage , tìm tới các văn phòng cty , trung tâm thương mại để quảng bá .Em nói rõ bác hãy tập trung mảng vé tuyến quốc tế là huớng đi lâu dài !Thân.
Có lẽ những bước đi đầu tiên thật khó, nhưng em sẽ quyết tâm để đi đến cùng.
Trước mắt em sẽ tập trung vào mãng nội địa. Hy vọng mọi việc thuận lợi, em sẽ thực hiện việc bước tiếp theo vào đầu năm tới như lời khuyên của bác.
Nghĩ thấy cũng khó ăn nhưng không thể từ bỏ được. Mong các bác cho em thêm ý kiến.
Nếu bác xác định tập trung làm nội địa thì em đã nhìn thấy trước được kết quả business của bác.
Cảm ơn bác nhiều!teddythanh nói:Em cũng từng 5 năm trong nghề này. Mảng nội địa chỉ là để phục vụ nhu cầu khách thôi chứ hầu như từ huề tới lỗ. Miếng bánh của bác trong nghề này là mảng nước ngoài vì có rất nhiều cách để có lợi nhuận.rk106 nói:Cảm ơn bác rất nhiều.AllMen Are Brothers nói:-Món ăn này bác khai thác sẽ hơi chua ấy.Theo em biết nếu ko quen biết thì bác vẫn là đại lý cấp 2 của hãng nên giá chắc chắn cạnh tranh không ăn thua .Để làm ngành này tốt bác phải có mạng lưới quan hệ với các cty lữ hành trung bình tới bé ( mấy hãng lớn thì ko có hợp tác với cty mới như bác đâu ), ăn chiết khấu % trên từng vé nội địa cũng chỉ đủ bù thu chi thôi ,sau vài năm kinh doanh tốt rồi được xét lên lão làng làng đại lý cấp 1 .Nếu được bác làm đại lý kiểu franchise cho các flight agency uy tín trong nước hoặc quốc tế ( mảng này thì thơm nhưng vốn ký quỹ khá cao, đây là khoảng ngách tốt nhất cho bác rút ngắn thời gian và lợi nhuận chênh lệch rất lớn so với vé đi lại trong nội địa ). Tóm lại, hình thức này thì phải làm bạn với các cty lữ hành , vị trí phòng vé nằm khu dân du lịch hay lưu tới , đẩy mạnh website bán vé trực tuyến( thanh toán online 24/24 thì rất tuyệt ), facebook fanpage , tìm tới các văn phòng cty , trung tâm thương mại để quảng bá .Em nói rõ bác hãy tập trung mảng vé tuyến quốc tế là huớng đi lâu dài !Thân.
Có lẽ những bước đi đầu tiên thật khó, nhưng em sẽ quyết tâm để đi đến cùng.
Trước mắt em sẽ tập trung vào mãng nội địa. Hy vọng mọi việc thuận lợi, em sẽ thực hiện việc bước tiếp theo vào đầu năm tới như lời khuyên của bác.
Nghĩ thấy cũng khó ăn nhưng không thể từ bỏ được. Mong các bác cho em thêm ý kiến.
Nếu bác xác định tập trung làm nội địa thì em đã nhìn thấy trước được kết quả business của bác.
Như vậy em sẽ chú ý hơn đến mãng quốc tế.
Ngoài ra còn có gì đặc biệt nữa không hả bác?
Bác chủ đã lên planning từng giai đoạn và mạng lưới phân phối chưa? Bác ngon thì chơi luôn book hotel,resort.Vé ưu đãi đi spa, massage, restaurant và gói tour nữa!Bên cạnh đó, bác nhận ký gửi shipping và delivery hàng trên trang ebay quốc tế!
Dạ, cảm ơn bác!AllMen Are Brothers nói:Bác chủ đã lên planning từng giai đoạn và mạng lưới phân phối chưa? Bác ngon thì chơi luôn book hotel,resort.Vé ưu đãi đi spa, massage, restaurant và gói tour nữa!Bên cạnh đó, bác nhận ký gửi shipping và delivery hàng trên trang ebay quốc tế!
Những cái này thì quá tuyệt rồi, đúng là một ý tưởng quá hay nhưng thú thực là em chưa biết mô tê răng rứa chi hết.
