Status
Không mở trả lời sau này.
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Trích đoạn: Mr.Thiet

Sao các bác không nghĩ là tông vào cột điện là tại lái xe?. Nếu đó không phải là cột điện mà là "thằng điên" thì bác tài có quyền tông vào nó à. Chạy xe mà không thấy vật to như cột điện ở giữa đường thì hàng "đinh" phân cách (cũng trồng giữa đường),chả là cái đinh gì..!!!
Em ko đồng ý với bác tý nào ,oto chứ có phải xe đạp đâu mà đủ thời gian quan sát nhất là trong điều kiện trời tối , đường quốc lộ ngày Tết ko 1 bóng người ..
Hôm 3 Tết em cũng đi Thái Bình về lúc 11h30 tối , đưòng vắng ko 1 bóng người nên chạy toàn trên 80km/h , ngoài trời thấy báo có 5oC , đường tối như hũ nút chẳng có lấy 1 cái bóng đèn cao áp nào cả . ĐẾn đoạn gần Phủ Lý em cũng tý nữa thì tèo vì đang đi đoạn đường hẹp vào đoạn đưòng đôi , có con lươn bằng bêtông đặt ở giữa . Mịa nó chẳng có biển báo hay sơn phản quang gì cả , xe em SF mới chạy 15K , đền xenon sáng trưng mà suýt nữa thì húc bào giữa con lươn đó ...:mad::mad:. Bác nào đi đoạn này buổi tối nhớ cẩn thận .
Chảng đâu như VN thật . Đường với chẳng xá ....:mad::mad:
 
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

lỗi của cả 2 bên anh làm đường và anh lái xe:

- anh lái xe biết anh làm đường đã ẩu lại còn k thèm cảnh báo nên cố gắng lưu ý mà đi cẩn thận

- anh làm đường biết anh lái xe ấu lại còn k thèm để ý biển báo nên có gắng mà cấm cho nhiều

nói chung là có tai nạn thì anh lái cũng chết mà anh làm đường cũng chết

khổ nhất là cái cột điện đang đứng yên lành tự nhiên bị 1 đống ông làm 1 cái đường ngon lành ngay dưới chân để rồi bị 1 đống ông đâm vào đến nỗi chết đi sống lại vẫn chưa được di dời sang chỗ khác
77.gif


Note: chuyện chỉ có ở VN


==================================
như vậy là ở ta 1 cái cột điện đáng giá hơn tính mạng vài con người:D có khi vài mạng nữa ra đi thì cái cột điện.... vẫn đứng đó
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/7/07
71
0
0
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Em thấy bác Mr Thiet nói như vậy là quá khiên cưỡng và bênh cái cột điện quá và ngành điên nặng. Vẫn biết là phải dựng lại cột điện để đảm bảo việc cung cấp điện cho nhiều khu vực. Nhưng tại sao không làm thêm 02 cái cột điện và vài chục mét dây dẫn để tránh không cho cột điện nằm ngay giữa đường như vậy??? Đây mới chỉ là một vụ và 03 người chết. Ai sẽ đảm bảo là không thể có thêm những vụ tương tự sẽ xảy ra??? Mạng người quan trọng hay là mấy cái cột điện quan trọng???
Hơn nữa, đường xá được mở ra nhằm phát triển đất nước. Đến đền, chùa, trụ sở, cơ quan, nhà dân còn phải di dời, tháo dỡ nữa là cái cột điện. Em lại thấy lỗi của ngành điên nặng là chính. Làm đường không phải là một sớm một chiều. Tại sao những công trình khác phải di dời để giải phóng mặt bằng mà cái cột điện vẫn được đứng đó??? Em nghĩ trong chuyện này bác Mr Thiet nên khách quan hơn.
 
Hạng B2
29/10/06
187
0
0
HN
hanpcc.com.vn
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Chẳng hiểu mấy thằng có trách nhiệm nó nghĩ như thế nào mà sự việc xảy ra nghiêm trọng như thế mà nó không di rời luôn đi cho dân được nhờ , mà nó còn làm lại gia cố chắc chắn hơn to hơn , theo em chắc chúng nó chờ con cháu họ hàng nhà chúng nó làm phát ác hơn cho nó cân thì mới chuyển đi nơi khác được

Để làm như các bác nghĩ không dễ đâu, giải pháp tình thế của điện lực là vẫn đúng, vì là nó thế này:
1. Việc đầu tiên là đường lấn cột điện chứ không phải cột điện lấn đường.
2. Điện lực chỉ có thể gia cố lại cột tại vị trí cũ để khắc phục ngay sự cố mất điện vì cột điện trên là điện 110KV sẽ liên quan cấp điện tới cả vài Huyện tới một Tỉnh chứ không ít, công việc di ra khỏi mặt bằng trên là một việc làm không rễ và rất tốn kém và nhiều thủ tục, không rễ gì thỏa thuận ngay được, đại loại công việc phải làm như sau:
Phương án làm:
+ Phải trồng tối thiểu 02 vị trí cột néo chịu lực bên phải và bên trái đường có độ cao hơn hẳn cột hiện có để dây có thể đủ độ cao để vượt đường cao tốc theo.
+ Thay đoạn dây hiện có do đây bị thiếu do phải nâng cao lên.
Các bước tiến hành thủ tục liên quan như một công trình xây dựng cơ bản:
+ Xin giấy phép với ngành điện, cấp công ty điện lực 1 tại Hà nội mới đủ chức năng cấp phép, điện lực tỉnh chỉ là thi hành theo.
+ Lập hồ sơ thiết kế, bản vẽ chi tiết.
+ Đền bù và thỏa thuận đền bù vị trí trồng cột với : Chủ hộ canh tác đất, địa chính thôn, trưởng thôn, địa chính xã, chủ tịch xã, phòng công nghiệp huyện, phó chủ tịch huyện...
+ Thẩm định thiết kế kỹ thuật.
+ Phê duyệt và ra quyết định đầu tư, giao thầu cho đơn vị thi công có chức năng thực hiện.
+ Phê duyệt biện pháp thi công với Điều độ lưới điện miền bắc, điện lực sở tại.
+ Mua vật tư, vật liệu, gia công chế tạo cột.
+ Thí nghiệm vật liệu điện, thử tải vật liệu, thử cấp phối bêtông...
+ Thỏa thuận thời điểm cắt điện để thi công (việc cắt điện để thi công có thể gây mất điện trên diện rộng trong thời gian thi công nếu không điều tiết được nguồn thứ 2).
+ Cuối cùng mới là Thi công, giám sát và nghiệm thu theo đúng Nghị định 209 của chính phủ...
Sự việc không đơn giản, những người trong cuộc mới thấy hết phức tạp của nó bác ạ.
Thiệt hại khoảng 500T đấy không dễ gì phê duyệt được ngay đâu, làm nản lòng bất cứ nhà thầu nào vì kinh phí ít thủ tục nhiều... và nhiễu khê.
 
