altis ah bác?Em chạy 1 xe cầu trước, máy 1.8, được hơn 10 năm nay rồi, giờ vẫn đang chạy, chưa hỏng hóc gì, chạy vẫn bốc như thường, Xe thường xuyên chở 2-3 người, đường QL em vẫn lên 80-90km/h, vượt xe như ai; đường cao tốc thì 100 -110 - 120 cũng chạy như ai; Hơn 10 năm, chưa một lần báo lỗi, chưa phải sửa gì; Gần đây nhất, thay 1 curoa hết hơn 1 tr;
Mer C va GLC la dan dong cau sau hoac la 4matic nheủa, không lầm mec C class, GLA, GLC cũng đầy cầu trước mà??? Công suất thì vẫn 2-300 mã bt.
Còn xe tải từ con super carry vài trăm củ đến các thể loại hổ vồ, hổ cạp nia vẫn cầu sau. Hoặc Toy rush rét rác có hơn 100 mã vẫn cầu sau????
Với lại bằng chứng đâu xe giá rẻ là cầu trước, rồi thì cầu trước dỏm hơn cầu sau, rồi thì xe cao cấp phải là cầu sau, cầu sau lái hay hơn cầu trước????????????
C - GLC là cầu sau, bản 4Matic vẫn thiên cầu sauủa, không lầm mec C class, GLA, GLC cũng đầy cầu trước mà??? Công suất thì vẫn 2-300 mã bt.
Còn xe tải từ con super carry vài trăm củ đến các thể loại hổ vồ, hổ cạp nia vẫn cầu sau. Hoặc Toy rush rét rác có hơn 100 mã vẫn cầu sau????
Với lại bằng chứng đâu xe giá rẻ là cầu trước, rồi thì cầu trước dỏm hơn cầu sau, rồi thì xe cao cấp phải là cầu sau, cầu sau lái hay hơn cầu trước????????????
Xe sản xuất ra ko có cái nào rởm, nó phục vụ các mục đích khác nhau.
Xe cầu trước ít khi lắp động cơ quá 300 mã do nó bị hiện tượng giằng khi tăng tốc, lúc này cầu trước vừa đảm nhiệm truyền động và lực kéo, dễ gây mất lái hoặc đánh lái ko chính xác
Để hạn chế việc này thì các hãng lắp cấu hình AWD cho các xe thiên cầu trước, đám A45 4Matic dùng cấu hình này. Hoăc không thì phải có visai chống trượt điện tử như Civic Type R hay Elantra N.
Xe cầu trước sinh ra để di chuyển, cầu sau là để khám phá niềm vui cầm lái
Những điều này áp dụng cho xe du lịch, xe tải ko bàn
Đúng rồi bác. Altis chạy cũng mượt lắm. Tay lái rất nhẹaltis ah bác?
Tóm lại cho nhanh muốn ngon thì mua xe cầu sau.
Trước đây chỉ có xe sang cõne cầu sau, giờ thêm Lux bê nguyên xi từ BMW sang, không đơn giản chỉ là cầu sau, mà xòn là hệ treo xe sang. Hộp số xe sang và khung gầm xe sang.
lý do bảo dưỡng đắt giờ không còn hợp lý nữa do xe Đức chạy cả 10 năm không phải lăn tăn thay thế hay sửa chữa gì cho cầu sau.
lý nhiên liệu không còn đúng vì cadc xe dùng máy 2.0 tăng áp cho performance và hiệu suất cao hơn máy 2.4-2.5 hút khí tự nhiên nên tiết kiệm xăng hơn luôn.
ai thích cầu trước, cứ xe phổ thông mà mua, trừ Audi có 1 số bản cầu trước.
Trước đây chỉ có xe sang cõne cầu sau, giờ thêm Lux bê nguyên xi từ BMW sang, không đơn giản chỉ là cầu sau, mà xòn là hệ treo xe sang. Hộp số xe sang và khung gầm xe sang.
lý do bảo dưỡng đắt giờ không còn hợp lý nữa do xe Đức chạy cả 10 năm không phải lăn tăn thay thế hay sửa chữa gì cho cầu sau.
lý nhiên liệu không còn đúng vì cadc xe dùng máy 2.0 tăng áp cho performance và hiệu suất cao hơn máy 2.4-2.5 hút khí tự nhiên nên tiết kiệm xăng hơn luôn.
ai thích cầu trước, cứ xe phổ thông mà mua, trừ Audi có 1 số bản cầu trước.
Bác có tiền mua altis cách đây 10 năm thì bây giờ bác thừa sức lên E, hay seri5 rồi, bạn sếp em có 1 con cũng dạng dạng thừa tiền nhưng ổng ko chịu đổi xe là đủ hiểu.Đúng rồi bác. Altis chạy cũng mượt lắm. Tay lái rất nhẹ
Không nói các dòng ...4X4 .... toàn thời gian ....4 matic, vân vân
Định nghĩa qua wiki về cầu trước
Có một câu chuyện (cần kiểm chứng) thời 1934 là cầu trước được citroën áp dụng, có điều là Đức thời gian đó lại chơi cầu sau, Với linh động, dể lái, điều khiển trời tuyết, mưa , người ta dùng cầu trước, người Đức mới làm cho mấy anh Pháp tưởng bở dùng cầu trước (lợi điểm thì các bác biết rồi, hay xem link tham khảo dưới). Nhưng khi có chiến tranh xãy ra thì các xe cầu trước hoàn toàn vô dụng vì không kéo nổi khí tài .... Cái nầy chỉ là lời đồn, em cũng chưa có giờ tra cứu thực hư ra sao.
Link tham khảo về cầu trước cầu sau
Định nghĩa qua wiki về cầu trước
Có một câu chuyện (cần kiểm chứng) thời 1934 là cầu trước được citroën áp dụng, có điều là Đức thời gian đó lại chơi cầu sau, Với linh động, dể lái, điều khiển trời tuyết, mưa , người ta dùng cầu trước, người Đức mới làm cho mấy anh Pháp tưởng bở dùng cầu trước (lợi điểm thì các bác biết rồi, hay xem link tham khảo dưới). Nhưng khi có chiến tranh xãy ra thì các xe cầu trước hoàn toàn vô dụng vì không kéo nổi khí tài .... Cái nầy chỉ là lời đồn, em cũng chưa có giờ tra cứu thực hư ra sao.
Link tham khảo về cầu trước cầu sau
Anh tìm được bài nước ngoài nào có thông tin như vậy thì sẽ lập tức xóa bài này trên OS và công khai xin lỗi anh và mọi người trên trang chủ. Nếu anh không tìm được thì khóa nick anh 1 tháng. Ok không anh?Hỏi khó quá, dịch thôi mà, có viết đâu
Bác này là thánh. Em cũng đang đi E250 từ 2014, đến nay vẫn đi. 2 xe đều đã trên 10 vạn. E250 chạy cầu sau, lái chuẩn hơn chút, êm hơn, sang hơn chút. Nhưng với em, xe nào đi cũng được. Quan trọng nhất vần là người lái.Bác có tiền mua altis cách đây 10 năm thì bây giờ bác thừa sức lên E, hay seri5 rồi, bạn sếp em có 1 con cũng dạng dạng thừa tiền nhưng ổng ko chịu đổi xe là đủ hiểu.
Nói cũng có kinh nghiệm một tí, Em từng cầm chiếc BMW 250i đời xưa lắc xưa lơ, lúc trời mưa, quen lái xe cầu trước (thường thì thắng thì nó lết thẳng), còn cầu sau .... nó nhảy bambo lắt phát sợ... làm hết hồn luôn, từ dạo đó kh cầm lái nó vào trời mưa thì đi chậm, Nhưng phải nói đầm và bám đường khi trời khô ...
À còn một chiếc nửa cầu sau mà lúc trẻ trâu em còn là SV, Toyota starlet .... lúc đó tuyết, cầu sau ... khỏi lên dốc ....hên là có mấy cái giẻ, lót ...dưới bánh mà lên dốc từ từ ....
Những kỹ niệm ... về cầu sau. Thân các bác
À còn một chiếc nửa cầu sau mà lúc trẻ trâu em còn là SV, Toyota starlet .... lúc đó tuyết, cầu sau ... khỏi lên dốc ....hên là có mấy cái giẻ, lót ...dưới bánh mà lên dốc từ từ ....
Những kỹ niệm ... về cầu sau. Thân các bác