Bác có thể giúp em chi tiết hơn được không ạ? kinh nghiệm về các khoản này như thế nào hả bác?
- Kế hoạch: Nên mở Đại lý cấp 2 trước để lấy kinh nghiệm 1 thời gian, sau khi hoạt động tốt có nhiều khách hàng thì hẳn chuyển qua đại lý cấp 1.
- Mặt bằng: Chỗ nào nhiều khách sạn, công ty.
- Máy móc thiết bị: nếu 2 người thì:
+ 1 cái laptop và 1 cái desktop. Có cài Yahoo, skype, và chương trình bán vé máy bay( cái này thằng đại lý cấp 1 của bạn cài giùm và huấn luyện bạn) bán vé của Việt nam Airline, còn Jetstar thì vào bằng web để kiểm tra vé và book vé.
+ 1 modem ADSL (wifi tùy)
+ 1 cái sim chuyên cho số để bán vé máy bay, hoặc điện thoại riêng.
+ 1 trang web có hỗ trợ trực tuyến.
+ 1 máy laze in share dùng chung, giấy A4
+ 1 cái quầy(cao cao tí để khách hàng khó nhìn thấy mình làm gì)
+ 2 ghế quay văn phòng
+ 10 hộp name card, kim bấm giấy, kéo, bao thư.
+ 1 Bộ bàn tiếp khách
+ 1 điện thoại bàn (có khóa hoặc chỉ đăng ký gọi nội hạt và di động)
+ Bảng hiệu hộp đèn (Nên thiết kế 2 tông màu của Việt Nam Airline và Jetstar để khách biết có bán cả 2 loại).
+ 1 xe dream, waves để giao vé (đừng lấy SH đi giao tốn xăng nhé)
+ Ngăn để hồ sơ lưu trữ.
- Hợp đồng giữa đại lý cấp 1 và cấp 2: Nên hợp tác ít nhất 2 đại lý cấp đeer khhi xảy ra sự cố sẽ có người cung cấp vé cho bạn. Bạn nên đi nhiều chỗ để tham khảo nhiều bản hợp đồng, quan trọng nhất là ký quỹ và huê hồng (thường cái này cũng xem xem nhau vì các đại lý cũng tham khảo lẫn nhau).
- Giấy phép: bạn lên phường hỏi trước là có đăng ký qua thuế phường được không? Nếu được bạn chỉ phải đóng thuế 3-400.000 thôi. Còn không thì xin giấy phép trên ủy ban quận. (Cái này bạn để từ từ cũng được, khi nào có người trên quận xuống nhắc nhở thì hẳn lên làm, vì đỡ thuế tháng nào hay tháng đó). Tuy nhiên khi làm thuế với Đội thuế bạn phải khai là mình chỉ ăn huê hồng, có nghĩa là bán giùm, môi giới chứ không phải mua đi bán lại sẽ bị đánh thuê cao lắm. Nhiều khi tụi làm thuế chẳng biết đâu. Mỗi tháng bạn sẽ đóng khoảng 1tr thuế khoán.
Tạm thời căn bản là như vậy.
- Cách thức bán hàng: Do bạn là đại lý cấp 2, bạn sẽ bị lệ thuộc vào nhân viên book vé của đại lý cấp 1 nhât là Jetstar do bạn không được cấp acount Jetstar (cái này không hiểu vì sao). Còn VNAL thì bạn vào chương trình book vé luôn cho khách, xong bạn dùng yahoo (nhớ lưu chat để có gì sẽ làm bằng chứng cãi nhau do book sai giữa mình và nv book vé của đai lý cấp 1) past code đặt vé qua cho nv xuất vé. Nếu thuận lợi thì bạn sẽ nhận được code và điền vào form vé in ra giao cho khách và lấy tiền. Cuối tuần đại lý sẽ đi thu tiền vé (thường không vượt mức ký quỹ bạn đã đặt). Huê hồng của VNAL chỉ có 5.000đ, 20.000đ. Jetstar được 50.000đ tùy chính sách của đại lý cấp 1. Tuy nhiên vẫn có cách lời 200-300.000đ/vé hơn mức này nhưng sẽ có rủi ro (bí mật này sẽ nói riêng với bác chủ, vì đây là bí mật làm ăn).
