Nhiều bác cứ nghe hãng nó "bảo hành 10 năm" rồi lấy cái đó ra nói mà sao mấy bác ko suy nghĩ sâu 1 tí nhỉ.
Liệu hãng có giữ tiếp dây chuyền sản xuất linh kiện cho dòng xe đã bỏ mẫu (bỏ luôn ko sản xuất) nữa hay ko?
Ok tui bảo hành đó nhưng giờ ko đủ linh kiện thì sao? Xe hư, chạy vào hãng, Ok a xe a vẫn còn bảo hành nhưng phụ tùng đang hết a đợi giúp e nhé, khi nào có bên e sẽ gọi a lên thay. Khoảng khi nào có - chưa biết a ơi. Lại chết dở.
Rồi khi ấy lại có khả năng phải mua phụ tùng BMW thay vào, mà phụ tùng xe Châu Âu mình nghĩ giá chắc ko rẻ lắm nhỉ?
Ngay luc nó truyền thông ầm ầm bảo hành 10 năm nghe đã thấy vô lý rồi.
Ví dụ tổng xe Lux đã bán ra là 100 xe, cam kết bảo hành 10 năm thì trong kho phải có đồ sẵn cho 100 con xe đó. Nói cách khác là phải phải trữ thêm linh kiện đủ để ráp được thêm 100 xe nữa. Trong khi bỏ ko sản xuất nữa, dây chuyền đã dừng, ko đặt hàng sản xuất part thì lấy đâu ra mà bảo hành.
Hiện tại em nghĩ chắc nó đặt hàng sản xuất ở phía Bắc, 1 lô parts vài trăm cái để bảo hành cho người dùng. Order không có số lượng thì giá cao, không được ưu tiên nên chờ sẽ rất lâu.
Rồi vẫn người dùng hưởng/chịu.