Tại dân nhà mình "được" mua xe với giá cao nhất thế giới!
Với hơn 85 triệu dân và nếu khoảng 7-8 năm nữa giá xe được giảm nhiều thì Việt Nam là thị trường "thơm phức" đó các Pác. Lúc đó người dẫn đầu là ai thì chưa biết. Mà em thấy bá cáo của Vama chỉ có Kia thôi, nếu cộng số lượng bán cả Hyundai và Kia lại thì hiện nay chắc cũng đã tương đương với Toyota rồi, biết đâu đã vượt qua mà các pác chưa biết.
Chứng tỏ dân mình vẫn chịu chi các bác nhỉ? TOy đắt thế mà vẫn mua ầm ầm, còn bên châu Âu kiếm bộn tiền mà xài Kia-Hyundai nhiều hơn?
Việc Toyota vượt qua Hyundai ở VN không có gì lạ vì:
-Toyota lắp ở đây nhiều phiên bản rẻ tiền, và thuế thấp, nên giá rẻ
-Huyndai và KIA mới khởi sắc về thị trường toàn cầu vài năm gần đây, Mỹ và Nhật yêu chuộng chất lượng, vô tư, có trình độ cao, nên nhận biết trước, và mua trước
-Người Việt, do trình độ sử dụng xe hơi chưa bằng châu Âu, nên mua xe bằng TAI, chứ không bằng Đầu, hay nhu cầu của mình, và thị trường VN cũng tăng trưởng nhanh, số người mua xe lần đầu nhiều. Mua xe lần đầu + không rành về công nghệ= Toyota.
Vậy khi nào Hyundai - Kia vượt qua To tại VN: Rất dễ, chỉ cần Hyundai- Kia cho lắp full dãy dòng C, E, và suv TẠI vn, Cộng thêm 1 se rie s I 20, 30, là sẽ vượt qua Toyota thôi, vì VIOS, FORTUNER, INNOVA đều là loại xe bèo, và chạy rất dở, chỉ từ Cam ry là được. Nhưng nếu SOTANTA, VÀ K5 lắp tại VN cùng 2.4 mà thế hệ máy mới + hộp số 6 cấp, và 1 loạt trang bị cao cấp, thì có mà điên mới mua Cam ry ( tôi có thể nói như vậy, mặc dù đang chạy Cam ry VN).
-Toyota lắp ở đây nhiều phiên bản rẻ tiền, và thuế thấp, nên giá rẻ
-Huyndai và KIA mới khởi sắc về thị trường toàn cầu vài năm gần đây, Mỹ và Nhật yêu chuộng chất lượng, vô tư, có trình độ cao, nên nhận biết trước, và mua trước
-Người Việt, do trình độ sử dụng xe hơi chưa bằng châu Âu, nên mua xe bằng TAI, chứ không bằng Đầu, hay nhu cầu của mình, và thị trường VN cũng tăng trưởng nhanh, số người mua xe lần đầu nhiều. Mua xe lần đầu + không rành về công nghệ= Toyota.
Vậy khi nào Hyundai - Kia vượt qua To tại VN: Rất dễ, chỉ cần Hyundai- Kia cho lắp full dãy dòng C, E, và suv TẠI vn, Cộng thêm 1 se rie s I 20, 30, là sẽ vượt qua Toyota thôi, vì VIOS, FORTUNER, INNOVA đều là loại xe bèo, và chạy rất dở, chỉ từ Cam ry là được. Nhưng nếu SOTANTA, VÀ K5 lắp tại VN cùng 2.4 mà thế hệ máy mới + hộp số 6 cấp, và 1 loạt trang bị cao cấp, thì có mà điên mới mua Cam ry ( tôi có thể nói như vậy, mặc dù đang chạy Cam ry VN).
Như thế này thì Camry cũng thua luôn Elantra ạ:
Hệ thống đỗ xe tự động trên Hyundai Elantra mới
Elantra thế hệ mới sẽ là mẫu xe hạng trung đầu tiên của Hàn Quốc trang bị tính năng tự động lùi chuồng. Người lái chỉ cần chỉnh chân phanh và cần số. Việc đánh lái do hệ thống tự vận hành.
Một đoạn video quay lại cảnh Elantra đang thử nghiệm hệ thống đỗ xe tự động. Người lái chỉ chỉnh phanh, việc quay vô-lăng do xe tự đảm nhiệm. Hyundai chưa công bố cụ thể về việc sử dụng tính năng này. Tùy thuộc từng phiên bản mà Avante có hỗ trợ đỗ xe SPAS (Smart Parking Assist System) hay không.