Mỏi tay quá, đi ăn xong post tiếp.
- Mặt bằng: Chỗ nào nhiều khách sạn, công ty.
- Máy móc thiết bị: nếu 2 người thì:
+ 1 cái laptop và 1 cái desktop. Có cài Yahoo, skype, và chương trình bán vé máy bay( cái này thằng đại lý cấp 1 của bạn cài giùm và huấn luyện bạn) bán vé của Việt nam Airline, còn Jetstar thì vào bằng web để kiểm tra vé và book vé.
+ 1 modem ADSL (wifi tùy)
+ 1 cái sim chuyên cho số để bán vé máy bay, hoặc điện thoại riêng.
+ 1 trang web có hỗ trợ trực tuyến.
+ 1 máy laze in share dùng chung, giấy A4
+ 1 cái quầy(cao cao tí để khách hàng khó nhìn thấy mình làm gì)
+ 2 ghế quay văn phòng
+ 10 hộp name card, kim bấm giấy, kéo, bao thư.
+ 1 Bộ bàn tiếp khách
+ 1 điện thoại bàn (có khóa hoặc chỉ đăng ký gọi nội hạt và di động)
+ Bảng hiệu hộp đèn (Nên thiết kế 2 tông màu của Việt Nam Airline và Jetstar để khách biết có bán cả 2 loại).
+ 1 xe dream, waves để giao vé (đừng lấy SH đi giao tốn xăng nhé)
+ Ngăn để hồ sơ lưu trữ.
- Hợp đồng giữa đại lý cấp 1 và cấp 2: Nên hợp tác ít nhất 2 đại lý cấp đeer khhi xảy ra sự cố sẽ có người cung cấp vé cho bạn. Bạn nên đi nhiều chỗ để tham khảo nhiều bản hợp đồng, quan trọng nhất là ký quỹ và huê hồng (thường cái này cũng xem xem nhau vì các đại lý cũng tham khảo lẫn nhau).
- Giấy phép: bạn lên phường hỏi trước là có đăng ký qua thuế phường được không? Nếu được bạn chỉ phải đóng thuế 3-400.000 thôi. Còn không thì xin giấy phép trên ủy ban quận. (Cái này bạn để từ từ cũng được, khi nào có người trên quận xuống nhắc nhở thì hẳn lên làm, vì đỡ thuế tháng nào hay tháng đó). Tuy nhiên khi làm thuế với Đội thuế bạn phải khai là mình chỉ ăn huê hồng, có nghĩa là bán giùm, môi giới chứ không phải mua đi bán lại sẽ bị đánh thuê cao lắm. Nhiều khi tụi làm thuế chẳng biết đâu. Mỗi tháng bạn sẽ đóng khoảng 1tr thuế khoán.
Tạm thời căn bản là như vậy.
- Cách thức bán hàng: Do bạn là đại lý cấp 2, bạn sẽ bị lệ thuộc vào nhân viên book vé của đại lý cấp 1 nhât là Jetstar do bạn không được cấp acount Jetstar (cái này không hiểu vì sao). Còn VNAL thì bạn vào chương trình book vé luôn cho khách, xong bạn dùng yahoo (nhớ lưu chat để có gì sẽ làm bằng chứng cãi nhau do book sai giữa mình và nv book vé của đai lý cấp 1) past code đặt vé qua cho nv xuất vé. Nếu thuận lợi thì bạn sẽ nhận được code và điền vào form vé in ra giao cho khách và lấy tiền. Cuối tuần đại lý sẽ đi thu tiền vé (thường không vượt mức ký quỹ bạn đã đặt). Huê hồng của VNAL chỉ có 5.000đ, 20.000đ. Jetstar được 50.000đ tùy chính sách của đại lý cấp 1. Tuy nhiên vẫn có cách lời 200-300.000đ/vé hơn mức này nhưng sẽ có rủi ro (bí mật này sẽ nói riêng với bác chủ, vì đây là bí mật làm ăn).
Mỏi tay quá, đi ăn xong post tiếp.
- Status
- Không mở trả lời sau này.