Hạng B2
6/9/07
114
0
0
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

chỉ thương cho người xấu số . nhưng e thề là e nhìn cái cột điện ngứa mắt lắm ý . ngứa mắt hơn với thằng nào xây lại cái cột nhìn như cái "TỔ QUỐC GHI CÔNG" ở nghĩa trang liệt sỹ ý.Chẳng lẽ ko còn giải pháp tạm thời nào tốt hơn
kể cả cắt đứt đường dây đi chứ ko e nhìn ngứa quá . 3 mạng ngươi chẳng lẽ ko bằng mất điện mấy ngày
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Đường chưa được cắt băng khánh thành, chưa được đoàn xe của lãng đạo các ban ngành khai trương (có thể là vì cái cột điện còn đứng đó!)...Mà các bác cứ giành chạy trước (có thể có bác "tây tây"còn nghĩ thầm: Mịa...ông thì cứ tông cho mày 1 phát,đỡ ngứa mắt !!! ). Thế mới nên chuyện. Các cụ đã nói " Tránh voi chẳng xấu mặt nào". Chả nhẽ tránh cái cột điện thì xấu à. Chả cứ cột điện giữa đuờng, cột điện đôi trên lề phố Giảng võ cũng "chơi" luôn... Mình thì "lạy thánh mớ bái" em chả dám..!!!
 
Hạng D
11/1/08
2.038
603
113
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Trích đoạn: hanpcc

Để làm như các bác nghĩ không dễ đâu, giải pháp tình thế của điện lực là vẫn đúng, vì là nó thế này:
Thiệt hại khoảng 500T đấy không dễ gì phê duyệt được ngay đâu, làm nản lòng bất cứ nhà thầu nào vì kinh phí ít thủ tục nhiều... và nhiễu khê.
Hình như thớt này quy tụ nhiều bác đồng nghiệp quá vậy ta?
Chỉ trong ngành mới . . .
nỗi đau không của riêng ai!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/6/05
162
0
16
Xóm Nước Đen
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Trích đoạn: Mr.Thiet

Đường chưa được cắt băng khánh thành, chưa được đoàn xe của lãng đạo các ban ngành khai trương (có thể là vì cái cột điện còn đứng đó!)...Mà các bác cứ giành chạy trước (có thể có bác "tây tây"còn nghĩ thầm: Mịa...ông thì cứ tông cho mày 1 phát,đỡ ngứa mắt !!! ). Thế mới nên chuyện. Các cụ đã nói " Tránh voi chẳng xấu mặt nào". Chả nhẽ tránh cái cột điện thì xấu à. Chả cứ cột điện giữa đuờng, cột điện đôi trên lề phố Giảng võ cũng "chơi" luôn... Mình thì "lạy thánh mớ bái" em chả dám..!!!
đường đã cho thông xe thì phải đảm bảo an tòan, còn nếu kg thì cấm hẳn luôn. Bác Thiết nói vậy thì mấy bác lái xe cũng khổ thật, phải xem tin tức đài báo xem con đường đó có lãnh đạo ban ngành khai trương khánh thành chưa để biết mà chạy[8|].
em nghĩ kg ai dại mà thua đủ (dù họ có ngà ngà say) với cái cột điện đâu vì trước mắt 100% là mình thiệt rồi.
 
Hạng B2
28/1/06
361
1
16
54
Hanoi
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

các bác lên tận nơi thì mới nắm rõ. đây là đường tránh thành phố Thái Nguyên nối từ quốc lộ 3 đi cao bằng. ở đoạn ngã 3 rẽ vào đường này có 2 biển cấm rẽ vào đường này cho 2 chiều đi và về trên quốc lộ 3. Tức là đường chưa thông xe vì chưa rời cột điện. Về nguyên tắc bác lái xe đi vào đường này là sai. Còn việc tây tây thì em nghe dân bản xứ nói thế (thằng em nhà ngay gần ngã 3 cạnh cây xăng Lê Vinh). Xe thì đi mượn nữa, người chết lại là họ hàng nhà vợ mới đau. Xin chia buồn cùng gia quyến.
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Đâm vào cột điện giữa đường

Dự án thuộc PMU18, xe đứng tên sở hữu là Cty xây dựng tại tỉnh
 
Status
Không mở trả lời sau này.