Vậy là altis. Lực đâm, tốc độ,vật đâm đều khác. Con camry kia là nhầm chân ga trong hầm ủi cây lan can sắt nó chọclúc dó thì hoảng rồi chứ còn tâm trí đau mà chụp hả bác, chỉ lo cho cô bé bị tôi đâm có làm sao ko. sau đó thi xe bị kéo về đồn. mà chiếc xe tôi lái hôm đó là chiếc toyota artis đời 2010, cả 2 túi khí trước đều bung, cả 2 vợ chông tôi đều ko sao cả, khói mịt mù trong cabin và hoảng loạn thôi.Cho nên tôi nói ko fai chiếc toy nào cũng vậy cả, nhưng chắc chắn chiếc cam trong bài này bị lỗi.
Em thua chị rồi. Từ xin tiền mẹ giờ lại sang cong chức ăn hối lộ, gian thương..lát nữa tới khủng bố, kẻ thù nhân loại...bla bla quáVế thứ 2:
Ý 1. Tui chán cái kiểu nói "hấp thụ lực" quá, thằng nào nghĩ ra được từ này nên cho nó giải nobel vì nhét được từ này vô não nhiều người. Chốt, ông kể tui nghe chiếc xe nào KO HẤP THỤ LỰC xem. trừ tải đầu bằng, công đầu chó theo ông hấp thụ lực ko? dám nói ko ko? Nên cái việc đâm đầu xe oto móp thụng vô là điều TẤT NHIÊN ko bàn cãi,xe nào đâm cũng vậy. tháo cái cảng ra coi cái đầu nó có dàn sắt dày đặc trong đó đâu mà ko móp vô trong.
Ý 2. trở lại vấn đề túi khí. Chạy nhanh, vận tốc cao, rầm, bùm.. ok có thể có vài chấn thương phần mềm. Vậy chạy chậm rầm, có cần bùm ko? Vẫn cần, Vì chiếc xe giỏi lắm là nó tính toán được cho bản thân nó, nó chạy chậm, trường hợp thằng ngược chiều chạy nhanh nó ko tính được, rầm 160kmh vs 20kmh theo ông nên bung ko? còn xe chạy chậm thì túi khí dù nổ, nó KO THỂ CHẠM TỚI mặt tài xế ngồi, ông chỉ tui cái túi khí nào nổ mà nó vươn tới ghế tài xem, toàn là bị đâm, đầu tài xế đập về trước mới va vô túi khí đỡ lại. Nên đừng nói chạy chậm túi khí ko cần nổ.
Vế thứ 3: Ông chưa đủ tuổi để thay mặt mấy đơn vị ông kể, bớt ảo tưởng lại. Còn khách hàng nó quậy nhưng nó ko cần lời cám ơn hay bồi thường. Khách hàng nó cần cty thay đổi để có sp tốt hơn. Câu này hơi rộng ko biết não ô đủ nhăn để hiểu ko.
Vế thứ 1: Nếu ông tự làm ra tiền và chi cho nhà, xe. Mà ông lại dễ dãi với 1 sp lỗi thì do đâu ta, để tui đoán tiếp: Ông làm công chức, ăn hối lộ, tiền dễ kiếm nên mấy cái "vặt vãnh " này cho qua. Nếu ô kinh doanh thì chỉ có thể là gian thương. Còn nếu tất cả ko phải thì nó nằm ở vấn đề nhận thức. ông chưa nhận thức đủ về airbag, về 1 sp lỗi nên thõa hiệp với cái sai của nhà sx.
+Ý 1. Tui chán cái kiểu nói "hấp thụ lực" crumple zone cụ cứ tìm hiểu là ra. Cả tiếng Việt và tiếng Anh đầy. Cụ tìm hiểu đi rồi về nói tiếp. Như đã nói từ đầu, kiến thức về xe của cụ dừng lại ở 1 bác chạy xe tải đầu ngang cách đây vài chục năm và ko chịu cập nhật. Đã rất lạc hậu.
Ý 2. trở lại vấn đề túi khí....còn xe chạy chậm thì túi khí dù nổ, nó KO THỂ CHẠM TỚI mặt tài xế ngồi ---- đúng trường hợp con camry này, nó ủi lan can trong hầm chứ phải đang đua ngoài đường đâu mà mặt đập vào vô lăng
Vế thứ 3: Ông chưa đủ tuổi -----e chỉ thay mặt ng ta cảm ơn bác thôi. Bác nói thế thì e rút lại vì thấy hơi phí ạ.
Chốt lại : tất cả các thứ: hấp thụ lực, seatbelt, tư thế lái,collapsible.,, túi khí...đều là để giữ cho tài xế an toàn. Trường hợp này tài xế đã an toàn dù túi khí ko cần phải bung. Nếu là tôi tôi muốn như vậy, còn bác muốn túi khí phải bung nữa cho chắc thì tùy bác.
Bớt võ đoán đi, bác đoán cái nào cũng sai bét bẹt
sau khi đâm nội thát trong khoang con artis vân i nguyên nhé, tôi chị bị nặng tiền thay túi khí thôi, còn mặt trước của xe cung ko hư hỏng nhiều. còn nhìn camry mà nản,nát bét thê mà bác con bênh cho dc.Vậy là altis. Lực đâm, tốc độ,vật đâm đều khác. Con camry kia là nhầm chân ga trong hầm ủi cây lan can sắt nó chọc
Khổ thật, trên face bốc ng ta đã nói là chủ xe hoàn toàn ko sao. Lại cứ muốn túi khí nó bung là saosau khi đâm nội thát trong khoang con artis vân i nguyên nhé, tôi chị bị nặng tiền thay túi khí thôi, còn mặt trước của xe cung ko hư hỏng nhiều. còn nhìn camry mà nản,nát bét thê mà bác con bênh cho dc.
nghiêng 1 chút thôi, nhìn kỹ mới thấy và không phải bồi thường.Cái cột điện có bị gãy, xê dịch như cái hàng rào kia không a?
Em cũng không thèm chấp bác làm gì, bác cứ giữ cái tư tưởng ấy cho lành. Bên này người ta chạy đủ loại xe, họ rất thực dụng. Mà cũng không trách được khi người VN sang đến Mỹ mà họ vẫn chuộng Toy đến độ dealer VN chỉ có bán xe Toy và Lex. Ở bên này các xe cùng phân khúc, giá chênh không nhiều. Dealer còn phải sale off đủ kiểu để bán xe. Tiền bác thì bác muốn mua xe gì cũng được. Em bên này làm culi thôi chứ nói về cơ hội trải nghiệm nhiều dòng xe thì bác đừng bon chen với em làm gì nhéĐiển hình của mấy thánh cào phím. Có người đã up hình các trường hợp ko bung túi khí của Toy Mỹ, vô coi đi thánh. Coi xong thấy xấu hổ thì im lặng là được rồi, ko cần bán mạng cá độ gì đâu.
Xe bị lỗi thì ở đâu cũng bị. Cái vấn đề là nhà sản xuất và chủ xe nhìn nhận như thế nào. Bên Mỹ này nếu chỉ chiếc xe đó lỗi thì bồi thường, nếu cả lô thì recall, nếu không thì kiện. Nếu nhà sản xuất chứng minh không phải do mình thì không sao chứ mà sai thì đền ốm. Mong bác hiểu sâu tí giúp em chứ mạng bác mà bác còn không giữ thì em thua
Chỉnh sửa cuối:
Em mấy đời xe rồi. Chưa mua con toy nào cả. Nhưng pác nói cái xứ này làm gì cis cái gì tiêu chuẩn mỹ với châu âu được. Ko chỉ toy mà các hãng xe khác cũng là hàng việt chất lượng cao cả thôi
Vâng bác. Ý em cũng chỉ muốn nói khi mình thay đổi tư tưởng thì nhà sản xuất nó muốn bán xe nó phải đáp ứng yêu cầu của mình. Các bác bỏ tiền mua xe mà nó bán xe kiểu gì cũng được, bị vấn đề gì thì các bác thiệt thôi chứ ai. Giống như phở chửi bún chửi cả thôi
Em không biết các dòng SUV khác thế nào chứ con 2008 RX 350 bền thì không bàn cãi nhưng vào cua cũng chòng chành. Em chưa chạy SUV khác nên không biết ntn hay SUV nó vậy. Có chạy 2004 Acura MDX rồi nhưng không nhiều. Sedan thì chạy 2002 BMW series 3 và 2004 Mer C, 2016 Cam và 2014 Lex Is. Xe Đức chạy chắc chắn và đầm xe hơn Nhật nhưng chi phí vận hành xe cũ quá cao nên bán 2 chiêc với giá $1000 và $800. Có cơ hội em sẽ chơi xe Đức đời cao cho thoả đam mê.Lexus nó khác Toy 1 trời 1 vực bác hỉ
Chẳng hay thí chủ đoán Qua là người như thế nào ? Qua tò mò muốn biết quáđể tui đoán tiếp: Ông làm công chức, ăn hối lộ, tiền dễ kiếm nên mấy cái "vặt vãnh " này cho qua. Nếu ô kinh doanh thì chỉ có thể là gian thương.