Hyundai Elantra thế hệ mới thử nghiệm tính năng đỗ song song. Ảnh: TTAC. Elantra mới sẽ có mặt tại Hàn Quốc vào ngày 2/8. Ở thị trường nội địa, mẫu sedan này có tên là Avante. Mức giá nằm trong khoảng 12.600-16.500 USD.
Xe sử dụng dẫn động cầu trước, động cơ 1,6 lít Gamma hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp GDI (Gas Direct Injection), công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 165 Nm.
Hộp số sẽ có lựa chọn 6 cấp tự động. Mức tiêu hao nhiên liệu cho hộp số sàn chỉ là 5,8 lít cho 100 km.
http://www.vnexpress.net/...-may/2010/07/3BA1E9BE/
Hệ thống đỗ xe tự động trên Hyundai Elantra mới
Elantra thế hệ mới sẽ là mẫu xe hạng trung đầu tiên của Hàn Quốc trang bị tính năng tự động lùi chuồng. Người lái chỉ cần chỉnh chân phanh và cần số. Việc đánh lái do hệ thống tự vận hành.
Một đoạn video quay lại cảnh Elantra đang thử nghiệm hệ thống đỗ xe tự động. Người lái chỉ chỉnh phanh, việc quay vô-lăng do xe tự đảm nhiệm. Hyundai chưa công bố cụ thể về việc sử dụng tính năng này. Tùy thuộc từng phiên bản mà Avante có hỗ trợ đỗ xe SPAS (Smart Parking Assist System) hay không.
Xe sử dụng dẫn động cầu trước, động cơ 1,6 lít Gamma hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp GDI (Gas Direct Injection), công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 165 Nm.
Hộp số sẽ có lựa chọn 6 cấp tự động. Mức tiêu hao nhiên liệu cho hộp số sàn chỉ là 5,8 lít cho 100 km.
http://www.vnexpress.net/...-may/2010/07/3BA1E9BE/
bó tay , tính năng này trên lexus dòng LS mới có , mà muốn có phải option , còn cái hãng khác vẫn đang nghiên cứu chưa làm được gì , chằc chắn là tính năng tự động lùi chuồng nảy sẽ là option trên huyndai sonata 2011 ,genesis sedan 2011, equus 2011 ., rồi đến các dòng Kia hạng trung sẽ thừa hưởng công nghệ này , như vậy là hàn quồc đã đi trước nhật khá xa cho việc áp dụng vào các xe phiên bản thương mại .
lequang28 nói:Chứng tỏ dân mình vẫn chịu chi các bác nhỉ? TOy đắt thế mà vẫn mua ầm ầm, còn bên châu Âu kiếm bộn tiền mà xài Kia-Hyundai nhiều hơn?
Châu Âu hay Mỹ nó coi xe chỉ là phương tiện đi lại bình thường, không phải cái để khoe sự giàu có như ở Việt nam. Nếu theo cách nghĩ của một số người Việt nam thì nhìn vào xe có thể nói là Cường đô la đẳng cấp hơn Warren Buffet hay Steve Ballmer nhưng thực tế Cường đô la chỉ là con muỗi cho dù Cường đô la có vài chục cái xe đắt tiền chứ có đến vài chục ngàn cái cũng chả là cái gì.
Nếu bạn nghĩ rằng những người giàu có nhất trên thế giới sở hữu những mẫu xe cũng đắt nhất thế giới thì bạn đã nhầm. Theo Forbes, Mỹ, những nhân vật có số tài sản lớn nhất trên thế giới lại đi những chiếc xe hoàn toàn bình dân như bao nhiêu người khác.
