Nói chung, mình chia bớt cho người khác là việc tốt. Rất hoan nghênh.K phải là ẩu, mà gọi là nhiệt tình, còn họ phải thực hiện đúng theo quy trình, Bác bói làm ẩu thì tội họ quá. Em trải nghiệm 3 loại hình rồi (Mit, Merc và gara ngoài...) thấy giống nhau gần hết chỉ khác là:
- nc uong: Merc có nguoi bưng bê, Mit tự phục vụ, uống thoải mái; còn gara ngoài chỉ có 1 chai nc hay cafe (k có chai thứ 2).
- phòng chờ mit va Merc như nhau, gara ngoài k có...
- còn các vấn đề khác, em thấy như nhau.
Còn văn hóa TIP thì đây là vấn đề cá nhân, em đi KS khi check out cũng để lại 100k trên giường cho người dọn phòng vì em có con nhỏ hay bày bừa bộn, ói mửa.... va em thấy mọi người nhiệt tình hơn thôi, còn trách nhiệm thì công việc của họ thì họ phải làm thôi.
Nhưng dân Việt Nam ý thức quá kém. Chỉ sợ có tiền thì làm tốt, vui vẻ. Không có tiền là mặt chù ụ, làm cho qua quít. Triết lý "Cho kẹo" đã nhiều bác biết: "Ngày nào cũng cho trẻ em kẹo, chúng rất thích và vui vẻ. Một ngày quên cho là chúng sẽ trách móc, chửi rủa."
Nếu họ làm tốt, bác thưởng cho họ. Chứ đừng dùng phần thưởng mà kêu họ làm tốt. Dần dần xã hội sẽ xuống cấp.
Giống việc đăng kiểm xe, em đã chửi nhiều bác trên OS rồi. Các bác cứ có thói quen để "quên" trên xe vài xị. Thói quen này đang đẩy xh mình xuống cấp. Nếu không ai "quên" thì "nó" sẽ không hoạch họe những người quên bỏ.
Việc anh thì anh phải làm cho tốt, bất kể khách hàng là ai.