Trong bảng xếp hạng các thương hiệu xe bán chạy nhất tại Đức trong năm 2014 cũng như 4 tháng đầu năm 2015, Hyundai đứng vị trí thứ 9, chỉ sau các thương hiệu Châu Âu và Mỹ, đứng trên tất cả các thương hiệu Nhật Bản. Trong khi đó nhãn hiệu con Kia cũng có kết quả rất khả quan.[pagebreak][/pagebreak]
Ở một thị trường mà khách hàng có yêu cầu khắt khe về chất lượng xe khi họ vốn quen với những mác xe Châu Âu cao cấp như Merecdes, BMW, Audi, Volkswagen, việc thương hiệu Hyundai chiếm một vị trí khá cao, đặc biệt là xếp trên các thương hiệu Nhật Bản là một điều kì lạ.
Thống kê năm 2014, thị trường xe Đức bán được tổng cộng 3.036.773 xe, trong đó Hyundai chiếm 99.820 xe, đứng vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng các thương hiệu. Trong khi đó hãng xe Nhật bán tốt nhất là Toyota đạt 70.267 xe, kế tiếp là Nissan với 62.536 xe. Hãng xe Hàn Quốc khác là Kia xếp ngay sau đó với 53.546 xe, xếp trên một loạt các tên tuổi Nhật Bản như Mazda, Suzuki, Honda, Subaru.
Tất nhiên những vị trí đầu bảng thuộc về các hãng xe danh tiếng của Châu Âu với vị trí đầu tiên của Volkswagen, sau đó là Mercedes, Audi, BMW, Opel, Ford, Skoda và Renault.
Thị trường Đức vốn ưa chuộng những dòng xe có độ an toàn cao, việc các mẫu xe Châu Âu lọt vào Top 10 không phải là chuyện lạ, nhưng việc xuất hiện một cái tên Hàn Quốc xếp trên tất cả các dòng xe Nhật là điều khá bất ngờ. Nếu cộng cả hai thương hiệu Hyundai và Kia thì thứ hạng của tập đoàn để từ Hàn Quốc sẽ tăng thêm một bậc nữa.
Vậy lí do gì khiến khách hàng Đức chuộng xe Hàn hơn xe Nhật ? câu trả lời đầu tiên nằm ở dịch vụ hậu mãi khi thời gian bảo hành của xe Hàn vượt trội. Ở một số thị trường thì xe Hyundai – Kia được bảo hành lên tới 10 năm không giới hạn KM, đây là một hình thức thu hút khách hàng cực kì hiệu quả đồng thời cũng chứng minh chất lượng của chính hãng xe này.
Một lí do khác là do dân Đức coi xe Nhật cũng như xe Hàn đều là những dòng xe bình dân (không tính các mác xe sang như Lexus hay Infiniti, Acura), vậy hãng nào sở hữu xe có chi phí sử dụng rẻ hơn, dịch vụ tốt hơn thì sẽ dành lợi thế, mà điều này thì Hyundai đang làm rất tốt ở Châu Âu.
Được biết, ở một số thị trường khác ở Châu Âu, Hyundai cũng chỉ đứng sau Toyota và Nissan, xếp trên các thương hiệu Nhật Bản khác. Chỉ riêng tại Đức, Hyundai là dòng xe Châu Á bán chạy nhất.
Doanh số các hãng xe tại Đức trong năm 2014:
[xtable=skin1|597x@]
{tbody}
{tr}
{td=58x@} {/td}
{td=110x@}
Hãng xe{/td}
{td=92x@}
Doanh số 2014{/td}
{td=71x@}
% Thị phần 2014{/td}
{td=93x@}
% Thay đổi 14/13{/td}
{td=70x@}
Doanh số 2013{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
Thứ hạng{/td}
{td=110x@}
Toàn thị trường{/td}
{td=92x@}
3,036,773{/td}
{td=71x@}
100{/td}
{td=93x@}
2.9{/td}
{td=70x@}
2 952 431{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
1{/td}
{td=110x@}
VW{/td}
{td=92x@}
656,494{/td}
{td=71x@}
21.6{/td}
{td=93x@}
2.2{/td}
{td=70x@}
642 190{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
2{/td}
{td=110x@}
Mercedes{/td}
{td=92x@}
272,566{/td}
{td=71x@}
9{/td}
{td=93x@}
-1.7{/td}
{td=70x@}
277 373{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
3{/td}
{td=110x@}
Audi{/td}
{td=92x@}
259,459{/td}
{td=71x@}
8.5{/td}
{td=93x@}
3.0{/td}
{td=70x@}
251 952{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
4{/td}
{td=110x@}
BMW{/td}
{td=92x@}
238,253{/td}
{td=71x@}
7.8{/td}
{td=93x@}
2.8{/td}
{td=70x@}
231 815{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
5{/td}
{td=110x@}
Opel{/td}
{td=92x@}
219,084{/td}
{td=71x@}
7.2{/td}
{td=93x@}
5.6{/td}
{td=70x@}
207 461{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
6{/td}
{td=110x@}
Ford{/td}
{td=92x@}
209,131{/td}
{td=71x@}
6.9{/td}
{td=93x@}
5.7{/td}
{td=70x@}
197 794{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
7{/td}
{td=110x@}
Skoda{/td}
{td=92x@}
173,583{/td}
{td=71x@}
5.7{/td}
{td=93x@}
8.5{/td}
{td=70x@}
159 939{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
8{/td}
{td=110x@}
Renault{/td}
{td=92x@}
105,322{/td}
{td=71x@}
3.5{/td}
{td=93x@}
6.5{/td}
{td=70x@}
98 922{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
9{/td}
{td=110x@}
Hyundai{/td}
{td=92x@}
99,820{/td}
{td=71x@}
3.3{/td}
{td=93x@}
-1.7{/td}
{td=70x@}
101 522{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
10{/td}
{td=110x@}
Seat{/td}
{td=92x@}
93,129{/td}
{td=71x@}
3.1{/td}
{td=93x@}
11.7{/td}
{td=70x@}
83 364{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
11{/td}
{td=110x@}
Toyota{/td}
{td=92x@}
70,267{/td}
{td=71x@}
2.3{/td}
{td=93x@}
-5.1{/td}
{td=70x@}
74 056{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
12{/td}
{td=110x@}
Fiat{/td}
{td=92x@}
68,103{/td}
{td=71x@}
2.2{/td}
{td=93x@}
0.5{/td}
{td=70x@}
67 753{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
13{/td}
{td=110x@}
Nissan{/td}
{td=92x@}
62,536{/td}
{td=71x@}
2.1{/td}
{td=93x@}
13.7{/td}
{td=70x@}
55 019{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
14{/td}
{td=110x@}
Peugeot{/td}
{td=92x@}
54,096{/td}
{td=71x@}
1.8{/td}
{td=93x@}
-1.2{/td}
{td=70x@}
54 736{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
15{/td}
{td=110x@}
Kia{/td}
{td=92x@}
53,546{/td}
{td=71x@}
1.8{/td}
{td=93x@}
-3.8{/td}
{td=70x@}
55 654{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
16{/td}
{td=110x@}
Mazda{/td}
{td=92x@}
52,491{/td}
{td=71x@}
1.7{/td}
{td=93x@}
16.7{/td}
{td=70x@}
44 981{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
17{/td}
{td=110x@}
Citroen{/td}
{td=92x@}
52,003{/td}
{td=71x@}
1.7{/td}
{td=93x@}
7.4{/td}
{td=70x@}
48 442{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
18{/td}
{td=110x@}
Dacia{/td}
{td=92x@}
48,907{/td}
{td=71x@}
1.6{/td}
{td=93x@}
7.5{/td}
{td=70x@}
45 498{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
19{/td}
{td=110x@}
Mini{/td}
{td=92x@}
33,183{/td}
{td=71x@}
1.1{/td}
{td=93x@}
-3.2{/td}
{td=70x@}
34 263{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
20{/td}
{td=110x@}
Volvo{/td}
{td=92x@}
31,919{/td}
{td=71x@}
1.1{/td}
{td=93x@}
16.0{/td}
{td=70x@}
27 517{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
21{/td}
{td=110x@}
Suzuki{/td}
{td=92x@}
27,835{/td}
{td=71x@}
0.9{/td}
{td=93x@}
3.6{/td}
{td=70x@}
26 863{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
22{/td}
{td=110x@}
Porsche{/td}
{td=92x@}
24,365{/td}
{td=71x@}
0.8{/td}
{td=93x@}
17.1{/td}
{td=70x@}
20 799{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
23{/td}
{td=110x@}
Mitsubishi{/td}
{td=92x@}
24,131{/td}
{td=71x@}
0.8{/td}
{td=93x@}
14.1{/td}
{td=70x@}
21 141{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
24{/td}
{td=110x@}
Honda{/td}
{td=92x@}
22,498{/td}
{td=71x@}
0.7{/td}
{td=93x@}
-1.6{/td}
{td=70x@}
22 873{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
25{/td}
{td=110x@}
Smart{/td}
{td=92x@}
22,408{/td}
{td=71x@}
0.7{/td}
{td=93x@}
-13.8{/td}
{td=70x@}
26 009{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
26{/td}
{td=110x@}
LandRover{/td}
{td=92x@}
14,679{/td}
{td=71x@}
0.5{/td}
{td=93x@}
18.1{/td}
{td=70x@}
12 425{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
27{/td}
{td=110x@}
Jeep{/td}
{td=92x@}
10,268{/td}
{td=71x@}
0.3{/td}
{td=93x@}
48.8{/td}
{td=70x@}
6 899{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
28{/td}
{td=110x@}
Subaru{/td}
{td=92x@}
6,218{/td}
{td=71x@}
0.2{/td}
{td=93x@}
-16.6{/td}
{td=70x@}
7 456{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
29{/td}
{td=110x@}
Chevrolet{/td}
{td=92x@}
5,516{/td}
{td=71x@}
0.2{/td}
{td=93x@}
-77.4{/td}
{td=70x@}
24 380{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
30{/td}
{td=110x@}
Jaguar{/td}
{td=92x@}
4,229{/td}
{td=71x@}
0.1{/td}
{td=93x@}
1.7{/td}
{td=70x@}
4 160{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
31{/td}
{td=110x@}
AlfaRomeo{/td}
{td=92x@}
3,391{/td}
{td=71x@}
0.1{/td}
{td=93x@}
-6.5{/td}
{td=70x@}
3 625{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
32{/td}
{td=110x@}
Lexus{/td}
{td=92x@}
1,328{/td}
{td=71x@} {/td}
{td=93x@}
-19.7{/td}
{td=70x@}
1 653{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@}
33{/td}
{td=110x@}
Lancia{/td}
{td=92x@}
1,262{/td}
{td=71x@} {/td}
{td=93x@}
-21.4{/td}
{td=70x@}
1 606{/td}
{/tr}
{tr}
{td=58x@} {/td}
{td=110x@}
Others{/td}
{td=92x@}
14,753{/td}
{td=71x@}
0.5{/td}
{td=93x@} {/td}
{td=70x@}
12 291{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguồn : Best-Selling-Cars.com