[font="verdana,arial,helvetica,sans-serif"]Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng danh sách những mẫu xe của các nhân vật giàu có nhất thế giới hoàn toàn vắng bóng những cái tên “xa xỉ” như Maybach, Rolls-Royce, Ferrari hay Lamborghini. Thay vào đó, những thương hiệu quen thuộc: Ford, Volvo, Mazda… lại rất phổ biến, thậm chí chúng còn là những mẫu xe thuộc đời rất “cổ”.[/font]
[font="verdana,arial,helvetica,sans-serif"]Người giàu nhất thế giới năm 2007, Warren Buffett, ông vua đầu tư chứng khoán, chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway, có số tài sản lên đến trên 62 tỉ USD. Warren Buffett hiện đang sở hữu một chiếc Cadillac DTS đời 2006 có giá 38 nghìn USD. Bạn có thể làm một phép tính: với 62 tỉ USD, Warren Buffett có thể mua được bao nhiêu chiếc DTS?[/font]
[font="verdana,arial,helvetica,sans-serif"]Nhân vật giàu thứ hai thế giới là Carlos Slim Helu, ông trùm truyền thông Mexico. Ông có tài sản 60 tỉ USD và đang lái một chiếc Ford Expedition đời 2005 có giá dưới 30 nghìn USD. Carlos Slim Helu cho biết, ông rất hài lòng về chiếc xe và chưa có ý định “vứt bỏ” nó. Người thân của ông khẳng định, ông sẽ chỉ thay xe mới khi nó không còn chạy thêm được một kilomet nào nữa.[/font]
[font="verdana,arial,helvetica,sans-serif"]Nhắc đến những người giàu nhất thế giới không thể không nhắc đến Bill Gates, người vừa mới rời chức chủ tịch tập đoàn MicroSoft. Bill Gates là người đã từng giữ vị trí giàu nhất thế giới trong 13 năm liền, ông đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và hiện tại tổng số tài sản của ông lên đến trên 58 nghìn USD. Khác với hai nhân vật nói trên, Bill Gates tỏ ra hiểu biết về xe hơn. Ông có sở thích đặc biệt với xe Porsche, thương hiệu xe sang rất nổi tiếng, và có đến hai chiếc Porsche. Tuy nhiên, cả hai chiếc xe này đều có tuổi đời đều đã ngang ngửa với tuổi đời của chính công ty MicroSoft mà ông từng sở hữu. Chiếc thứ nhất, 911 Convertible, được sản xuất năm 1988, trong khi chiếc mới hơn, 959 coupe, cũng đã có tuổi đời ngót chục năm. Khi biết tin này, không biết nhà sản xuất Porsche nên buồn hay nên vui vì vị khách hàng quá đỗi trung thành này.[/font]
[font="verdana,arial,helvetica,sans-serif"]Một nhân vật cũng rất nổi tiếng nữa, Ingvar Kamprad, mấy năm trước từng xếp thứ tư trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới với số tài sản gần 40 tỉ USD, sở hữu một chiếc xe còn “đồng nát” hơn. Chiếc Volvo 240 GL ọp ẹp trong gara đã phục vụ ông trong suốt 14 năm và vẫn chưa có dấu hiệu từ phía ông chủ cho “nghỉ hưu”.[/font]
[font="verdana,arial,helvetica,sans-serif"]Có thể thấy rằng, đối với những người giàu nhất thế giới, việc tiêu sài những thứ hàng hóa xa xỉ không phải là điều họ thực sự làm họ bận tâm. Họ dành hết thời gian và mối quan tâm vào công việc và các hoạt động xã hội nhằm làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước. Đối với họ, thói quen chi tiêu đúng mức là lý do khiến họ không tìm đến các siêu xe đắt tiền và sang trọng.
[/font]
[font="verdana,arial,helvetica,sans-serif"]http://www.tin247.com/xe_...the_gioi-14-45176.html
[/font]
Last edited by a moderator:
canadabuon nói:bó tay , tính năng này trên lexus dòng LS mới có , mà muốn có phải option , còn cái hãng khác vẫn đang nghiên cứu chưa làm được gì , chằc chắn là tính năng tự động lùi chuồng nảy sẽ là option trên huyndai sonata 2011 ,genesis sedan 2011, equus 2011 ., rồi đến các dòng Kia hạng trung sẽ thừa hưởng công nghệ này , như vậy là hàn quồc đã đi trước nhật khá xa cho việc áp dụng vào các xe phiên bản thương mại .
Chính xác, hiện nay VW/Audi và Hyundai/Kia đang vượt lên khá nhanh. Mẫu Entry level Audi A4 cũng đã có hộp số tự động 8 cấp ZF và sắp tới có lẽ tất cả các hạng xe cua Audi đều có hộp số 8 cấp.
mr kango nói:Đẳng cấp không phải là mãi mãi !Tuy vậy Việt Nam vẫn là Việt Nam, không phải là châu Âu hay Trung Quốc, Trong nhiều năm tới Toyota vẫn cứ nhất như thường
Toyota đang lợi dụng hàng rào bảo hộ để bán xe lởm giá cao ở VN. Nếu Trường Hải lắp thêm vài mẫu nữa như Sorento, Sportage, Rio ở VN thì chắc Toyota, Honda sẽ thất thế. Trường Hải đã khá thành công với Kia Morning và Carens, sắp tới Forte chắc cũng sẽ thành công đấy vì giá còn thơm hơn Vios trong khi đi sướng có thua gì Altis, Civic đâu. Giờ mà lắp Sportage thì CR-V sẽ gặp khó và lắp Sorento thì Fortuner lởm cũng sẽ khó bán.
Last edited by a moderator: